Mùa Nước Nổi An Giang - Bức Tranh Phong Cảnh Làm Xao Xuyến Lòng Người

Thảo luận trong 'Du lịch' bởi trangdang123, 19/9/2019.

  1. trangdang123

    trangdang123 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    11/2/2019
    Bài viết:
    692
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Mùa nước nổi An Giang sẽ mang tới cho bạn những trải nghiệm thú vị nhất về miền đất vùng sông nước. Thời điểm này ghé thăm An Giang bạn sẽ được khám phá rừng Tràm Trà Sư, ăn nhiều món ăn ngon nổi tiếng. Trong bài viết hôm nay, Du Lịch Việt sẽ giới thiệu cho bạn những địa điểm du lịch phù hợp nhất khi tới đây.

    Thời điểm đi du lịch mùa nước nổi An Giang




    Mùa nước nổi An Giang thường diễn ra vào khoảng tháng 9 cho tới tháng 11. Lúc này nước lũ tại khu vực thượng nguồn sẽ đổ về ào ạt rồi ra biển. Khi mùa nước nổi diễn ra sẽ khiến cho người dân ở đây gặp phải những khó khăn nhất định do đồng ruộng bị ngập úng, không thể nào trồng trọt nên dẫn tới hiện tượng mất mùa.



    [​IMG]

    Mùa nước nổi An Giang thường diễn ra vào khoảng tháng 9 cho tới tháng 11

    Nhưng bù lại, khi mua nuoc noi An Giang diễn ra tôm cá sẽ dâng lên, phù sa bồi đắp nên mang tới phong cảnh thiên nhiên vô cùng tuyệt đẹp. Đây là thời điểm du khách ghé thăm An Giang nhiều nhất để chiêm ngưỡng phong cảnh tuyệt đẹp, đồng thời thưởng thức các món ăn đặc sản không thể chối từ ở nơi đây như bông súng, bông điên điển, cá rô non, chuột đồng.



    Di chuyển khi đi du lịch mùa nước nổi An Giang


    Di chuyển bằng ô tô


    Nếu đi từ Sài Gòn, bạn có thể mua vé tới Long Xuyên hoặc Châu Đốc tại bến xe miền Tây giá vé từ 150.000 đồng cho tới 300.000 đồng. Tới các địa điểm du lịch An Giang mùa nước nổi bằng các phương tiện như xe lôi đạp, xe ôm, taxi hoặc xe lôi máy.



    Di chuyển bằng xe máy


    [​IMG]

    Di chuyển khi đi du lịch mùa nước nổi An Giang

    Di chuyển từ Sài Gòn tới Châu Đốc, bạn sẽ đi theo quốc lộ 1 rồi tới chợ An Hữu, tới ngã ba thì rẽ phải về Cao Lãnh. Đi qua phà rồi đi theo bờ sông Tiền sẽ tới chợ Mới, di chuyển tiếp qua phà Thuận Giang tới phà Năng Gù. Di chuyển khoảng 30km theo quốc lộ 91 là tới núi Sam. Quãng đường di chuyển sẽ khoảng 220km.



    Du lịch mùa nước nổi An Giang nên ghé thăm địa điểm nào?


    Nếu đi du lịch mùa nước nổi An Giang sẽ có 2 địa điểm để du khách lựa chọn đó là Long Xuyên và Châu Đốc. Tại đây sẽ có khá nhiều điểm du lịch nổi bật mà bạn có thể ghé thăm như sau:



    Chợ Tịnh Biên


    [​IMG]

    Khung cảnh trong chợ Tịnh Biên ở An Giang

    Đây là điểm du lich An Giang mua nuoc noi không thể bỏ qua. Tại đây có khá nhiều món ăn đặc sản của miền Tây, ngoài ra còn có khá nhiều mặt hàng của Campuchia, Thái Lan cũng bán khá nhiều. Tới chợ Tịnh Biên, du khách sẽ được khám phá nét văn hóa của người Việt và người Khmer.



    Rừng tràm Trà Sư


    Đây là khu rừng nằm tại huyện Tịnh Biên với diện tích đạt 850ha. Tại đây có hệ thống sinh thái vô cùng phong phú và đa dạng. Nó chính là nét đặc sắc không thể bỏ qua của mua nuoc noi An Giang. Di chuyển tới đây, bạn sẽ được đi thuyền ra giữa thảm bèo xanh, đi qua từng ngóc ngách của cánh rừng, lắng nghe tiếng chim kêu líu lo. Vào rừng tràm Trà Sư, giá vé sẽ khoảng 45 nghìn đồng/người.



    Thất Sơn


    [​IMG]

    Thất Sơn - một trong những địa điểm nên ghé qua khi đi mùa nước nổi An Giang

    Ngọn núi này còn có tên gọi là vùng 7 núi. Nơi đây sở hữu 7 ngọn núi vô cùng tuyệt đẹp trong số 37 ngọn núi ở huyện Tịnh Biên và Tri Tôn. Độ cao của núi là 705m, chu vi đạt 28,600m. Đây là ngọn núi được biết tới với phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp và cao nhất. Ở trên ngọn núi sẽ có chùa Phật Lớn, chùa Vạn Linh, tượng Cao Đài Tự, tượng Phật Di Lặc… Ghé thăm tour du lịch An Giang mùa nước nổi hãy đến với ngọn núi đặc sắc này để có trải nghiệm thú vị nhất.



    Núi Cô Tô


    Đây là ngọn núi nằm ở xã Cô Tô, thuộc huyện Tri Tôn. Trong tiếng Khmer, nó có nghĩa là Phnom Kto nhìn going với 1 chú chim phượng hoàng đang tung cánh vô cùng đẹp mắt.



    Cánh đồng Tà Pạ


    Điểm du lịch tiếp theo trong mùa nước nổi An Giang đó là cánh đồng Tà Pạ. Đây là một cánh đồng xanh ngắt nhìn giống như tấm thảm rộng lớn sẽ mang tới cho bạn cảm giác bình yên tới khó tả. Nơi đây còn có hồ Tà Pạ - một dấu vết vẫn còn sót lại của khu vực khai thác đá ở đỉnh đẹp với vẻ đẹp phẳng lặng, nên thơ, hữu tình.



    Núi Sam


    [​IMG]

    Miếu bà chúa xứ nằm trên núi Sam

    Ngọn núi này có chiều cao 284m, du khách khi đi An Giang mùa nước nổi có thể chạy xe lên tới tận đỉnh. Đây là trải nghiệm sẽ mang tới cho bạn sự thư giãn, thoải mái nhất là chạy xe lên dốc. Ngay trên đỉnh núi, bạn có thể chiêm ngưỡng toàn cảnh của kênh Vĩnh Tế và Châu Đốc rất đẹp. Bên cạnh đó, bạn còn có thể đi bộ để leo tới đỉnh núi nhưng đường sẽ khá xa.



    Chùa Huỳnh Đạo


    Trong ngôi chùa này sở hữu khuôn viên vô cùng đẹp. Bạn có thể ghé thăm để tham quan cảnh đẹp ở nơi này. Chùa tọa lạc trên đường quốc lộ 91, hướng từ núi Sam tới thị xã Châu Đốc. Trên đây là kinh nghiệm đi du lịch mùa nước nổi An Giang chi tiết và đầy đủ nhất. Hãy ghé thăm địa điểm này để có những trải nghiệm thú vị và chuyến đi ý nghĩa nhé!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi trangdang123
    Đang tải...


Chia sẻ trang này