Mùa Vàng Yên Bái Khiến Du Khách Say Mê Với Những Cánh Đồng Lúa Chín

Thảo luận trong 'Du lịch' bởi trangdang123, 12/9/2019.

  1. trangdang123

    trangdang123 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    11/2/2019
    Bài viết:
    692
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Yên Bái đầu thu là mùa du lịch cao điểm bởi cảnh đẹp khó có thể cưỡng lại từ những cánh đồng lúa chín. Ruộng bậc thang Yên Bái vốn đã đẹp thì nay lại càng lôi cuốn hơn với sắc vàng bao phủ cả không gian.


    Mùa vàng Yên Bái vào tháng mấy?


    Yên Bái, một tỉnh tây bắc được rất nhiều du khách ghé thăm trong những năm gần đây. Người ta biết đến Yên Bái bởi cảnh đẹp hoang sơ, những ngọn núi hùng vĩ và đặc biệt là những thửa ruộng bậc thang tràn đầy sức sống. Và có một mùa bạn nhất định phải đến đây đó là mùa vàng Yên Bái. Cái tên mùa vàng Yên Báiđược dùng để ám chỉ mùa lúa chín ở đây. Mùa vàng mùa của sắc vàng lúa chín, và mùa của sự bội thu dành cho người dân xứ này.



    [​IMG]

    Mùa vàng, mùa lúa chín ở các ruộng bậc thang Yên Bái

    Du lịch ruộng bậc thang Yên Bái phổ biến nhất đó là vào mùa vàng trong khoảng từ tháng 9 đến tháng 10 hàng năm. Sau kỳ nghỉ hè với những chuyến nghỉ dưỡng ở các thành phố thơ mộng thì hành trình mùa thu lại hấp dẫn du khách bởi các tour du lịch khám phá, chinh phục Tây Bắc hoang vu.

    Bên cạnh mùa vàng thì mùa nước đổ Yên Bái cũng được nhiều du khách lựa chọn. Mùa này rơi vào khoảng tháng 5, 6. Mặc dù là mùa mưa những cảnh đẹp vẫn rất hấp dẫn vô cùng.



    Mùa vàng Yên Bái có gì mà ta say?


    Không phải tự nhiên mà các tour du lịch ruộng bậc thang Yên Bái vào mùa thu lại thu hút nhiều du khách đến vậy. Nhìn qua các bức ảnh hay thước phim đã lôi cuốn như vậy nhưng nếu chứng kiến tận mắt bạn sẽ càng thấy rõ hơn vẻ đẹp có một không hai này.

    Giữa núi đồi Tây Bắc hoang vu, hùng vỹ, những thửa ruộng bậc thang Yên Bái hiện lên nổi bật và hài hoài vô cùng. Lúa chín vàng bao phủ cả một khu vực rộng lớn. Không khí vùng cao dường như cũng trở nên ấm áp hơn, dễ chịu hơn bởi sắc vàng ấy.

    Tham quan ruộng bậc thang Yên Bái vào buổi sáng sớm được cho là đẹp nhất. Lúc này thời tiết mát mẻ, không khí trong lành vô cùng. Những bông lúa như tươi mới hơn khi được tắm mát bởi những hạt sương sớm. Điều đặc biệt nhất là khi ánh mặt trời đầu tiên ló dạng, sắc vàng tia nắng, sắc vàng lúa chín hoà quyện vào nhau, đẹp đến lạ lùng.



    [​IMG]

    Ruộng bậc thang Yên Bái buổi sáng sớm

    Ngược lại với vẻ căng đầy sức sống sớm mai là khoảnh khắc yên bình lúc chiều buông. Hoàng hôn buông xuống với nền trời chuyển dần sang màu vàng cam. Xa xa là những mái nhà nhỏ với khói lam chiều giữa ruộng bậc thang Yên Bái với cánh đồng lúa bao la. Quê hương hiện lên hiền hoà, có chút gì đó u buồn trong giây phút cuối ngày này.

    Du Lịch Việt gợi ý cho bạn nơi ngắm cảnh ruộng bậc thang Yên Bái đẹp nhất là Mù Cang Chải. Đến đây hầu như đâu đâu bạn cũng nhìn thấy những thửa ruộng chín vàng rộng lớn. Nhiều các bức ảnh đẹp về ruộng bậc thang Mù Cang Chải đã nổi tiếng ở khắp các diễn đàn du lịch, nhiếp ảnh không chỉ trong mà cả ngoài nước.



    Bức tranh lao động nhộn nhịp của mùa vàng Yên Bái


    Với nhiều người đến du lịch ruộng bậc thang Yên Bái lần đầu, nhất là du khách nước ngoài sẽ khó có thể tin được chúng được tạo nên bởi con người. Với địa hình, địa thế hiểm trở như vậy nhưng người dân tộc nơi đây vẫn có thể vượt lên tạo nên ruộng bậc thang Yên Bái để canh tác. Từ bao đời nay họ đã sinh sống nhờ vào những thửa ruộng bậc thang, những mùa vàng như thế này.



    [​IMG]

    Người dân địa phương hăng sai gặt lúa

    Thời điểm các ruong bac thang Yen Bai bắt đầu vào mùa thu hoạch cũng là lúc bức tranh lao động của người dân xứ này hiện lên rõ hơn. Bạn dễ dàng bắt gặp những bà, những chị địu con trên lưng ra thăm đồng lúa chín. Hay đến độ tháng 10 rất nhiều người dân tập trung ra ruộng để gặt lúa. Những khoảnh khắc tưởng như bình thường hằng ngày ấy lại gây ấn tượng rất lớn trong lòng du khách. Thiên nhiên, con người tạo nên một bức tranh hài hoà vô cùng.



    Mùa vàng Yên Bái và vô số đặc sản ngon


    Đâu chỉ có cảnh đẹp, tham gia các tour du lịch Yên Bái ngắm ruộng bậc thang bạn còn có cơ hội thưởng thức nhiều món ngon đặc sản xứ này. Với những sản vật địa phương, đặc biệt là lúa, gạo, người dân đã sáng tạo ra nhiều món ăn nổi tiếng gần xa. Hai món ngon nhất định phải kể đến đó là cốm và bánh chưng đen. Với những hạt gạo, hạt nếp đang còn tươi ngon, người ta đã chế biến ra món cốm Tú Lệ mềm ngọt và bánh chưng đen dẻo thơm đặc trưng. Thưởng thức hai món này, du khách sẽ có thể cảm nhận rõ hơn vẻ đẹp của mùa lúa chín Yên Bái không chỉ hình thức mà còn cả hương vị bên trong. Bên cạnh đó còn một vài món ngon nổi tiếng khác như táo mèo, thịt trâu gác bếp, chè Suối Giàng, mận Tam Hoa…

    Bạn thấy đấy, ruộng bậc thang Yên Bái mùa lúa chín có biết bao điều hấp dẫn. Những ai đã đến đây một lần và trải nghiệm những điều trên chắc chắn sẽ khó quên mảnh đất xinh đẹp này!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi trangdang123
    Đang tải...


Chia sẻ trang này