Thông tin: Mụn Rộp Sinh Dục Ở Miệng Điều Trị Như Thế Nào?

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi dakhoabienhoa123, 11/3/2022.

  1. dakhoabienhoa123

    dakhoabienhoa123 Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    28/2/2022
    Bài viết:
    107
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Bệnh Herpes sinh dục ở miệng, môi không đe dọa trực tiếp tới tính mạng của người bệnh nhưng có thể dẫn đến một số biến chứng cực kỳ nguy hiểm về da hoặc hệ miễn dịch nếu không điều trị sớm và đúng phương pháp. Trẻ em là đối tượng dễ tái phát bệnh Herpes sinh dục nhiều lần và gây biến chứng nặng hơn cả, vì thế việc chữa trị tích cực và phòng ngừa bệnh là hết sức cần thiết khi không may bị nhiễm virus HSV.

    Các phương pháp điều trị mụn rộp sinh dục ở môi, miệng
    Dù chưa có phương pháp để điều trị dứt điểm bệnh mụn rộp sinh dục ở miệng, môi hoàn toàn. Nhưng nếu người bệnh thăm khám sớm, chăm sóc và chữa trị tích cực thì có thể cải thiện được các triệu chứng của bệnh. Dưới đây là các biện pháp điều trị bệnh Herpes sinh dục ở miệng, môi, lưỡi thường được áp dụng nhất:
    • Dùng thuốc mỡ hoặc kem bôi: Mụn rộp sinh dục ở môi, miệng thường gây đau đớn, ngứa rát và khó chịu cho người bệnh. Để kiểm soát hiệu quả cơn đau và ngứa ngáy do virus Herpes ở môi gây ra và thúc đẩy quá trình tự làm lành tổn thương thì người bệnh nên dùng thuốc mỡ hoặc kem bôi. Thuốc thường dùng điều trị bệnh Herpes sinh dục ở môi, miệng là Acyclovir được sử dụng ngay khi bệnh mới khởi phát.

    • Dùng thuốc kháng virus: Các loại thuốc uống thường được bác sĩ chuyên khoa chỉ định để điều trị mụn rộp sinh dục ở miệng là Acyclovir, cho tác dụng nhanh với tác nhân gây gây bệnh ở môi và giúp cải thiện các triệu chứng hiệu quả. Đối với trường hợp người bệnh có hệ miễn dịch kém hoặc dễ dị ứng, đang mang thai thì bác sĩ chuyên khoa sẽ cân nhắc hơn trong việc sử dụng thuốc điều trị Herpes. Nếu không điều trị tốt, bệnh sẽ kéo dài dai dẳng gây ra những biến chứng trầm trọng, lúc này người bệnh cần chữa trị với thuốc liều cao.
    Song song với việc dùng thuốc theo chỉ dẫn từ bác sĩ chuyên khoa, người bệnh cần chú ý vệ sinh vùng miệng sạch sẽ thường xuyên, uống đủ nước, luyện tập thể dục để nâng cao hệ miễn dịch, bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng… để liệu trình điều trị bệnh Herpes sinh dục ở miệng được hiệu quả cao.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi dakhoabienhoa123
    Đang tải...


Chia sẻ trang này