Toàn quốc: Mụn Ở Cổ: Nguyên Nhân Hình Thành Cùng Cách Trị Và Ngăn Ngừa Hiệu Quả

Thảo luận trong 'MỸ PHẨM, LÀM ĐẸP' bởi Thanh Hoa 02, 22/10/2022.

  1. Thanh Hoa 02

    Thanh Hoa 02 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    15/7/2021
    Bài viết:
    53
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Mụn ở cổ gây ảnh hưởng gì?

    Cũng giống như các loại mụn khác, mụn cổ thường sẽ gây mất thẩm mỹ, khiến nhiều người, nhất là chị em phụ nữ cảm thấy mất tự tin khi diện những bộ trang phục hở cổ. Bên cạnh đó, mụn mọc ngay vị trí này cũng thường gây nên các cảm giác ngứa, đau rát khó chịu do mồ hôi hay tích tụ tại vùng cổ, điều này cũng khiến cho tình trạng mụn viêm nhiễm trở nên nặng hơn và dễ dàng lây lang hơn.

    Cách trị và ngăn ngừa mụn cổ

    Vệ sinh vùng da cổ


    Cách ngăn ngừa và trị mụn cổ tốt nhất đó là luôn giữ cho vùng da này được sạch sẽ, hạn chế tối đa sự tấn công của vi khuẩn và bụi bẩn từ bên ngoài. Khi tắm hoặc rửa mặt, bạn nên chú ý làm sạch vùng da cổ của mình với sữa tắm hoặc sữa rửa mặt dịu nhẹ mà mình đang dùng, tốt nhất là nên dùng sữa rửa mặt để vệ sinh cho cả vùng da cổ, vì da cổ cũng có cấu trúc gần với da mặt, nhất là những người thuộc tuýp da nhạy cảm. Bên cạnh đó, bạn cũng nên tập thói quen tẩy da chết cho cả vùng cổ định kỳ để loại bỏ tế bào da chết tồn động trên da, nhằm giúp da thông thoáng và hạn chế bít tắc lỗ chân lông.

    Sử dụng sản phẩm đặc trị mụn

    Sử dụng sản phẩm đặc trị mụn thoa ngoài để điều trị mụn cổ là phương pháp thông dụng nhất hiện nay. Những sản phẩm trị mụn thoa ngoài sẽ giúp kháng viêm, kháng khuẩn, giảm sưng viêm, gom cồi mụn, làm xẹp nốt mụn và ngăn ngừa mụn lây lan hiệu quả. Tuy nhiên, lựa chọn sản phẩm đặc trị mụn cũng cần phải chọn những sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, thương hiệu uy tín và có chứa các hoạt chất trị mụn được bác sĩ khuyên dùng như: Acnacidol, Benzoyl Peroxide, BHA, Retinol… Và tuyệt đối không nên tự ý nặn mụn.
    [​IMG]
    Sử dụng thuốc kê đơn

    Nếu gặp phải tình trạng mụn nặng, bạn có thể kết hợp với việc sử dụng thuốc thoa ngoài cùng với thuốc uống để tăng khả năng trị mụn cả trong và ngoài. Tuy nhiên, nếu muốn sử dụng thêm thuốc trị mụn, bạn cần phải thăm khám và nhận thuốc kê đơn từ bác sĩ da liễu để đảm bảo hiệu quả và an toàn cho làn da và cả sức khỏe. Không nên tự ý sử dụng thuốc trị mụn bừa bãi để tránh các tác dụng phụ không mong muốn.

    Điều chỉnh lại chế độ ăn uống và nghỉ ngơi
    • Nên ăn bổ sung các loại thực phẩm xanh, rau củ quả giàu vitamin trong các bữa ăn hằng ngày, hạn chế ăn các món cay, nóng, chiên, xào và các món chứa nhiều đường.
    • Uống nhiều nước lọc hơn, hạn chế uống các loại nước ngọt, nước có ga khác.
    • Tập thói quen đi ngủ sớm (trước 11h), ngủ đủ giấc và luôn giữ cho tinh thần thoải mái, lạc quan, giảm căng thẳng và stress.
    Thay đổi thói quen hằng ngày
    • Nếu bạn đang bị mụn cổ, nên hạn chế để các kiểu tóc dài hoặc các kiểu tóc làm tăng khả năng tiếp xúc của tóc vào vùng da cổ. Tốt nhất bạn nên để cổ được thông thoáng, các bạn để tóc dài có thể buộc gọn lên trong thời gian trị mụn ở cổ để tránh tình trạng mụn lây lan và trở nặng.
    • Chọn trang phục thoải mái, hở cổ, không nên mặc các kiểu áo cổ lọ, áo cổ cao, mang khăn choàng trong thời gian dài nhất là khi cổ đang có tình trạng mụn.
    • Tuyệt đối không gãi lên các nốt mụn ở cổ vì các tác động này sẽ khiến cho nhân mụn bị vỡ và lây lan sang các khu vực khác.
    https://miri.com.vn/
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Thanh Hoa 02

Chia sẻ trang này