Mụn Cóc Dạng Sợi Mảnh Là Gì

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi hongmint, 17/8/2022.

  1. hongmint

    hongmint Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    15/3/2020
    Bài viết:
    1,015
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    38
    Phát hiện dấu hiệu bất thường là các mụn cóc trên da, nhiều người bối rối không biết nên chia sẻ với ai. Vấn đề tế nhị này, bạn đừng nên bỏ qua những thông tin đến từ chuyên gia:


    Mụn cóc dạng sợi mảnh là bị gì?
    Filiform – hay còn gọi là mụn cóc có dạng sợi mảnh – không giống như các loại mụn cóc thông thường. Chúng sẽ có hình dạng dài, mỏng, cao lên khỏi bề mặt da khoảng 1 – 2mm. Mụn cóc sợi mảnh thường màu hồng, nâu nhạt, đỏ hồng hoặc giống màu da.

    Hầu hết mụn cóc sợi mảnh xuất hiện xung quanh mí mắt, môi. Trường hợp này chúng được gọi là mụn cóc trên mặt. Ngoài ra, không ít tình huống khó nói khi mụn cóc dạng mảnh mọc trên vùng kín, cụ thể là cơ quan sinh dục, ở cả nam và nữ giới. Mụn cóc dạng sợi mảnh còn có tên gọi khác là mụn cóc HPV vì chúng gây ra bởi virus u nhú HPV ở người. HPV cũng là nguyên nhân gây sùi mào gà.

    Triệu chứng nhận biết bị mụn cóc sợi mảnh
    Mụn cóc dạng sợi mảnh thường mọc trên môi, mí mắt, cổ, đôi khi trên ngón tay, cẳng chân. Chúng có thể lây lan nhanh chóng từ bộ phận này sang bộ phận khác trên cơ thể và lây từ người này sang người khác. Loại mụn cóc này không gây đau, chỉ nhìn thấy bằng mắt thường và nhận biết.

    Trường hợp mụn cóc dạng sợi mảnh gây đau là khi chúng xuất hiện ở những vùng da nhạy cảm. Cụ thể là các khu vực có nếp gấp da như nách, bạn, vùng kín, sau gối,… thì mụn cóc sẽ làm bạn ngứa ngáy, đau, kích ứng và chảy máu.


    Mụn cóc HPV lây lan như thế nào?
    Như đã nói trước đó thì mụn cóc dạng sợi mảnh có thể lây trên chính cơ thể người bị và lây cho người khác khi có tiếp xúc trực tiếp với dịch chứa virus. Các yếu tố nguy cơ lây nhiễm cao hơn bình thường như:

    + Đang có vết thương hở trên da và tiếp xúc với người bệnh

    + Người có hệ miễn dịch kém, bị suy yếu

    + Da ấm và ẩm rất dễ bị virus tấn công và lây lan mụn cóc

    [​IMG]

    Không chỉ gây mất thẩm mỹ, làm bạn mất tự tin trong giao tiếp hằng ngày, các nốt mụn cóc còn gây đau, chảy dịch, ngứa ngáy, lây lan nhiều trên cơ thể. Vì thế hãy thận trọng khi tiếp xúc với người có nguy cơ bị mụn cóc, đặc biệt khi bạn có vết thương hở.

    Nguồn ** https://dakhoahoancautphcm.vn/mun-coc-dang-soi-manh-la-bi-gi-phuong-phap-dieu-tri-nhu-the-nao.htm

    Thông tin liên hệ: Phòng khám đa khoa hoàn cầu
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi hongmint
    Đang tải...


    Các chủ đề tương tự:

Chia sẻ trang này