Mùa Hoa Dã Quỳ Biểu Tượng Của Mùa Du Lịch Đà Lạt Tuyệt Đẹp Nhất

Thảo luận trong 'Du lịch' bởi trangdang123, 14/9/2019.

  1. trangdang123

    trangdang123 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    11/2/2019
    Bài viết:
    692
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Nhắc đến Đà Lạt bạn thường nghĩ đến điều gì? Cái se lạnh của cao nguyên, cái lãng mạn của thành phố buồn hay những cánh đồng chè xanh mướt? Và chắc hẳn cũng sẽ có nhiều người nghĩ đến một Đà Lạt trong sắc hoa dã quỳ vàng ươm. Hãy cùng khám phá xem mùa hoa dã quỳ Đà Lạt có gì hấp dẫn nhé!

    Mùa hoa dã quỳ Đà Lạt


    Du lịch mùa thu Đà Lạt vào khoảng tháng tháng 10, 11 có một điều vô cùng hấp dẫn du khách đó là hoa dã quỳ bắt đầu nở. Mặc dù chỉ là một loài hoa dại như từ lâu loài hoa dã quỳ đã được xem là biểu tượng của Da Lat mua thu. Bạn dễ dàng bắt gặp hình ảnh của loài hoa này khi đến Đà Lạt. Nhiều quán cà phê lấy chủ đề loài hoa này. Và đặc biệt nhất đó là hình ảnh hoa dã quỳ ngay tại quảng trường Lâm Viên. Bên cạnh búp hoa atiso thì hình ảnh hoa dã quỳ ở quảng trường từ lâu đã được xem như biểu tượng của Đà Lạt.



    Mùa du lịch Đà Lạt đẹp nhất


    [​IMG]

    Hoa dã quỳ là một trong những biểu tượng của Đà Lạt

    Mùa hoa dã quỳ Đà Lạt được xem như là một trong những mùa du lịch đẹp nhất của thành phố. Mùa này thay vì ở nội ô ồn ào, náo nhiệt du khách thường chọn đến với khu ngoại ô yên bình. Vùng núi đồi cao nguyên dần được khoe sắc bởi những khóm hoa dã quỳ rực rỡ. Đứng trước sắc hoa vàng rực làm sao có thể không ngừng lại mà làm đôi ba bức hình. Nhiều người lần đầu chứng kiến khung cảnh ấy không khỏi ngạc nhiên vì ấn tượng. Ngỡ đâu Đà Lạt chỉ có vườn cẩm tú cầu, vườn Lavender đẹp. Ai ngờ giữ ngoại ô hẻo lánh lại có những bông hoa dại đến đến khó tả.

    Tour du lịch Đà Lạt mùa hoa dã qùy có thời tiết vô cùng thuận lợi. Đà Lạt bắt đầu lạnh hơn sau một mùa hè. Ai yêu Đà Lạt chắc chắn sẽ thích cái lạnh mùa này. Nếu vẫn còn lo sợ những cơn mưa Đà Lạt thì bạn có thể yên tâm. Mùa hoa dã quỳ cũng chính là biểu tượng cho việc kết thúc mùa mưa ở Đà Lạt. Bên cạnh đó, so với những tháng 8, 9 thì khoảng thời gian này du lịch Đà Lạt bắt đầu hạ nhiệt nên sẽ thoải mái hơn để du lịch.

    Ngoài hoa dã quỳ du lịch Đà Lạt mùa thu du khách còn có cơ hội ngắm đồng cỏ hồng cuối mùa cùng nhiều những trải nghiệm thú vị khác.



    Đôi nét về giống hoa dã quỳ


    [​IMG]

    Loài hoa bên cạnh vẻ đẹp rạng rỡ thì còn nhiều ý nghĩa

    Nhiều du khách không khỏi thắc mắc về loài hoa được xem như là biểu tượng của Đà Lạt. Loài hoa còn được biết đến với nhiều những tên gọi khác nhau như sơn quỳ, cúc quỳ, hướng dương đại… Thoạt nhìn qua bạn sẽ thấy loài hoa này khá giống với hoa cúc. giống hoa này được người đưa vào Việt Nam ở các tỉnh Tây Nguyên. Ngoài Đà Lạt thì tại Gia Lai, Ba Vì… cũng có hoa dã quỳ rất đẹp.

    Loài hoa này mọc hoàn toàn bên ngoài tự nhiên. Nó như một biểu tượng của sức sống mãnh liệt khi không cần ai chăm sóc vẫn cứ thế mà tồn tại. Ngoài ra hoa thường mọc thành từng khóm lớn nên còn biểu tượng cho sự đoàn kết.



    Những điểm ngắm hoa dã quỳ đẹp


    Không phải đâu đâu ở Đà Lạt cũng có hoa dã quỳ. Để ngắm hoa có một vài địa điểm mà bạn có thể tham khảo.



    Đường đèo Tà Nung - làng hoa Vạn Thành


    [​IMG]

    Những khúc đường đèo Tà Nung - làng hoa Vạn Thành mọc rất nhiều hoa dã quỳ

    Đây là cung đường được nhiều người lựa chọn nhất để chiêm ngưỡng mùa hoa da quy Da Lat. Từ trung tâm thành phố đi theo hướng đường này dần ra ngoại ô du khách sẽ bắt gặp những đoạn hoa dã quỳ nở rộ. Sắc vàng của hoa như khiến cho không gian trở nên ấm áp hơn, rực rỡ hơn. Bên cạnh đó du khách chọn cung đường này vì có nhiều điểm tham quan có thể kết hợp. Bạn có thể ghé làng hoa Vạn Thành, Hoa sơn điền trang, Mê Linh coffee, Thác Cam Ly… để tham quan.



    Đường đi đồi chè Cầu Đất


    Tour du lịch Đà Lạt mùa hoa dã quỳ bạn cũng nên chọn cung đường từ trung tâm đến đồi chè Cầu Đất. Đây là một cung đường khá xa trung tâm nhưng lại nhiều trải nghiệm thú vị. Và mùa hoa dã quỳ Đà Lạt, dọc đường đi rực rỡ với những khóm hoa dã quỳ to. Hoa nhiều và vô cùng rực rỡ. Đoạn đường này nổi tiếng hoang sơ và đặc biệt nhiều sương mù vào buổi sáng sớm.



    Cung đường đèo Prenn


    [​IMG]

    Hoa dã quỳ ở cung đường đèo Tà Prenn

    Thêm một cung đường nữa mà du khách nên đến khi du lịch Đà Lạt mùa hoa dã quỳ đó chính là cung đường đèo Prenn đến cao tốc Liên Khương. Những ngày cuối tháng 10 đầy tháng 11 không gian núi rừng ở đây được tô điểm bởi sắc vàng hoa dã quỳ. Cùng với sự hoang sơ thì không gian thêm phần lãng mạn và nên thơ hơn.



    Cùng đường đi Hồ Tuyền Lâm


    Trên đường di chuyển đến Hồ Tuyền Lâm - Đường hầm đất sét cũng có hoa dã quỳ Đà Lạt. Dù không được nhiều như những cung đường trên thì sắc hoa ở đâu cũng đủ để du khách cảm nhận về mùa hoa da quy Da Lat. Cung đường này cũng có khá nhiều những điểm tham quan như Thiền viện Trúc Lâm, phim trường Happy Hill…

    Mùa hoa dã quỳ Đà Lạt đang đến rất gần. Nếu vẫn chưa có kế hoạch đi đâu thì hãy lên lịch ngay để khám phá một trong những mùa đẹp nhất của thành phố mộng mơ nhé!



    >>Xem thêm: Tour du lịch Đà Lạt mùa hoa dã quỳ 3 ngày 2 đêm
    Tour du lịch Đà Lạt mùa hoa dã quỳ 4 ngày 3 đêm
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi trangdang123
    Đang tải...


Chia sẻ trang này