Mụn Hiv Có Dấu Hiệu Nhu Thế Nào

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi hongmint, 28/1/2023.

  1. hongmint

    hongmint Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    15/3/2020
    Bài viết:
    1,015
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    38
    Mụn HIV xuất hiện ở cơ thể người bệnh với những dấu hiệu điển hình như sau:

    ++ Xuất hiện nốt mụn nước và mủ nhỏ đồng thời kèm theo các nốt phát ban với màu hồng hoặc màu đỏ xuất hiện trên da.

    ++ Sờ vào bề mặt da của vùng bị mụn sẽ thấy nốt nhỏ sần sùi, dày đồng thời nổi cộm lên. Khi nhìn vào sẽ thấy sự khác biệt rõ ràng so với các vùng da bình thường, lành tính khác.

    ++ Bị nổi mụn HIV thường xuất hiện ở vùng da như ở lưng, ngực, chân tay. Ngoài ra chúng còn có thể xuất hiện ở vị trí khoang miệng, ở môi hay ở bộ phận sinh dục người bệnh.

    ++ Mụn HIV bắt đầu xuất hiện ở cơ thể sau khoảng thời gian 2 đến 3 tuần sau khi người bệnh bị phơi nhiễm.

    Điểm đặc biệt nhận biết mụn HIV trông như thế nào đó là người bệnh không cảm thấy ngứa ngáy. Điều này khác biệt so với việc nổi mụn bởi bệnh nhiễm trùng cơ hội, người bệnh lúc đó thấy ngứa và khó chịu vô cùng. Sau một thời gian thì nốt mụn xảy ra do HIV tự biến mất mà không cần điều trị vì có sự thay đổi huyết thanh.

    Ngoài ra nếu bị nổi mụn HIV người bệnh còn thấy kèm một số triệu chứng đó là: Kiệt sức, mệt mỏi, khó tập trung công việc, sụt cân không rõ nguyên nhân, sốt, ớn lạnh, tiêu chảy...

    [​IMG]


    VẬY VÌ SAO NHIỄM HIV LẠI GÂY NỔI MỤN?
    Sau khi biết được mụn HIV trông như thế nào thì chúng ta hãy xem thử vì sao bị nhiễm HIV người bệnh lại nổi mụn. Có nhiều các nguyên nhân khác nhau khiến cho người bị HIV bị nổi mụn. Ở giai đoạn đầu nghĩa là từ khoảng từ 2 đến 6 tuần sau khi phơi nhiễm thì có khoảng từ 40 đến 90% người bệnh nổi mụn. Đây là hội chứng ARA cấp tính.

    Và việc nổi mụn, mẩn ngứa khá phổ biến do vậy nhiều người lầm tưởng với bệnh lý khác. Do vậy lại khá chủ quan, không kiểm tra làm cho bệnh ngày càng tiến triển nhanh chóng. Nguyên nhân gây ra tình trạng này chính vì hệ thống miễn dịch cơ thể người lúc đó được kích hoạt nhằm chống lại những virus lạ xâm nhập.

    Giai đoạn này huyết thanh có sự chuyển đổi bên trong cơ thể nên đốm nhỏ mụn xuất hiện trên da. Với người có làn da trắng thì mụn HIV có màu đỏ, còn nếu da ai tối màu thì nốt mụn HIV có màu tía đậm.


    TRIỆU CHỨNG ĐI KÈM MỤN HIV
    Không chỉ cần quan tâm mụn HIV trông như thế nào, mà người bệnh cũng cần lưu ý một số triệu chứng đi kèm tình trạng này. Khi virus HIV tấn công, người bệnh lúc đó có thể xuất hiện kèm theo một số triệu chứng đó là:


    Bị sốt nhẹ và ớn lạnh
    Thường thì người bệnh sẽ bị sốt khoảng từ 37.5 cho đến 38 độ C. Ngoài ra còn kèm theo cảm giác ớn lạnh ở toàn thân. Tình trạng này có thể kéo dài trong khoảng 1 đến 2 tuần tùy tình trạng từng người. Nguyên nhân đó là vì hệ thống miễn dịch phản ứng lại cùng virus và gây ra các cơn sốt.

    [​IMG]


    Bị đau họng, miệng
    Người bị HIV có thể cũng bị đau miệng, đau họng hay thậm chí còn bị sưng họng. Ngoài ra còn thấy đau cơ, bị tiêu chảy và bị buồn nôn. Có đến khoảng 30 đến 60% người HIV có xuất hiện dấu hiệu tình trạng này.


    Một số tình trạng, dấu hiệu khác
    Ngoài ra người bị nhiễm HIV cũng có thể xuất hiện một số các dấu hiệu, tình trạng bao gồm:

    Cảm giác ăn không ngon, bản thân không muốn ăn và cân nặng sụt giảm một cách khó hiểu.

    Người bệnh bị đau khớp, các tuyến bị phình. Đặc biệt hơn còn xuất hiện ở những khu vực như là nách, cổ là nơi có các hạch bạch huyết. Như thế người dùng sẽ bị co thắt ở các cơ.

    Người nhiễm HIV cũng có thể còn kèm theo một số triệu chứng ít gặp như là tưa miệng, nấm hay giảm cân, nhiễm trùng, bị rối loạn kinh nguyệt...

    Nguồn ** https://dakhoahoancautphcm.vn/mun-hiv-trong-nhu-the-nao-cach-nhan-biet-mun-hiv-chuan.html

    Thông tin liên hệ: Phòng khám đa khoa hoàn cầu
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi hongmint
    Đang tải...


Chia sẻ trang này