Tranh luận: Mục Tiêu Nghề Nghiệp Trong 5 Năm Tới: Cách Trả Lời Thông Minh

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm sống' bởi Blog Finjobs, 27/8/2022.

  1. Blog Finjobs

    Blog Finjobs Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    18/7/2022
    Bài viết:
    94
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Mục tiêu nghề nghiệp trong 5 năm tới là một câu hỏi cực kỳ phổ biến khi phỏng vấn, đặc biệt với việc tuyển dụng những vị trí cấp cao. Khi hỏi câu hỏi này, nhà tuyển dụng mong muốn biết rõ được định hướng của ứng viên có phù hợp với lộ trình xây dựng và phát triển của công ty. Vậy nên trả lời câu hỏi này như thế nào để gây ấn tượng tuyệt đối với nhà tuyển dụng?

    Mục lục

    1.Mục tiêu nghề nghiệp là gì?
    1.Mục tiêu nghề nghiệp là gì?
    Mục tiêu nghề nghiệp (Career Objective) được hiểu là định hướng, mong muốn mà người ứng tuyển muốn đạt được trong sự nghiệp của mình. Đây có thể hiểu là lộ trình cũng như ước muốn mà ứng viên mong muốn đạt được trong tương lai. Mục tiêu nghề nghiệp là thước đo để nhà tuyển dụng hiểu được tham vọng và mong muốn của bạn trong sự nghiệp. Đồng thời đây cũng chính là khát vọng, là động lực thúc đẩy bạn đến đỉnh cao của sự nghiệp.

    [​IMG]

    2.Tại sao nhà tuyển dụng hay hỏi bạn mục tiêu nghề nghiệp trong 5 năm tới khi phỏng vấn?
    Mục đích khi đưa ra câu hỏi về mục tiêu nghề nghiệp trong 5 năm tới của bạn để nhà tuyển dụng xem lý tưởng nghề nghiệp của bạn là gì. Từ đó, nhà tuyển dụng sẽ phần nào hiểu rõ hơn về bạn, về định hướng của bạn trong công việc có phù hợp với vị trí ứng tuyển hay không, bạn có khả năng gắn bó với công ty lâu dài hay không.

    Nhà tuyển dụng đặt câu hỏi về mục tiêu nghề nghiệp cho bạn để xác định được:

    • Đánh giá xem bạn có phải là người có kế hoạch làm việc lâu dài với công ty? Hầu như tất cả các nhà tuyển dụng muốn tránh tuyển các ứng viên hay nhảy việc, chỉ làm thời gian ngắn.
    • Bạn có phải là người quan tâm đến cả sự phát triển và cải thiện bản thân? Các ứng viên có động lực để cải thiện thường được thúc đẩy để thành công tại các công việc mà họ đảm nhận.
    Vậy nên để xác định được mục tiêu nghề nghiệp trong 5 năm tới và để trả lời khéo léo được câu hỏi này bạn cần có một sự chuẩn bị kỹ lưỡng.

    3.Cách trả lời cho câu hỏi “Mục tiêu nghề nghiệp trong 5 năm tới của bạn là gì?”
    3.1 Trả lời khái quát được định hướng của bạn
    Không nên trả lời chung chung, không rõ ràng cho câu hỏi này. Bạn hãy cho nhà tuyển dụng biết rõ bạn muốn gì, những việc cần phải làm để đạt được điều mong muốn đó. Bằng cách này, bạn đã cho người phỏng vấn thấy rằng vị trí mà công ty đang tìm kiếm thích hợp với mục tiêu nghề nghiệp trong 5 năm của bạn.

    3.2 Cho nhà tuyển dụng thấy mong muốn làm việc lâu dài ở công ty
    Một công ty không bao giờ có quá nhiều thời gian cho việc tuyển dụng. Bởi thế họ không muốn tốn thời gian thuê hay đào tạo những nhân viên mới. Sự gắn bó lâu dài với công ty là điều họ luôn cần trong mỗi đợt tuyển dụng. Một câu trả lời cho mục tiêu nghề nghiệp trong 5 năm tới đi liền với niềm khao khát muốn được làm việc lâu dài sẽ luôn “chinh phục” nhà tuyển dụng.

    3.3 Đừng bao giờ nói về các mục tiêu quá xa vời mà bản thân khó đạt được
    Việc lập kế hoạch và đặt ra những vị trí, kì vọng cá nhân trong tương lai là điều cần thiết nhưng đừng để mất đi tính thực tế khi trả lời câu hỏi mục tiêu nghề nghiệp trong 5 năm tới của bạn. Nếu bạn có năng lực tốt, bạn sẽ được đề bạt ở vị trí cao hơn, mức lương cao hơn phù hợp với khả năng và gắn bó của bạn. Nhưng hãy nhớ đó là những mục tiêu mà bản thân bạn có thể đạt được nhé!

    3.4 Thể hiện sự nhiệt tình của bạn cho nhà tuyển dụng
    Sự nhiệt tình của bạn trong câu trả lời mục tiêu nghề nghiệp trong 5 năm tới của bạn sẽ nằm ở niềm đam mê với công việc như thế nào. Niềm đam mê ấy thể hiện trong cách bạn trình bày lượng thông tin về mục tiêu nghề nghiệp. Bạn phải kiểm chứng tính chính xác về những kiến thức nghề nghiệp, thực tế thị trường và cả những nguyện vọng cá nhân trong công việc.

    [​IMG]

    3.5 Hãy nắm rõ thông tin cơ cấu của công ty bạn ứng tuyển
    Đây là lỗi mà các ứng viên thường dễ gặp phải khi trả lời câu hỏi mục tiêu nghề nghiệp trong 5 năm tới của bạn. Bạn chỉ chú tâm vào định hướng và kế hoạch của bản thân mà quên đi mất các thông tin cần thiết như định hướng và mục tiêu của công ty. Nếu định hướng của bạn có nhiều điểm chung và phù hợp với mục tiêu của công ty thì chắc chắn bạn đã được nhà tuyển dụng để mắt tới.

    Mong rằng, với những chia sẻ vừa rồi có thể giúp bạn vượt qua được câu hỏi mục tiêu nghề nghiệp trong 5 năm tới một cách hiệu quả. Chúc các bạn thành công.

    Finsider Finjobs

    Finjobs.vn – Website việc làm tài chính uy tín

    Tải ứng dụng Finjobs ngay và tìm kiếm những việc làm tốt nhất bạn nhé!

    -> Xem thêm:

    Nguồn: https://blog.finjobs.vn/muc-tieu-nghe-nghiep-trong-5-nam-toi/
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Blog Finjobs
    Đang tải...


Chia sẻ trang này