Mùa Lúa Chín Tây Bắc – Tuyệt Tác Thiên Nhiên Dưới Bàn Tay Con Người

Thảo luận trong 'Du lịch' bởi trangdang123, 12/9/2019.

  1. trangdang123

    trangdang123 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    11/2/2019
    Bài viết:
    692
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Du lịch Tây Bắc mùa lúa chín, du khách có ngất ngây trước vẻ đẹp mỹ miều và quyến rũ nơi đây? Tuyệt tác thiên nhiên dưới bàn tay của các “họa sĩ” nông dân đã trở thành một điểm đến lý tưởng của du khách thập phương mỗi khi muốn tham quan mảnh đất hình chữ S. Cùng Du Lịch Việt khám phá vẻ đẹp hoang sơ, hùng vĩ và mộc mạc ở chốn núi rừng mùa lúa chín Tây Bắc qua bài viết dưới đây nhé!



    Vị trí địa lí và cảnh quan thiên nhiên Tây Bắc


    Nằm ở phía tây của miền bắc nước ta, Tây Bắc ẩn mình bên cạnh dãy núi Hoàng Liên Sơn kỳ vĩ và hoành tráng. Nơi đây bao gồm các tỉnh: Lai Châu, Điện Biên, Sơn La, Hòa Bình, Yên Bái, Lào Cai. Mỗi vùng lại có những cảnh sắc thiên nhiên khác nhau, nền văn hóa đậm đà bản sắc riêng biệt, thu hút du khách nườm nượp ghé thăm.

    Rong ruổi trên những con đường, cung đèo, triền núi hay bản làng, du khách sẽ bắt gặp một mùa vàng Tây Bắc quyến rũ, mỹ miều hệt như một cô gái xinh đẹp. Thư giãn mình bên những giây phút hòa vào thiên nhiên hoang sơ, đất trời tươi mát cùng con người mộc mạc chân chất nơi đây thì thật là tuyệt.



    [​IMG]

    Tây Bắc - bức tranh thiên nhiên tươi đẹp do các “họa sĩ” nông dân làm nên

    Mỗi năm, tour mùa lúa chín Tây Bắc đón không biết bao nhiêu du khách đến rồi đi, là nơi mở rộng vòng tay đón chào. Mỗi mùa Tây Bắc lại đẹp theo những cảnh sắc, khung hình khác nhau, nhưng có lẽ đẹp nhất vẫn là mùa vàng Tây Bắc. Những thửa ruộng bậc thang chín vàng óng ả, trải dài bất tận cùng hương lúa thoang thoảng phảng phất trong không gian, khiên du khách mê đắm mỗi lần ghé thăm.



    Mùa lúa chín Tây Bắc


    Du lịch Tây Bắc mùa lúa chín vào mùa nào? Đây ắt hẳn là băn khoăn của không ít người khi có ý định săn mùa vàng Tây Bắc. Câu trả lời là mùa thu!

    Khi những độ xuân về, đất trời trở nên ấm áp, những cây lúa cũng trổ bông, nặng hạt mà khoác trên mình chiếc áo vàng tươi thắm. Du khách dạo chơi Tây Bắc mùa lúa chín sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp độc đáo mà chỉ nơi đây mới có.



    [​IMG]

    Du lịch mùa lúa chín Tây Bắc vào mùa thu

    Tùy vào mỗi nơi mà lúa chín sớm, chín muộn, nhưng thời điểm hợp lý nhất vẫn là độ từ đầu tháng 9 đến cuối tháng 10 hàng năm. Quả là khung thời gian lý tưởng để ngắm nhìn cảnh sắc nơi vùng đất này!



    Tây Bắc xinh đẹp trong mùa lúa chín


    Tour du lich Tay Bac mua lua chin dẫn du khách tới thăm những địa điểm không thể bỏ lỡ, ngắm nhìn những thửa ruộng bậc thang mênh mông bát ngát:

    Tây Bắc trùng điệp vào thu
    Bản làng chìm đắm lời ru lúa vàng
    Khắp vùng trời đất mênh mang
    Dải lụa sóng sánh xếp hàng trên nương

    (Tây Bắc yêu thương – Lãng Du Khách)

    Đó là một Sapa đẹp với những thửa ruộng bậc thang chạy dài từ lưng đồi tới tận thung lũng. Mùi lúa chín hòa vào trong gió, cùng mây trời trong xanh bát ngát. Dạo chân bước trên những con đường lúa mới, đưa tay chạm nhẹ những giọt sương mai, hít thở bầu không khí êm dịu và trong lành nơi đây thì thật thú vị, Sapa là chốn dừng chân của những kẻ tình si.

    Hãy đến với một Y Tý tựa chốn bồng lai, hít hà hương lúa trong từng nếp gió. Y Tý trời trong và cao, nắng vàng nhảy nhót trên trừng bông lúa. Trải nghiệm việc săn mây trên những thửa ruộng bậc thang cũng là trải nghiệm đáng nhớ cho du khách đi du lịch Tây Bắc mùa lúa chín. Bạn có thể bắt gặp những đợt sóng mây ào ạt, bồng bềnh tràn qua những triền đồi, ruộng bậc thang mùa lúa chín ẩn hiện trong mây như đưa tâm hồn ta lạc vào một chốn thần tiên nào đó ngay dưới hạ giới.



    [​IMG]

    Mù Cang Chải với thiên nhiên núi rừng, hoạt động lễ hội hấp dẫn

    Mù Cang Chải cũng là điểm đến hứa hẹn của du khách gần xa. Ghé thăm Mù Cang Chải, không chỉ ngắm nhìn ruộng bậc thang du lịch Tây Bắc mùa lúa chín, bạn còn được hòa mình vào nhịp sống của con người nơi đây. Những người dân mộc mạc chân chất, hiếu khách và chăm chỉ cần cù, nhịp sống nơi đây nhẹ nhàng, không vồn vã nhưng luôn tràn ngập niềm vui và tiếng cười.

    Mù Cang Chải với những lễ hội mùa vàng Tây Bắc đang chờ đón bạn vào những ngày tháng 9. Tham gia lễ hội để hiểu thêm về cuộc sống nơi đây cùng những nét đẹp văn hóa, ẩm thực, mà không nơi đâu có được.

    Pù Luông thuộc hai huyện Quan Hóa và Bá Thước cũng là điểm dừng chân thú vị cho chuyến du lich Tay Bac mua lua chin của du khách. Đến thăm bản Hang, Kho Mường, bản Hin, bản Sơn – Bá – Mười, du khách có thể ngắm nhìn những thửa ruộng bậc thang trải dài và đẹp vàng óng ả. Thiên nhiên nơi đây bình dị, mộc mạc và đơn sơ khiến du khách say đắm vô cùng. Nét khiêm nhường quyến rũ lại là chốn thanh tao cho bạn, gác những bộn bề cuộc sống để tận hưởng những giây phút bình yên, an tĩnh nhất.



    [​IMG]

    Pù Luông bình dị mộc mạc, là điểm dừng chân thu hút

    Hoàng Su Phì cảnh đẹp nên thơ, trữ tình với những ruộng bậc thang trùng trùng điệp điệp. Cả vùng trời màu vàng mỡ màng mở ra trước mắt, như khiến du khách lạc chân vào mà quên lối về. Cùng khám phá những cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ, tráng lệ, hoang sơ xen lẫn bầu không khí trong lành nơi núi non này trong chuyếndu lịch Tây Bắc mùa lúa chín của bạn bạn nhé!

    Hy vọng Tây Bắc là điểm đến lý tưởng mà bạn đang kiếm tìm trong dịp thu sang. Đến Tây Bắc ngắm mùa lúa chín, chúc bạn có một chuyến đi vui vẻ và an toàn!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi trangdang123
    Đang tải...


Chia sẻ trang này