Mụn Thịt Trên Da Là Bị Gì

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi hongmint, 7/11/2022.

  1. hongmint

    hongmint Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    15/3/2020
    Bài viết:
    1,015
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    38
    Mụn thịt trên da không phải lúc nào cũng sùi mào gà mà có thể đó chỉ là do các mụn thịt thông thường do viêm nang lông hoặc viêm da. Tuy nhiên đối với những đối tượng đã từng có quan hệ tình dục nhưng không an toàn và xuất hiện mụn thịt trên da tại cơ quan sinh dục thì có thể cảnh giác với sùi mào gà.

    Sùi mào gà là bệnh lý nguy hiểm lây truyền chủ yếu qua đường tình dục do virus HPV gây ra với dấu hiệu nhận biết là những nốt mụn thịt li ti ở giai đoạn đầu (thường xuất hiện sau 2 – 9 tháng ủ bệnh).


    Mụn thịt trên da do sùi mào gà có đau không?
    Mụn thịt trên da do sùi mào gà ở giai đoạn đầu thường không gây ra đau đớn hay khó chịu gì cả. Bạn chỉ nhận thấy những nốt mụn cóc liti có màu hồng nhạt hoặc màu da xuất hiện tại các vị trí đó là cơ quan sinh dục (môi lớn, môi bé, âm hộ,... hay dương vật, bao quy đầu, lỗ sáo nam giới); ngoài ra bạn cũng có thể mụn thịt tại môi, miệng lưỡi,... nếu có quan hệ bằng miệng.

    [​IMG]


    Mụn thịt trên da do sùi mào gà biểu hiện thế nào?
    Ban đầu chỉ là những nốt mụn nhỏ, càng trở về sau nếu không có hướng chữa trị dứt điểm thì mụn sẽ phát triển và lan ra, hình thành từng cụm nhỏ liên kết lại trông giống như hoa súp lơ hoặc hoa mào gà.

    Khi các nốt mụn phát triển sẽ gây vướng víu cho bệnh nhân, nếu có sự cọ xát thì mụn sẽ dễ vỡ ra và gây chảy máu chảy dịch bên trong. Từ đó mới có biểu hiện đau rát ngứa ngáy và nhiễm trùng trên bề mặt da. Nếu ở miệng sẽ làm cho bệnh nhân khó khăn trong việc ăn uống, mệt mỏi, sụt cân, uể oải,...


    Mụn thịt trên da do sùi mào gà có nguy hiểm không?
    Mụn do sùi mào gà để lại nhiều ảnh hưởng về mặt sức khỏe và tâm lý cho người mắc phải. Nhất là nếu bạn bị nhiễm HPV tuyp 16, 18 thì có nguy cơ gây ung thư như ung thư cổ tử cung, ung thư dương vật hoặc ung thư vòm họng.

    Một số ảnh hưởng khác như là: gây viêm nhiễm nặng, ảnh hưởng tới chức năng sinh sản, nguy cơ sảy thai cao và ảnh hưởng thai nhi trong bụng (nếu phụ nữ đang mang thai bị sùi mào gà). Một số người có bị trầm cảm do sợ hãi và không biết giải quyết như thế nào.

    Tham khảo *** https://vietnamnet.vn/phong-kham-da-khoa-hoan-cau-tp-hcm-kham-chua-benh-ngoai-gio-2058299.html
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi hongmint
    Đang tải...


Chia sẻ trang này