Mua Mỹ Phẩm Trên Lazada Có Đảm Bảo Không? Có Nên Mua Mỹ Phẩm Trên Lazada?

Thảo luận trong 'Làm đẹp' bởi tiendaishopby, 10/4/2019.

  1. tiendaishopby

    tiendaishopby Thành viên tập sự

    Tham gia:
    10/4/2019
    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Mỹ phẩm là một trong những bí quyết để giữ gìn nét thanh xuân cho phái đẹp, giúp họ trở nên trẻ trung, tươi mới và cuốn hút hơn. Với thời buổi công nghệ số phát triển mạnh như hiện nay thì việc mua một món đồ mỹ phẩm là điều không hề khó, chỉ cần lướt internet vài vòng và đã có vô số địa chỉ đặt mỹ phẩm khác nhau. Tuy nhiên, tình trạng mỹ phẩm giả, kém chất lượng được bày bán tràn lan trên thị trường đã khiến nhiều chị em cảm thấy hoang mang, không biết đâu mới là địa chỉ mua hàng uy tín?

    Gần đây có nhiều bạn thắc mắc, mua mỹ phẩm trên Lazada có tốt không? Có đảm bảo không? Mỹ phẩm trên Lazada có phải là hàng chính hãng? Nếu bạn cũng đang có cùng mối quan tâm về những vấn đề trên thì hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây của tác giả Nguyễn Tiến Đại - chuyên gia đánh giá tại ShopBy Việt Nam, để biết Lazada có đáng là nơi chọn mặt gửi vàng cho những đơn hàng mỹ phẩm hay không nhé!

    [​IMG]
    Mỹ phẩm Lazada có đảm bảo hay không?

    1. Có nên mua mỹ phẩm tại Lazada?

    Lazada là một trong những mô hình thương mại điện tử phát triển rất mạnh ở Việt Nam, tại đây có rất nhiều người bán và người mua vì thế để trả lời chính xác cho câu hỏi “Có nên mua mỹ phẩm tại Lazada?” là rất khó. Bởi nó còn phụ thuộc vào nhu cầu, mức độ hiểu biết về mỹ phẩm cũng như khả năng lựa chọn của mỗi người.

    Nếu bạn muốn tìm những dòng mỹ phẩm chính hàng có bán tại Lazada thì câu trả lời là có, nhưng nếu bạn cảm thấy lo lắng khi mua hàng online và cũng không biết cách lựa chọn sản phẩm thì tốt nhất không nên mua. Để có cái nhìn rõ hơn về việc mua mỹ phẩm trên Lazada, hãy cùng xem những ưu và nhược điểm được chúng tôi tổng hợp dưới đây nhé!

    Ưu điểm
    • Lazada có rất nhiều thương hiệu mỹ phẩm khác nhau, kể cả những loại mỹ phẩm đến từ những thương hiệu nhỏ giúp bạn dễ dàng lựa chọn sản phẩm phù hợp. Về mặt này thì có lẽ không shop nào “vượt mặt” được Lazada.
    • Các sản phẩm của Lazada được đảm bảo chính hãng 100% nếu bạn lựa chọn sản phẩm bán bởi chính Lazada hoặc shop chính hãng của thương hiệu đó trên Lazada.
    • Thông thường mặt hàng mỹ phẩm đều được miễn phí vận chuyển bởi kích thước nhỏ, khối lượng khá nhẹ.
    • Tại Lazada có rất nhiều chương trình khuyến mại, giảm giá cho mặt hàng mỹ phẩm vì thế bạn sẽ có cơ hội mua được sản phẩm giá rẻ hơn rất nhiều so với bên ngoài.
    • Bạn không mất thời gian để đi mua sắm, chỉ cần đặt hàng tại nhà và khi nhận đúng sản phẩm mình đặt mới phải thanh toán.
    Mẹo: Nếu bạn là một fan yêu thích các dòng mỹ phẩm của hàn quốc, bạn có thể tham khảo thiên đường mỹ phẩm Hàn Quốc tại sàn thương mại điện tử Lotte. Chúng tôi có các mã giảm giá Lotte để bạn mua mỹ phẩm chính hãng Tiết Kiệm hơn, xem tại đây: https://shopby.vn/ma-giam-gia/lotte/

    Nhược điểm
    • Tại Lazada có rất nhiều nhà bán hàng khác nhau, vì thế nếu bạn không biết cách lựa chọn hoặc tâm lý ham của rẻ thì có thể sẽ mua phải sản phẩm kém chất lượng. Mặc dù, sàn thương mại điện tử này luôn muốn kiểm soát chặt chẽ chất lượng của các sản phẩm nhưng điều này không phải lúc nào cũng khả thi, bởi việc làm giả giấy tờ là điều khá dễ dàng.
    • Thỉnh thoảng có trường hợp giao hàng bị chậm nhưng đa số những đơn này là hàng được bán bởi nhà bán hàng còn theo ghi nhận thì Lazada đều giao trước hẹn, nhất là những sản phẩm bán bởi chính Lazada.
    • Khi mua hàng online thì bạn không được tư vấn kỹ về sản phẩm, đó là điều tất nhiên, vì thế bạn nên tìm hiểu chi tiết sản phẩm hoặc chỉ mua khi bạn đã từng sử dụng qua.

    2. Cách nhận biết những gian hàng chính hãng trên Lazada?

    Tại Lazada có rất nhiều gian hàng chính hãng nhưng cũng có nhiều sản phẩm mỹ phẩm mà bạn không nên mua bởi có thể bạn sẽ bị mua với giá đắt hoặc là hàng giả. Mặc dù phía Lazada đã làm rất chặt nhưng không thể kiểm soát tuyệt đối được. Do đó, để tránh tiền mất tật mang thì bạn cần phân biệt các loại mỹ phẩm đang được bán ở Lazada, ưu tiên hàng đầu là những sản phẩm chính hãng được bán bởi Lazada hoặc những thương hiệu lớn đặt gian hàng chính hãng tại đây.

    [​IMG]
    Mỹ phẩm được bán bởi Lazada thì bạn có thể hoàn toàn yên tâm


    Có rất nhiều thương hiệu mỹ phẩm lớn đã ký kết hợp đồng phân phối sản phẩm chính hãng với Lazada, bạn có thể yên tâm đặt mua mỹ phẩm trên Lazada với những thương hiệu được nhiều chị em ưa chuộng như:
    • Mỹ phẩm Shiseido
    • Mỹ phẩm Loreal Paris
    • Mỹ phẩm Maybelline
    • Rohto với nhiều nhãn mỹ phẩm như Selsun, Lipice Sheer Color, Skin Aqua,…
    • Mỹ phẩm Nivea
    • Mỹ phẩm La Roche Posay,…
    Cách nhận biết sản phẩm trên Lazada có phải chính hãng hay không rất đơn giản, chỉ cần thấy ghi dòng chữ “Gian hàng chính hãng”, “được bán và giao bởi Lazada” hoặc bán bởi chính thương hiệu đó thì bạn có thể yên tâm đặt mua.

    [​IMG]
    Dấu hiệu nhận biết cửa hàng chính hãng trên Lazada


    Với những gian hàng chính hãng thì bạn nên mua mỹ phẩm trên Lazada bởi không mất thời gian đi lại, sản phẩm đảm bảo và đặc biệt còn được Lazada giảm giá nữa, có rất nhiều voucher Lazada áp dụng cho các mỹ phẩm với mức giảm giá 10-20% mỗi tháng.

    Với nhóm sản phẩm không phải do Lazada bán mà do nhà bán hàng liên kết với Lazada thì bạn cần lựa chọn cẩn thận. Việc mua mỹ phẩm lúc này có đảm bảo hay không là dựa vào uy tín của người bán. Nếu bạn đã từng biết hoặc mua các sản phẩm của shop đó thường xuyên ở bên ngoài và giờ họ mở gian hàng trên Lazada thì có thể yên tâm mua. Còn với những người bán mà bạn chưa từng mua thì cân nhắc tìm hiểu thông tin thật kỹ, xem họ có phải là doanh nghiệp không, ngành nghề chính có phải là kinh doanh mặt hàng mỹ phẩm không? Với những đơn vị uy tín thì Lazada thường chỉ là kênh phân phối phụ, họ sẽ bán ở những kênh khác như Facebook hay có website riêng, bạn có thể tìm hiểu thêm qua những kênh này.

    [​IMG]
    Cách nhận biết mỹ phẩm được bán bởi nhà bán hàng khác

    Nhóm mỹ phẩm mà bạn không nên mua trên Lazada là những sản phẩm trôi nổi như mang mác xách tay, những loại nguồn gốc từ Pháp, Ý,… với thông tin hấp dẫn nhưng rất khó kiểm định.

    3. Giá mỹ phẩm tại Lazada có thực sự rẻ hay không?

    Giá mỹ phẩm tại Lazada khá cạnh tranh khi so sánh với những địa chỉ uy tín khác. Tuy nhiên, đây là mặt hàng có giá cả khá hỗn loạn trên thị trường nên thỉnh thoảng cũng sẽ có người nhận xét mỹ phẩm A trên Lazada đắt hơn ở địa chỉ B, C nào đó thì đây cũng là điều dễ hiểu thôi.

    Nói chung, nếu bạn đặt mua những sản phẩm chính hãng thì không cần so giá với những nơi khác. Còn các dòng mỹ phẩm khác thì bạn cần quan tâm độ uy tín của nhà bán hàng, kiểm tra bằng cách đọc những nhận xét của khách hàng trước đó, xem tỉ lệ % đánh giá tích cực, số năm bán hàng trên Lazada,…


    Nếu bạn muốn mua mỹ phẩm giá ưu đãi nhất tại Lazada thì hãy săn vào những dịp Sinh nhật Lazada, cách mạng mua sắm, Lễ, Tết,… những thời điểm này Lazada tung ra rất nhiều khuyến mại và giảm giá cực sốc với tất cả các mặt hàng, đặc biệt mỹ phẩm là sản phẩm có các chương trình khuyến mại sôi nổi nhất.

    Với những ngày thường cũng thường xuyên có mã giảm giá Lazada áp dụng thành công cho đơn hàng mỹ phẩm, nên nếu bạn muốn đặt mua thì hãy tìm mã để tiết kiệm hơn một khoản nhé. Xem ngay các mã giảm giá Lazada được ShopBy Việt Nam tổng hợp hàng ngày tại đây: https://shopby.vn/ma-giam-gia/lazada/

    [​IMG]
    Săn khuyến mại để mua mỹ phẩm giá rẻ trên Lazada

    4. Mua mỹ phẩm tại Lazada có được đổi trả không?

    Theo quy định của Lazada, các mặt hàng mỹ phẩm thường được đổi trả trong 7 ngày (tùy nhà bán hàng). Nhưng bạn cần lưu ý, chỉ được đổi trả nếu sản phẩm bị lỗi, không thể đổi với lý do “không thích nữa”, “không vừa ý”. Vậy nên bạn hãy tìm hiểu thật kỹ về sản phẩm trước khi quyết định đặt mua. Bên cạnh đó, bạn cũng có quyền kiểm tra hàng khi nhận, nếu không đúng như lúc đặt hàng thì bạn có thể từ chối nhận hàng (hủy đơn).

    Tuy nhiên, thông thường với những đơn hàng mua sản phẩm chính hãng hoặc bạn đã từng dùng và biết về sản phẩm đó thì bạn sẽ chẳng có lý do gì để đổi trả. Còn những vấn đề phải đổi, trả thì thường xảy ra với những khách hàng mua sản phẩm của nhà bán hàng kém uy tín mà thôi.

    Hy vọng qua bài viết này, bạn đã có trả lời cho câu hỏi mua mỹ phẩm trên Lazada có tốt không? có đảm bảo không? Bài viết được tác giả Nguyễn Tiến Đại - ShopBy Việt Nam tổng hợp, nếu có gì chưa chuẩn xác mong độc giả góp ý với tác giả qua thông tin:

    Thông tin về ShopBy Việt Nam:

    ShopBy Việt Nam chuyên trang Đánh giá sản phẩm, Chia sẻ khuyến mại & mã giảm giá UY TÍN hàng đầu Việt Nam. ShopBy giúp bạn mua hàng online Tiết Kiệm & Thông minh nhất!
    • Name: ShopBy Việt Nam
    • Add: Phòng 401, Tòa nhà CFM, 23 Láng Hạ, Chợ Dừa, Hà Nội, 100000
    • Phone: 090 464 19 00 - Email: vnshopby@gmail.com
    • Website: https://shopby.vn
    • CEO: Tùng Cao
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi tiendaishopby
    Đang tải...


  2. chiennguyen2612

    chiennguyen2612 Hoàng Diệp

    Tham gia:
    21/3/2018
    Bài viết:
    206
    Đã được thích:
    22
    Điểm thành tích:
    18
    các loại mỹ phẩm trên sàn thương mại có phải hàng chính hãng đảm bảo không nhỉ ?
     
    tiendaishopby thích bài này.
  3. tiendaishopby

    tiendaishopby Thành viên tập sự

    Tham gia:
    10/4/2019
    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Em cũng không rõ, nên mới hỏi mọi người
     
  4. phuongoanh92

    phuongoanh92 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    10/6/2017
    Bài viết:
    9
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    3
    Đảm bảo bạn nhé. vì để bán trên lazada họ bắt cung cấp giấy tờ đủ lắm nếu không sản phẩm không được lưu hành đâu.
     
    Sửa lần cuối: 16/4/2019
    tiendaishopby thích bài này.
  5. ngannbn

    ngannbn Thành viên tập sự

    Tham gia:
    26/3/2019
    Bài viết:
    14
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    3
    Bạn nên mua ở những hiệu mỹ phẩm có lẽ uy tín hơn, sẽ đảm bảo về nguồn gốc chất lượng
     
  6. Toilamgiau@

    Toilamgiau@ Thành viên tích cực

    Tham gia:
    16/2/2017
    Bài viết:
    918
    Đã được thích:
    255
    Điểm thành tích:
    103
    Cũng tuỳ thôi mn ơi. Nó có gian hàng cá nhân và doanh nghiệp, không nhất thiết phải cung cấp cấp đầy đủ giấy tờ đâu.
    Chỉ có điều ladada nó cho hoàn hàng lại, nếu hàng không đảm bảo mình có thể hoàn lại cho shop
     
  7. phuongoanh92

    phuongoanh92 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    10/6/2017
    Bài viết:
    9
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    3
    Thế mua hàng trên tiki ấy chỉ dành cho doanh nghiệp thôi
     
  8. hải hòa 015

    hải hòa 015 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    16/4/2019
    Bài viết:
    9
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    1
    phải liên hệ với kiểm tra thông tin của shop ý, nhưng e nói thật chứ giờ mua cái gì cũng sợ hàng giả lắm ý các mẹ ạ
     
  9. phannguyenhangnga

    phannguyenhangnga Thành viên mới

    Tham gia:
    12/12/2018
    Bài viết:
    26
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    3
    em mua nhiều lắm cũng ổn chứ không đến nỗi so với shopee cá nhân em thấy ok hơn nhiều
     
  10. tiendaishopby

    tiendaishopby Thành viên tập sự

    Tham gia:
    10/4/2019
    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Em cũng tìm hiểu là nên shop nào chính hãng hoặc do Lazada, Tiki bán trực tiếp là tốt nhất. Xin cảm ơn đã tư vấn ạ
     
  11. CherryJimy

    CherryJimy

    Tham gia:
    3/3/2012
    Bài viết:
    20,486
    Đã được thích:
    2,933
    Điểm thành tích:
    913
    hên xui :v
     

Chia sẻ trang này