Thông tin: Mức Độ Suy Giảm Thính Lực

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi trungtamtrothinhstella, 8/12/2020.

  1. trungtamtrothinhstella

    trungtamtrothinhstella Thành viên mới

    Tham gia:
    1/12/2020
    Bài viết:
    43
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Mức Độ Giảm Thính Lực

    bs.jpg

    Thính lực đồ thể hiện chi tiết khả năng nghe của người được đo ở từng tần số khảo sát. Bất cứ ai cũng có thể được đo thính lực để biết sức nghe hiện tại của mình. Các mức độ nghe của mỗi người có các vùng từ bình thường, nhẹ, trung bình, trung bình nặng, nặng và sâu, tương ứng với các tần số sau:

    Bình thường: ngưỡng nghe đạt kết quả <25dB

    Mức độ nhẹ: ngưỡng nghe nằm trong khoảng 25 – 40 dB, sức nghe đang bị giảm ở mức độ nhẹ. Người bị giảm thính lực mức độ nhẹ bắt đầu nghe thấy nhỏ hơn so với những người xung quanh.

    Mức độ trung bình: Ngưỡng nghe nằm trong khoảng 40 – 60 dB sức nghe của bạn đang giảm ở mức trung bình. Người bệnh thường không nghe thấy những tín hiệu nhỏ, riu riu như tiếng gió máy quạt, tiếng nước róc rách, tiếng chim hót...như những người bình thường. Người bị giảm thính lực ở mức độ trung bình thường khó nghe và đôi khi họ nói hơi lớn, tivi mà họ đang xem lúc nào cũng mở lớn, gây ảnh hưởng đến những người xung quanh.

    Mức độ nặng: Ngưỡng nghe nằm trong khoảng 60 – 90 dB, sức nghe của bạn đang giảm ở mức nặng. Việc nghe rõ được lời nói cảm thấy khó khăn. Hầu như không nghe được gì khi họp nhóm hay trong đám đông. Bệnh nhân chỉ có thể nhận ra những tín hiệu cảnh báo lớn như tiếng chó sủa, chuông điện thoại bàn,...

    Mức độ sâu: Ngưỡng nghe >90dB khả năng nghe đang gặp phải tình trạng nghiêm trọng và nằm ở mức giảm thính lực mức độ sâu. Hầu như không còn nghe thấy ngôn từ nữa. Bệnh nhân chỉ có thể nhận thấy những loại tiếng động rất lớn như tiếng khoan cắt bê tông, tiếng máy bay, tiếng còi tàu,...

    Dựa vào kết quả đo thính lực, ta có thể phân biệt được mức độ nặng hay nhẹ và cách khắc phục hiệu quả.

    Cách khắc phục cho người suy giảm thính lực:

    Khi sự suy giảm thính lực chỉ ở mức độ nhẹ và không gây ra nhiều ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống, giao tiếp thì người bệnh chỉ cần nhờ người đối phương nói chuyện rõ hơn và chậm lại một chút để có thể nghe được nội dung của cuộc giao tiếp. Trong trường hợp bệnh lão thính ngày càng nặng thì người bệnh nên tìm hiểu các phương pháp điều trị lão thính ở người cao tuổi, đừng ngần ngại mà hãy tìm đến các bệnh viện chuyên khoa để được bác sĩ thăm khám và đưa ra sự hỗ trợ phù hợp nhất.

    Hiện nay, trong số các phương pháp điều trị lão thính ở người cao tuổi thì sử dụng máy trợ thính là phương pháp khá phổ biến và có thể giúp hỗ trợ việc nghe hiệu quả hơn, hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ để chọn về một loại máy phù hợp nhất với bản thân.

    Hiện nay, có rất nhiều loại máy trợ thính hiện đại có thể giúp người dùng cải thiện khả năng nghe một cách hiệu quả, tuy nhiên đó cũng chỉ là một dụng cụ hỗ trợ nên không thể đưa sức nghe trở về bình thường như ban đầu được. Người bệnh sẽ cần có một khoảng thời gian để có thể thích nghi với những sự thay đổi âm thanh do máy, không nên ngừng sử dụng máy trợ thính quá sớm vì như vậy sẽ không tận dụng được hết khả năng nghe của máy. Sau khi đã quen thì người bệnh sẽ cảm thấy thích thú về những lợi ích mà máy đem lại. Hãy tham khảo lời khuyên của bác sĩ và sử dụng đúng cách để có thể tận dụng được hết công dụng của máy và cũng đừng quên chăm sóc cho thiết bị máy trợ thính của mình giống như chăm sóc đôi tai.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi trungtamtrothinhstella
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,352
    Đã được thích:
    925
    Điểm thành tích:
    773
    sử dụng tai nghe quá nhiều cũng có thể ảnh hưởng tới thính lực
     
  3. trungtamtrothinhstella

    trungtamtrothinhstella Thành viên mới

    Tham gia:
    1/12/2020
    Bài viết:
    43
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    đúng rồi bạn, mình sẽ có bài viết về cách sử dụng tai đúng cách để bảo vệ thính lực cho mình nhé, bạn cùng chờ nhé
     

Chia sẻ trang này