Mua máy tính xách tay (laptop) ở đâu giá và chất lượng tốt?

Thảo luận trong 'Học tập' bởi toi.toi, 16/3/2010.

  1. sunkul

    sunkul Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    19/2/2011
    Bài viết:
    2,170
    Đã được thích:
    1,040
    Điểm thành tích:
    823
    Đọc bình luận mọi người có chút choáng quá, cái topic hay như thế này mà chúng mình đã không xây dựng nó được tốt hơn, qua 3 trang bình luận mình đọc thấy số lượng thông tin cung cấp hơi ít cho các anh em khác tham khảo. ^^

    Mình thì mình thường có khả năng tự mua được laptop cho bản thân nên rất ít khi phải lo vụ luộc đồ nếu là hàng used lấy từ Mỹ hay Nhật, còn hàng refurbished với fullbox thì khỏi nói rồi, giá cả chắc chắn phải rẻ hơn trong Shop bán cho người tiêu dùng
    Hàng máy tính xách tay chất lượng tốt nhất mà mình biết thì phải kể đến dòng Tougbook của Panasonic, sau là dòng workstation của HP ^^

    Trở lại câu hỏi của bạn, thì ở đây mình có 3 kênh thông tin, ưu tiên nhất thì mình nghĩ bạn nên chọn: Trung Trần - http://trungtran.vn/ (hàng bên này có sao nói đấy, thái độ đối xử thân thiện, nhiệt tình, cần là có, alo là đến, rất tử tế và thiện chí bảo hành)

    Lựa chọn số 2 là Công ty TNHH Song Việt (http://songvietlaptop.com/), nhiều mặt hàng và mẫu mã cho bạn chọn, là công ty lâu năm, làm ăn khá sòng phẳng, nhiều mức giá đa dạng hơn cho bạn chọn, và hàng thì có khả năng nhiều hơn so với Trung Trần

    Lựa chọn cuối cùng là bạn có thể tin mình, tất nhiên mình là yêu công nghệ và mua hộ kiếm vui cho ace diễn đàn làm chính chứ không phải là "thợ mua buôn/ bán chuyên nghiệp", dòng sản phẩm mình rành nhất là dòng Panasonic.
    Đây là link mà mình lập trong diễn đàn, 1 kênh thông tin vui, thêm lựa chọn cho diễn đàn ^^
    http://www.lamchame.com/forum/threa...-pin-khe-chng-sc-chng-nuoc-panasonic.1574571/
     
    Đang tải...


  2. sunkul

    sunkul Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    19/2/2011
    Bài viết:
    2,170
    Đã được thích:
    1,040
    Điểm thành tích:
    823
    Tùy từng máy chứ mn, không thể bảo đừng mua NEC được, NEC là 1 hãng rất nổi tiếng của Nhật, hàng NEC còn được là dòng máy đảm bảo của chính phủ nhiều nước Châu Âu, mình nghĩ mn nên thắc mắc là tại sao toàn thế giới không kêu về NEC mà chỉ có anh em ở VN cứ kêu NEC hay Panasonic dùng có vẫn đề, vậy vấn đề phải nằm ở trong anh em chúng ta, liệu có khi nào hàng mang về VN bị đánh tráo, bị thay đổi không.
    Mn chắc ít tham gia diễn đàn công nghệ trên TG, thật sự rất ít người chê NEC (mà số lượng chê hàng NEC buồn là phần nhiều đến từ TQ hoăc VN) :)

    Vẫn tiếp tục chủ đề về Pin mà mn đang chê, mình cũng từng thấy 1 trường hợp thế này, đấy là dòng C1 của Panasonic Toughbook, một cái máy của Nhật (kể cả NEC) khi xuất ra thị trường thì họ đã phải dùng cách đấy 1 năm, nghiên cứu cực kỹ, ghi nhận các lỗi các kiểu, thế mà về VN, pin C1 dùng siêu tồi, có những nơi quảng cáo là pin dùng 4 tiếng, 6 tiếng ... thực chất không thể, chỉ dùng từ 20 - 30 phút máy tự động tắt ngóm, hoặc máy bị triệt pin dần mòn như NEC của mn, mình thì vẫn nghĩ là hàng nhập về đi qua anh Tàu là bị đánh tráo, hoặc là hàng bị đánh tráo pin ngay từ đầu và người bán hàng đã "không chân thật" với mn.
    Dù sao thì ở thị trường TQ, chỉ cần lên alibaba, tabao ... các loại là thấy Panasonic, HP, NEC, Fujitsu, Dell ... được bày bán nhanh nhảnh, có nơi còn nhận làm sản xuất lô dây chuyền hàng loạt như hàng ... chính hãng, giá cả phải chăng "có cho mặc cả" :cool:

    Lời cuối cùng thì có khi để qua tháng 3 mình có thời gian, mình sẽ làm hẳn 1 bài kinh nghiệm cho các thành viên đi chọn máy cũ, hoặc là kể cả máy mới, test chức năng các kiểu để hạn chế rủi ro nhất có thể, dù sao nói gì thì nói, cầm mấy chục triệu đi mua "hàng hiệu", chả ai thích đồ mình "nát" sớm hoặc không được như ý mình cần. :)
     
    Sửa lần cuối: 23/2/2015
  3. letram196

    letram196 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    17/11/2017
    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    theo mình thì bạn nên tìm hiểu kỹ về máy tính laptop rồi nên mở cửa hàng, ko là nó lừa
     

Chia sẻ trang này