Mụn trứng cá đỏ cách nhận biết và điều trị

Thảo luận trong 'Làm đẹp' bởi phuongphaplamdep, 23/12/2014.

  1. phuongphaplamdep

    phuongphaplamdep Thành viên tập sự

    Tham gia:
    23/12/2014
    Bài viết:
    9
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Trong việc chăm sóc da mụn thì việc trị mụn trứng cá đỏ bạn phải thực hiện một cách thật cẩn thận nếu không rất dễ biến chứng thành mụn mủ gây viêm nhiễm nặng nề.

    Triệu trứng của mụn trứng cá đỏ

    Xét về bản chất thì, trứng cá đỏ và trứng cá là trạng thái mụn hoàn toàn khác nhau về sinh bệnh học, biểu hiện lâm sàng và điều trị.

    Sinh bệnh học của bệnh cho đến nay vẫn chưa rõ. Nhiều yếu tố liên quan đã được xác định như stress tâm lý, ánh nắng mặt trời, r***, bia các chất cay nóng, thuốc corticoids. Gẩn đây nhiều nghiên cứu cho thấy mối liên quan của vi khuẩn Demodex follicullorum ở nang lông tuyến bã và tình trạng viêm dạ dày do Helicobacteria pylori ở những bệnh nhân bị trứng cá đỏ, nhưng vai trò thực sự của các tác nhân này đối với sinh bệnh học của bệnh vẫn chưa sáng tỏ.

    Cách trị mụn trứng cá đỏ

    Rửa mặt
    Cách chăm sóc da mụn đơn giản nhất mà bạn có thể áp dụng để điều trị mụn trứng cá đỏ đó là hãy rửa mặt bằng các dung dịch có pH trung tính, đồng thời sử dụng xịt nước khoáng hàng ngày, hoặc một số loại nước có nguồn gốc thực vật.

    Chườm đá
    Đồng thời thì khi chăm sóc da mụn thì việc chườm đá lên những nốt mụn là một phương pháp vô cùng đơn giản và rất hiệu quả trong việc giúp bạn điều trị các nốt mụn bị sưng tấy. Lấy một viên đá, chườm trên vết mụn từ 5 - 10 phút mỗi tối, chắc chắn sáng hôm sau vết sưng của bạn sẽ giảm đáng kể. Độ lạnh đột ngột của đá khi tiếp xúc với da sẽ khiến các tế bào co lại, từ đó hiện tượng sưng tấy do mụn cũng giảm đi rõ rệt.

    Tỏi
    Sở dĩ tỏi có khả năng trị mụn chính là nhờ thành phần sulphur hoạt tính có tính chất kháng sinh tự nhiên. Cách đơn giản nhất để chăm sóc da với tỏi, làm giảm mụn là dùng tỏi đập nát, giã nhỏ rồi đắp lên vùng da mụn trong vài phút. Sau đó rửa sạch mặt với nước ấm. Tuy nhiên, để tăng cường hiệu quả chăm sóc da của tỏi tươi, bạn có thể băm nhuyễn tỏi, thêm một chút nước để có hỗn hợp hơi sệt rồi thoa lên vùng da bị mụn, xoa nhẹ nhàng trong khoảng 3 phút rồi rửa sạch.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi phuongphaplamdep
    Đang tải...


  2. thanhhhoa2605

    thanhhhoa2605

    Tham gia:
    19/4/2012
    Bài viết:
    11,650
    Đã được thích:
    1,814
    Điểm thành tích:
    863
    Ðề: Mụn trứng cá đỏ cách nhận biết và điều trị

    mình thấy dùng tỏi rất ổn mà lại an toàn
     

Chia sẻ trang này