Mua sắm dịp 30/4: Coi chừng “kỹ xảo”

Thảo luận trong 'Tin tức' bởi liti85, 30/4/2009.

  1. liti85

    liti85 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    8/2/2009
    Bài viết:
    1,256
    Đã được thích:
    857
    Điểm thành tích:
    723
    Mua sắm dịp 30/4: Coi chừng “kỹ xảo”

    Giữa thời ế ẩm, có dịp lễ để bán hàng là thời điểm khó kiếm. Nhưng xem xét kỹ mới thấy, xen kẽ giữa những nhóm hàng hoá có giảm giá khuyến mãi thực sự vẫn còn khá nhiều hình thức kinh doanh dùng “kỹ xảo” nhiều hơn.

    Gây sốc


    [​IMG]


    So với năm ngoái, đa phần các chiêu thức kéo khách hiện nay nhắm vào yếu tố tạo hiện tượng khác biệt để lôi kéo khách trước khi họ quyết định mua hàng kiểu như lễ hội mua sắm dành cho khách VIP của Parkson, lễ hội thịt heo ở hệ thống siêu thị Big C…
    Cụ thể hơn, từ 20.4 đến nay, trên quảng cáo và băng rôn trên đường phố xuất hiện hàng chục điểm bán từ hàng điện tử điện máy, quần áo thời trang đến giày dép, nước hoa… đều nhấn mạnh đến: “giá sốc”.
    Hiểu nôm na giá sốc là mức giá rẻ mà từ trước đến giờ chưa nơi nào chấp nhận bán như thế, hoặc giá sốc là mức giá giảm đến độ khách hàng phải ngạc nhiên. Nhưng thực tế khác hẳn.
    Ở cửa hàng treo bảng “giá sốc” trên đường Nguyễn Trãi quận 1, sản phẩm bên trong vẫn giống như mọi ngày: hàng mới về không giảm giá, hàng mẫu cũ tùy theo mức độ giảm giá 15 – 30%, còn hàng gọi là “giá sốc” giảm 70% là hàng đã qua mấy mùa treo lên gỡ xuống mà chưa có ai mua. Ở trung tâm điện máy nọ, phía sau bảng giá sốc vẫn là các mặt hàng giảm giá hoặc hàng bán có kèm quà tặng như những trung tâm điện máy khác. Rõ ràng, “sốc” kiểu này chỉ là sốc khẩu hiệu.
    Khá nhiều các nhãn hiệu thời trang đang kêu gọi người tiêu dùng đến mua sắm và nhà kinh doanh luôn gọi đó là “cơ hội duy nhất trong năm” nhằm gửi thông điệp hiếm khi nào người tiêu dùng có được dịp mua hàng giá rẻ như thế.
    Nhưng một vài nhãn hiệu mời kiểu này thì còn thấy mới lạ, còn nhãn hiệu nào cũng mời như thế thì khách hàng hiểu ngay ra: đó chỉ là khuyến mãi. Nên khách vẫn thanh thản lướt qua các cửa hàng có mức sale off 20 – 70% san sát trên đường Nguyễn Trãi, Cách Mạng Tháng 8, trung tâm thương mại Parkson…, một vài người tò mò ghé vào xem thử, lại ra ngay mà chẳng mua gì. Đó là chưa kể đến việc mua hàng sale off từ 30% ở các tiệm thời trang còn không được đổi trả, không được chỉnh sửa theo yêu cầu.


    Thật ảo lẫn lộn
    Có thể tạm chia hàng hoá khuyến mãi thành ba cấp độ: hàng mới, mẫu mới chỉ có mức giảm giá từ 5% đến tối đa 15%, hoặc khách mua hàng có kèm theo món quà tặng tượng trưng. Hàng đã qua mùa có mức giảm giá từ 20 – 30%. Còn lại các mặt hàng giảm giá từ 30% trở lên, hoặc áp dụng mua 1 tặng 1, hầu hết đều là hàng tồn kho, mức giảm giá càng tăng thì thời gian tồn kho càng lâu.
    Chị Nguyễn Thị Hà, ngụ ở quận 1 còn phát hiện, nhiều cửa hàng đang trộn cả hàng giả vào bán với mức sale off từ 50% trở lên. Chị kể: ở tiệm thời trang hàng nhập từ Mỹ trên đường Hai Bà Trưng, những chiếc túi xách, thắt lưng giảm giá 20% đường nét sắc sảo, nhưng giá còn trên ba triệu đồng/chiếc, những loại giảm đến 70% giá trên dưới một triệu đồng thì các móc khoá, đường may, chất liệu không tinh tế bằng, na ná hàng nhái đang bán trong các chợ.
    Các siêu thị dường như đang trở nên hấp dẫn khách mua sắm với các chương trình khuyến mãi chồng khuyến mãi. Ở đây có thể thấy, nhóm hàng thực phẩm là có mức giảm giá cụ thể. Còn với các mặt hàng may mặc, đồ gia dụng thông tin vẫn chưa rõ ràng. Chẳng hạn như loại áo sơmi nam có mức giảm giá khoảng 50%, thì chỉ còn những size cỡ lớn.
    Theo Sài Gòn tiếp thị
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi liti85
    Đang tải...


Chia sẻ trang này