Kinh nghiệm: Mua Tinh Dầu Thiên Nhiên Nguyên Chất Hãng Nào Tốt Nhất

Thảo luận trong 'Làm đẹp' bởi mebena2210, 2/1/2019.

  1. mebena2210

    mebena2210 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    30/4/2018
    Bài viết:
    12
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Hiệnnay, mình thấy tinh dầu được bày bán tràn lan trên thịtrường từ online google, facebook…cho đến các cửa hàng trong siêu thị, trungtâm thương mại, hội chợ tiêu dùng…nhưng để tìm được một lọ tinh dầu đúng chuẩntinh dầu thật hoàn toàn không hề đơn giản mà có thể nói là cực kì khó khăn cho mọi người đặc biệt là các bà mẹ có con nhỏ như chúng ta có nhu cầu sử dụng tinh dầu thiên nhiên chất lượng thay các loại hóa chất, thuốc xịt muỗi công nghiệp và các loại hương thơm không tư nhiên như nước hoa, xịt phòng, nến thơm ...không có lợi cho sức khỏe. Sau một thời gian dài sử dụng tinh dầu và nghiên cứu mình xin chia sẻ với các mẹ một số lưu ý sau nhé để tránh mua phải hàng kém chất lượng.

    Kinh nghiệm mua tinh dầu thật thiên nhiên nguyên chất nhé

    1.Chỉ mua tinh dầu ở nơi đã “công bố chất lượng sản phẩm” và xuất xứ của tinh dầu phải rõ ràng:

    Chỉ nên mua tinh dầu ở nơi đã “công bố chất lượng sản phẩm”, đặc biệt chỉ mua ở những công ty lớn chuyên nhập khẩu và phân phối tinh dầu có thương hiệu uy tín, được người tiêu dùng đánh giá cao về chất lượng. Hạn chế mua tinh dầu của cá nhân tự sao chiết kinh doanh.

    80% tinh dầu trên thế giới được sản xuất ở Ấn Độ và hầu hết tinh dầu đang bán ở Mỹ hay Châu Âu cũng đều nhập khẩu nguyên liệu từ Ấn Độ và tái đóng gói lại nên trên nhãn của họ bao giờ cũng có cụm từ “origin from India” tức nguyên liệu có nguồn gốc từ Ấn Độ. Và Ở Việt Nam mình cũng vậy, khoảng 90% tinh dầu đang bán trên thị trường đều có nguồn gốc từ Ấn Độ, Thái Lan, Singapore…Tuy nhiên, ở Ấn Độ có hàng ngàn công ty từ sản xuất cho đến thương mại về tinh dầu với chất lượng từ cao cấp đến bình dân. Chính vì thế hãy cảnh giác những nơi bán tinh dầu gắn mác là Pháp, Mỹ, Hàn, Nhật…Hãy yêu cầu họ xuất trình bộ chứng từ nhập khẩu trước khi quyết định mua hàng nhé.

    2.Nơi bán tinh dầu.

    Chỉ mua tinh dầu ở những cửa hàng có showroom lớn, địa chỉ rõ ràng, website đã thông báo với “Bộ Công Thương” cũng như nhân viên tư vấn phải có nhiều kiến thức chuyên sâu về tinh dầu để giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng.

    3. Mở nắp ngửi tinh dầu.

    Mở nắp chai tinh dầu ngửi khoảng 5-10 giây. Nếu cảm thấy choáng váng, mùi gắt, nồn khó chịu và cảm thấy có dấu hiệu buồn nôn thì bỏ chai tinh dầu kém chất lượng đó ngay lập tức. Tinh dầu nguyên chất có mùi hương nồng như sả chanh, quế, sả java, bạch đàn chanh… cũng không gây ra cảm giác khó chịu cho người ngửi.

    4. Quan sát màu sắc của tinh dầu

    Hầu hết 90% tinh dầu thiên nhiên nguyên chất có màu trắng trong hoặc màu vàng nhạt hoặc ngả sang hổ phách…Một số rất ít có những màu đặc biệt như tinh dầu hoa phong lữ có thể có màu xanh ngọc, tinh dầu trầm hương nguyên chất có màu đen đậm…Những loại tinh dầu pha phẩm màu sắc lòe loẹt xanh, đỏ, vàng, tím, cam, hồng…thường là hương liệu không phải tinh dầu. Các mẹ cần thật lưu ý

    5.Giá cả tinh dầu.

    Tinh dầu được chưng cất hoàn toàn thiên nhiên có giá không hề rẻ. Chẳng hạn để nấu được 50ml tinh dầu oải hương thì cần tới vài chục ký hoa oải hương tươi. Còn nữa, các mẹ lưu ý thêm, một bó oải hương lavender khô nhỏ hiện đang bán ở Việt Nam không dưới 300,000 đồng . Vậy thì với 50ml tinh dầu oải hương lavender không thể nào có giá vài chục nghìn như những nơi trên mạng đang rao bán. Đó hoàn toàn không phải là tinh dầu mà là hương liệu rất có hại cho sức khỏe. Giá cả tinh dâu không rẻ nhưng không quá đắt đỏ như các mom tưởng tượng. Nếu mua trong trung tâm thương mại, cửa hàng lớn giá tinh dầu có thể đội lên một hoặc hai lần do cõng rất nhiều chi phí như mặt bằng, nhân viên, quảng cáo, marketing…Các mom chính là người phải trả luôn những chi phí đó.

    Một vấn đề khác, để đánh vào tâm lý người tiêu dùng, nhiều nơi bán tinh dầu không đạt chất lượng nhưng giá cả cao ngất ngưỡng vì họ biết tâm lý của khách hàng Việt luôn nghĩ rằng “Tiền nào của nấy”, hàng thật thì giá phải cao trên trời. Tuy nhiên sự thật là các mẹ đang bị “đánh lừa” một cách tinh vi vì bị đánh trúng vào tâm lý tiêu dùng. Vì vậy, chúng ta cần phải tìm một chỗ cực kỳ uy tín để trao niềm tin khi mua sản phẩm tinh dầu và máy khuếch tán nhé

    6. Lọ đựng tinh dầu.

    Tinh dầu có tính oxi hóa rất cao nên đựng tinh dầu trong lọ thủy tinh có màu tối, tốt nhất là chai thủy tinh màu hỗ phách để không bị hấp thụ nhiệt bởi ánh sáng mặt trời. Tuyệt đối không mua và bảo quản tinh dầu trong lọ nhựa, lọ thủy tinh có màu trong suốt, màu xanh, đỏ, vàng, tím…vì không tốt cho việc bảo quản tinh dầu.

    7.Cho vài giọt tinh dầu vào nước quan sát.

    90% các loại tinh dầu đều nhẹ hơn nước và không tan trong nước nên hầu hết nổi trên mặt nước và một số rất ít chìm hẵn trong nước. Nếu quan sát thấy tinh dầu một ít thì chìm, một ít thì nổi thì tinh dầu đó không còn nguyên chất mà được pha với nhiều thành phần khác…

    Kinh nghiệm mua máy xông khuếch tán tinh dầu chính hãng nhé các mom

    1.Bao bì sản phẩm:

    Máy khuếch tán chính hãng có bao bì rất đẹp, bắt mắt, chuyên nghiệp, hình ảnh sắc nét, có đầy đủ thông tin về sản phẩm và nhà sản xuất máy khuếch tán tinh dầu.

    Máy khuếch tán gia công, hàng nhái thường hộp không có bất cứ thông tin & hình ảnh gì về sản phẩm. Hộp thường là giấy trơn màu vàng hoặc màu trắng sáng.

    2.Chất liệu sản phẩm:

    Máy khuếch tán chính hãng: thường làm từ gốm sứ, thủy tinh, thép, nhựa cao cấp, được chế tác rất tinh xảo, sắc nét, nhìn rất đẹp không thô kệch, đèn trong máy khuếch tán sáng rất thanh nhã không lòe loẹt.

    Máy khuếch tán gia công, hàng nhái: chủ yếu làm từ chất liệu nhựa với 2 tone màu chủ đạo là nhựa trắng và nhựa giả gỗ màu vàng và đen xám. Nhìn không tinh xảo như hàng chính hãng, chất liệu nhựa rất mỏng. Máy khuếch tán gia công, hàng nhái sẽ bị thủng nếu lỡ tay làm nhiễu vài giọt tinh dầu sả chanh hoặc quế lên máy.

    3.Tem kiểm định chất lượng từ nhà sản xuất:

    Máy khuếch tán chính hãng bao giờ cũng được dán tem kiểm định chính hãng, chống hàng giả của nhà sản xuất bên dưới sản phẩm.

    Máy khuếch tán gia công, hàng nhái: không có dán bất cứ tem gì hoặc tem rất thô kệch không đáng tin cậy do chỗ bán tự in dán lên.

    4.Giá cả sản phẩm máy khuếch tán:

    Máy chính hãng: giá được niêm yết rất rõ ràng, công khai, giá ít chênh lệch nhiều.

    Máy gia công, hàng giả, hàng nhái: rất nhiều nơi bán với chất lượng hoàn toàn khác nhau, cùng một mẫu có khi có chỗ bán một trăm mấy chục ngàn, có chỗ bán vài trăm ngàn một máy. giá rất “lộn xộn” trên trời dưới đất. Đặc biệt mua online các mom sẽ thấy rất nhiều loại giá khác nhau với cùng một mẫu.

    5.Chế độ bảo hành máy:

    Máy chính hãng: thường được bảo hành 12 tháng, bảo trì trọn đời nếu có lỗi kỹ thuật từ nhà sản xuất hoặc trong quá trình sử dụng sản phẩm.

    Máy gia công, hàng nhái: thường bảo hành 3 tháng trở xuống và thậm chí không bảo hành, không biết nơi bán, không có bất cứ thông tin gì từ người bán (thậm chí hư hỏng từ ngay lần sử dụng đầu tiên). Đặc biệt rất dễ gặp rủi ro khi cháy nổ khi sử dụng máy nhái, kém chất lượng.

    6.Địa chỉ bán máy khuếch tán tinh dầu:


    Nơi bán máy chính hãng: Nên mua máy khuếch tán tinh dầu chính hãng từ Công ty lớn, cửa hàng, showroom lớn, giá niêm yết công khai, bảo hành đầy đủ.

    Hy vọng các mẹ sẽ có nhiều kinh nghiệm mua tinh dầu nguyên chất thật chất lượng và máy khuếch tán tinh dầu chính hãng khi đọc xong bài chia sẻ của mình nhé.

    Nguồn bài viết từ: www.idangcap.vn
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi mebena2210
    Đang tải...


  2. mebena2210

    mebena2210 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    30/4/2018
    Bài viết:
    12
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Phần 2 nên mua tinh dầu của các hãng nổi tiếng nước ngoài hay tinh dầu tại Việt Nam

    Nếu các mẹ có thẻ visa thì có thể trải nghiệm tinh dầu của các hãng tốt nổi tiếng trên thế giới bằng cách đặt hàng qua Amazon chịu phí ship hàng thì trong khoảng 3-5 ngày các mẹ sẽ nhận hàng ngay tại nhà. Một số hãng tinh dầu lớn trên thế giới các mẹ có thể tham khảo như Now , Saje, Youngliving, Vitacost, Iherb....Lưu ý khi mua tinh dầu ở các trang thương mại điện tử của Anh, Pháp Mỹ... đọc kỹ hướng dẫn mua hàng, cách thanh toán bằng thẻ visa, xem kỹ các chi phí các mẹ phải chịu phí, đặc biệt xem kỹ xuất xứ nguyên liệu tinh dầu sản xuất ở đâu, hầu hết 80% trên nhãn các hãng đều có ghi chữ " Origin from India" tức là nguyên liệu xuất từ từ Ấn Độ như mình đã chia sẻ bài viết ở phần 1.

    Nếu các mẹ chưa có thẻ visa các mẹ nên tìm hiểu thật kỹ các nơi bán tinh dầu ở trong nước trước khi mua tinh dầu và sử dụng tinh dầu nhé. Đặc biệt ở nhà có trẻ nhỏ, Idangcap và Thann là hai hãng tinh dầu mà các mẹ nên tham khảo tại Việt Nam, mình đã sử dụng qua. Lưu ý các mẹ cực kỳ lưu ý phần 1 mình chia sẻ là chỉ mua tinh dầu ở những nơi đã công bố chất lượng và xuất xứ hàng hóa rõ ràng nhé tốt nhất là đến thử tinh dầu trực tiếp tại cửa hàng hạn chế đặt hàng qua mạng.
     
  3. Khuất Gia Trang

    Khuất Gia Trang Chuyên kính thời trang- kính mát

    Tham gia:
    28/12/2018
    Bài viết:
    141
    Đã được thích:
    35
    Điểm thành tích:
    28
    cảm ơn mom vì bài chia sẻ
     
  4. Tinh Dầu Nào?

    Tinh Dầu Nào? Thành viên tập sự

    Tham gia:
    21/2/2020
    Bài viết:
    8
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    3
    Oh. Mình tìm Google lại ra bài này hay quá. Đang học hỏi thêm kinh nghiệm để phân biệt tinh dầu xịn ạ. Cám ơn bạn!
     
  5. phanmanhz

    phanmanhz Thành viên tập sự

    Tham gia:
    21/2/2020
    Bài viết:
    5
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    1
    mình dùng tinh dầu của Om bên Azooo bán, giá tốt, chuẩn tinh dầu thiên nhiên
     

Chia sẻ trang này