Mùa Hoa Dã Quỳ Đà Lạt Có Gì Đặc Biệt?

Thảo luận trong 'Du lịch' bởi trangdang123, 19/9/2019.

  1. trangdang123

    trangdang123 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    11/2/2019
    Bài viết:
    692
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Tháng 10, tháng của mùa hoa dã quỳ Đà Lạt nở vàng rực trên những cung đường của vùng đất tình yêu. Hãy cùng Du Lịch Việt khám phá xem, mùa hoa độc đáo này có gì đặc biệt nhé!


    Hoa dã quỳ - loài hoa dại nhưng vô cùng kiêu sa


    Dã quỳ là một trong những loài hoa dại xinh đẹp, có sắc vàng tinh khôi, nổi tiếng của vùng đất Tây Nguyên. Thế nhưng nếu muốn thưởng thức được hết cái đẹp của loài hoa này thì bạn nhất định phải đi du lịch Đà Lạt mùa hoa dã quỳ. Chỉ khi đến đây, bạn mới cảm nhận được hết vẻ đẹp của màu vàng tinh khôi, trải dài hai bên đường đi, ngắm vẻ đẹp Đà Lạt mùa thu đẹp nức lòng, và khám phá những địa điểm du lịch Đà Lạt nổi tiếng như núi Langbiang, núi Voi…



    Thời điểm mùa hoa dã quỳ Đà Lạt nở đẹp nhất


    [​IMG]

    Hoa dã quỳ Đà Lạt nở đẹp nhất là vào tháng 10

    Mùa hoa dã quỳ Đà Lạt thường nở vào thời điểm cuối tháng 10, đầu tháng 11, điều này cũng giống như hoa dã quỳ tại Ba Vì, thông thường thời gian nở đẹp nhất của hoa từ 2 - 3 tuần. Vì thế, nếu thấy hoa nở, bạn nhớ tranh thủ lên ngay kế hoạch cho tour du lịch Đà Lạt mùa hoa dã qùy trước khi hoa tàn nhé!

    Có thể bạn chưa biết, nhưng thời điểm lý tưởng nhất trong ngày, để ngắm chính mùa hoa dã quỳ Đà Lạt là khoảng 9h sáng đến 17h chiều. Lý do là bởi đây là thời điểm nắng trải dài, ấm áp mà cũng không bị quá lạnh, bởi thời tiết Đà Lạt lúc sáng sớm và tối thường xuống thấp, đảm bảo cho chuyến du lich Da Lat mua hoa da quy của bạn được hoàn hảo.



    Cách di chuyển đi ngắm mùa hoa dã quỳ Đà Lạt


    Để tới được các cung đường ngắm hoa dã quỳ và chiêm ngưỡng Đà lạt mùa thu, bạn có thể cân nhắc đi bằng các phương tiện như sau:

    Xe máy: Đây là loại phương tiện cơ động, đồng thời được du khách lựa chọn nhiều nhất, cho mục đích săn hoa dã quỳ. Bạn có thể thuê những chiếc xe máy, với giá 80.000 – 100.000 đồng/ngày, để thỏa sức khám phá, ngắm hoa. Bên cạnh đó nên tham khảo trước một số kinh nghiệm về cách thuê xe máy giá rẻ ở Đà Lạt để không tốn kém về chi phí.



    [​IMG]

    Nên đi xe máy đến Đà Lạt để có trải nghiệm tuyệt vời nhất

    Xe bus: Bạn có thể chọn những tuyến xe bus đường dài, để tới các tỉnh khác ở Lâm Đồng, điển hình như Di Linh, Đức Trọng, Bảo Lộc… với giá vé là 12.000-30.000 đồng/tuyến, tuy nhiên giá vé này tùy tuyến và tùy chặng để được ngắm được mùa hoa dã quỳ Đà Lạt.

    Xe lửa: Cũng tương tự như xe bus, thì bạn cũng có thể đi xe lửa để ngắm hoa với giá vé rời vào khoảng 72.000 đồng/vé khứ hồi. Tuy nhiên, theo kinh nghiệm của nhiều du khách đến chiêm ngưỡng mùa hoa dã quỳ Đà Lạt, thì cách tốt nhất là bạn nên đi xe máy.


    Du lịch ngắm mùa hoa dã quỳ Đà Lạt, nên ở đâu?


    Có rất nhiều những nhà nghỉ, khách sạn nằm ở những nơi tiện nghi, thoải mái nhất có thể để bạn tuỳ ý lựa chọn như phòng đơn ở Été, ở Pi hostel, Sirimiri home, Second house hay có thể tham khảo Lacasa, Amour hotel (giá phòng từ khoảng 400.000 VNĐ – 900.000 VNĐ/đêm).

    Khi đi du lịch Đà Lạt, đa số thời gian bạn sẽ khám phá ở ngoài đường, nên tối về nhất định nên chọn một nơi ở trung tâm, ấm áp và thoải mái.



    Những địa điểm ngắm hoa dã quỳ đẹp nhất Đà Lạt


    [​IMG]

    Những cung đường ngắm mùa hoa dã quỳ Đà Lạt tuyệt đẹp

    Nếu bạn đã từng chiêm ngưỡng hoa dã quỳ tại Ba Vì, thì chắc chắn phải kinh ngạc, cũng như ngỡ ngàng trước biển hoa dã quỳ Đà Lạt, vì khắp con đường dài cho đến những sườn đồi, sườn núi, đều được phủ kín hoa dã quỳ, làm ánh lên một màu vàng rực cả một góc Đà Lạt mộng mơ.



    Đà Lạt – Vạn Thành – Tà Nung – Thác Voi – Langbiang

    Đây được xem là cung đường có những đoạn đường hai bên ngập sắc vàng, miên man, khu vực sân bay Cam Ly, bỏ hoang có những lối đi đường đất đỏ giữa bạt ngàn dã quỳ, tất cả tạo nên cảnh sắc vô cùng thú vị, bên cạnh đó bạn có thể ghé các điểm tham quan làng hoa, Thác Voi, khu du lịch Langbiang để chiêm ngưỡng thêm vẻ đẹp khi du lịch mùa thu Đà Lạt.



    Đà Lạt – Liên Khương – Nam Ban - Tà Nung


    [​IMG]

    Có rất nhiều cung đường đẹp và thơ mộng để bạn ngắm hoa dã quỳ ở Đà Lạt

    Cung đường ngắm mùa hoa dã quỳ Đà Lạt này dài gần 100km, chắc chắn rằng đây sẽ là nơi cho bạn những trải nghiệm vô cùng thú vị, cùng loài hoa dân dã này. Có thể bạn chưa biết, nhưng đây là một cung đường khá dễ đi vì được trải nhựa, dã quỳ ở đây mọc thành từng dải uốn lượn, đẹp và mơ màng như những dải lụa vàng dẫn lối đưa du khách tới được thành phố mộng mơ.


    Một số điều lưu ý khi “săn” hoa dã quỳ Đà Lạt


    Thời điểm lý tưởng nhất để chụp ảnh của mua hoa da quy Da Lat đẹp nhất đó là 9 – 10h sáng hoặc khoảng 3 – 5h chiều, thời điểm này là lúc mà nắng vừa lên, hoa có màu vàng ươm, không quá gắt. Thời tiết Đà Lạt mùa này có thời điểm khá lạnh, bạn cần chuẩn bị áo ấm, khăn, găng tay… Bên cạnh đó, đừng quên mang theo thuốc chống muỗi, thuốc trị dị ứng vì đi vào vùng cây cối rậm rạp.

    Các đoạn đường đèo hay có sương mù, đồng thời tầm nhìn hạn chế lúc chiều tà, do đó bạn cần tính toán lịch trình cẩn thận, tránh chạy xe lúc chiều muộn. Cách tốt nhất là nên trang bị thêm miếng dán/áo phản quang, để hành trình đi du lịch mùa hoa dã quỳ Đà Lạt của bạn thêm an toàn.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi trangdang123
    Đang tải...


Chia sẻ trang này