Mùa Vàng Tây Bắc Và Những Thửa Ruộng Bậc Thang Vào Mùa Lúa Chín

Thảo luận trong 'Du lịch' bởi trangdang123, 19/10/2019.

  1. trangdang123

    trangdang123 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    11/2/2019
    Bài viết:
    692
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Tiết trời vào thu cũng là lúc nhiều điểm du lịch chuyển mình mang một vẻ đẹp hoàn toàn mới. Có người thích sự bình yên của mùa thu Hà Nội, có người lại bị hấp dẫn bởi sự mộng mơ pha lẫn chút u buồn của những cơn mưa Đà Lạt. Và trong số đó nhất định phải kể đến đó là mùa thu Tây Bắc. Tây Bắc mùa này cũng chính là mùa lúa chín. Những thửa ruộng bậc thang vàng ươm đẹp đến ngỡ ngàng. Du lịch Tây Bắc mùa lúa chín luôn để lại nhiều ấn tượng trong lòng du khách.


    Mùa vàng Tây Bắc vào tháng mấy?


    Du lịch Tây bắc mùa lúa chín hay mùa vàng Tây Bắc rơi vào khoảng tầm tháng 9 đến cuối tháng 10. Lúc này thời tiết ở đây khá mát mẻ, thuận lợi cho du lịch. Những ngày này lên các tỉnh Tây Bắc bạn sẽ được chiêm ngưỡng một trong những cảnh đẹp nhất xứ này đó là những đồng lúa bậc thang bắt đầu chín.

    [​IMG]

    Mùa vàng Tây Bắc khoảng tháng 9 tháng 10 hàng năm

    Khung cảnh này vừa hùng vỹ, lại vừa nên thơ vô cùng. Tây Bắc hoang sơ lại có lúc đẹp mộng mơ đến vậy. Bên cạnh đó du khách còn được khám phá nét văn hoá độc đáo của người dân tộc vùng núi Tây Bắc. Chính vì vẻ đẹp này mà không ít người chọn du lịch Tây Bắc mùa lúa chín.



    Những thửa ruộng bậc thang đẹp nhất Tây Bắc


    Để chiêm ngưỡng trọn vẹn vẻ đẹp của những thửa ruộng bậc thang ở Tây Bắc du khách có thế chọn các tỉnh Hà Giang, Yên Bái, SaPa, Lào Cai… để du lịch. Và mỗi một tỉnh lại có những khu vực riêng sở hữu một mùa vàng Tây Bắc ấn tượng.



    Ruộng bậc thang Sa Pa


    Du lịch Tây Bắc mùa lúa chín nhiều người chọn Sa Pa là điểm đến. Sa Pa từ lâu đã được du khách trong và ngoài nước biết đến bởi vẻ đẹp hùng vĩ của núi đồi, sự mộc mạc và giản dị của những người dân tộc nơi đây. Tùy từng thời điểm trong năm mà Sa Pa sẽ mang một vẻ đẹp riêng. Và mùa lúc chín khoảng tháng 10 được nhiều người đánh giá là mùa đẹp nhất ở đây. Để ngắm nhìn cảnh sắc tuyệt vời này bạn có thể tham khảo các địa danh sau.



    Du lịch Tây Bắc mùa lúa chín - Thung lũng Mường Hoa


    [​IMG]

    Du lịch Tây Bắc ruộng bậc thang - Thung lũng Mường Hoa

    Cách thị trấn Sa Pa tầm 8 km, cảnh ruộng bậc thang Sapa trong sắc vàng rực rỡ ở thung lũng Mường Hoa khiến ai cũng phải thán phục. Ở đây được xem là nơi có diện tích ruộng bậc thang lớn nhất Sa Pa, là địa điểm đi du lich Tay Bac mua lua chin được nhiều du khách lựa chọn. Sự bao la, yên bình đó là những gì bạn sẽ cảm nhận được khi đứng giữa mênh mông biển lúa.


    Du lịch Tây Bắc mùa lúa chín - Bản Cát Cát


    Trong tour mùa lúa chín Tây Bắc, Bản Cát Cát là điểm đến không thể bỏ qua. Ở đây dân cư phần lớn là người Mông. Cuộc sống người dân phần lớn là nhờ vào canh tác nông nghiệp, trồng lạc. Bản Cát Cát ngày thường đã đẹp đến mùa lúa chín lại càng đáng để tham quan hơn. Toàn bộ bản được bao bọc bởi những ruộng lúa vàng trải dài vô tận.



    Mùa vàng Yên Bái


    Yên Bái cũng có những ruộng bậc thang đẹp không kém gì Sa Pa. Bên cạnh một mùa cấy lúa nhộn nhịp thì mùa vàng tại đưa du khách khám phá một Yên Bái thanh bình hơn. Cảm giác được đứng giữa không gian mênh mông lúa chín, thoang thoảng mùi hương lúa mới khoan khoái làm tâm hồn như được trở về với thiên nhiên, về với tuổi thơ thanh bình. Chuyến đi tour du lịch Tây Bắc mùa lúa chín khi đã đến với Yên Bái, bạn không thể bỏ qua các địa điểm như: Mù Cang Chải, Tú Lệ, Cầu Ba Nhà, Đèo Cao Phạ,...



    Du lịch Tây Bắc mùa lúa chín - Mù Cang Chải


    [​IMG]

    Ruộng bậc thang ở Mù Cang Chải Yên Bái

    Mù Cang Chải là một trong những nơi sở hữu những thửa ruộng bậc thang đẹp nhất bới tour du lịch Tây Bắc mùa lúa chín đến Yên Bái. Không chỉ du khách trong nước mà nhiều người nước ngoài cũng rất ấn tượng với cảnh đẹp ở Mù Cang Chải. Các bức ảnh chụp ở Mù Cang Chải mùa lúa chín đã từng lọt vào top những bức ảnh đẹp nhất thế giới. Với cảnh sắc thiên nhiên bình yên, người dân hiền hoà, Mù Cang Chải sẽ giúp bạn cảm nhận một cách rõ nét về vẻ đẹp của mùa lúa chín Tây Bắc.



    Du lịch Tây Bắc mùa lúa chín - Tú Lệ


    Ở Tú Lệ người ta cấy lúa trễ hơn so với nhiều nơi khác ở Tây Bắc. Chính vì vậy mà những thửa ruộng ở đây cũng chín muộn hơn. Du lich Tay Bac mua lua chin đến Tú Lệ bạn sẽ thấy có những thửa ruộng đã chín xen kẽ với những thửa ruộng còn xanh. Đây chính là nét khác biệt của nơi này.



    Vẻ đẹp mùa lúa chín ở Hà Giang


    Tiếp theo trong danh sách những điểm đến du lịch Tây Bắc mùa lúa chín thì sở hữu cảnh ruộng bậc thang đẹp nhất Tây Bắc đó chính là Hà Giang. Đồng bào các dân tộc thiểu số ở Hà Giang cũng sinh sống bằng nghề trồng lúa trên các thửa ruộng bậc thang. Phía Tây Hà Giang là nơi tập trung nhiều diện tích ruộng bậc thang nhất. Nổi tiếng về cảnh ruộng bậc thang Hà Giang là ở huyện Hoàng Su Phì. Huyện này có vị trí tọa lạc trên núi cao, hiểm trở, đường đi đa phần là đường núi đèo quanh co. Dù vậy nhiều du khách vẫn bất chấp để tìm đến đây. Đặc biệt vào màu vàng Tây Bắc lượng du khách đến đây lại càng đông. Vào năm 2012, ruộng bậc thang Hoàng Su Phì từng được công nhận là di tích quốc gia.

    Một lần được hoà mình vào không gian thanh bình của mua vang Tay Bac chắc chắn sẽ là một trải nghiệm khó quên với bất kỳ ai. Nếu vẫn chưa đi thì hãy lên lịch ngay để du lịch Tây Bắc mùa lúa chín năm nay nhé!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi trangdang123
    Đang tải...


Chia sẻ trang này