Kinh nghiệm: Muốn Con Giỏi Tiếng Anh, Bố Mẹ Lưu Ý 6 Điều Sau

Thảo luận trong 'Trường lớp, học hành' bởi tienmanh1990, 27/11/2019.

  1. tienmanh1990

    tienmanh1990 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    3/10/2019
    Bài viết:
    65
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Trong thời đại ngày nay, khi mà tiếng Anh đang giữ một vị trí vô cùng quan trọng, các bố mẹ đã biết được rằng cần phải cho con học tiếng Anh ngay từ sớm.

    Thế nhưng các bố mẹ phần lớn lại khá bối rối trong việc làm sao để giúp con mình học tiếng Anh tiến bộ hơn.

    Bài viết này sẽ giới thiệu tới các bố các mẹ 6 lưu ý giúp bé học tiếng Anh tốt hơn.

    1. Học tiếng Anh càng sớm càng tốt
    Khoa học đã chứng minh được rằng, cho bé học tiếng Anh ngay từ giai đoạn học nói không chỉ giúp con có cơ hội làm quen với một ngoại ngữ mới mà còn giúp con phát triển tư duy, tăng cường khả năng ghi nhớ và khám phá nhiều hơn nữa những khả năng tiềm ẩn của bản thân mình. Bởi lẽ giai đoạn từ cuối 2 tuổi cho tới đầu 3 tuổi là giai đoạn mà cả não bộ và thanh quản của bé phát triển một cách hoàn thiện, khả năng bắt chước đã được rèn luyện đến mức thuần thục.

    Nên giai đoạn này nếu phải học thêm một ngôn ngữ mới chỉ càng khiến cho não bộ của bé phát triển hơn chứ không hề gây ảnh hưởng gì

    Vậy nên ngay từ giai đoạn con học nói bố mẹ hãy định hướng cho con làm quen và học tiếng Anh. Điều này không chỉ giúp ích cho con ở thời điểm đó mà còn tạo điều kiện cho giai đoạn sau này khi con bắt đầu đi học, thì việc theo học ngoại ngữ tại trường lớp sẽ trở nên đơn giản hơn rất nhiều. Đây là vấn đề đầu tiên trong 6 lưu ý giúp bé học tiếng Anh tốt hơn.

    [​IMG]

    1. Phân biệt rạch ròi hai ngôn ngữ
    Một số bố mẹ lo sợ tình trạng học song song cả tiếng mẹ đẻ và ngoại ngữ sẽ khiến cho con bị loạn ngôn, lẫn lộn hai ngôn ngữ. Điều này không phải là không có xảy ra, những nguyên nhân dẫn tới tình trạng đáng buồn này lại xuất phát từ việc người lớn, có thể là trong gia đình hoặc ở nơi bé học, bé thường xuyên tiếp xúc, giao tiếp với những người nói cả hai ngôn ngữ cùng một lúc, khiến bé khó phân biệt được sinh ra lẫn lộn

    Bởi vậy nếu đã xác định cho con học tiếng Anh ngay từ sớm thì bố mẹ cũng hãy để cho con được “tắm” trong một môi trường tiếng Anh đúng chuẩn.Nghĩa là hãy phân biệt được khi nào nói tiếng Anh, khi nào nói tiếng Việt, đừng nói tiếng Anh bồi, đừng dùng cả Anh cả Việt một lúc. Giai đoạn này khả năng bắt chước của bé vô cùng tốt nên nếu không cẩn thận sẽ khiến bé bị lẫn lộn giữa hai ngôn ngữ mình đang học song song

    1. Học ngoại ngữ phải kiên trì
    Một số bố mẹ cho con đi học các lớp tiếng Anh chưa được bao lâu đã than phiền rằng con học không có tiến bộ. Nên nhớ rằng học tập là cả một quá trình, học ngoại ngữ lại là một quá trình đòi hỏi phải vô cùng kiên trì.Kiến thức của con được bồi đắp từng ngày một, liên tục, liên tục và tuyệt đối không được để bị đứt đoạn. Vì như vậy rất dễ dẫn tới việc bé sẽ quên đi và rất có thể việc học ngoại ngữ lại phải bắt đầu lại từ đầu.

    Cha mẹ phải là người định hướng, bồi đắp cho con tình yêu đối với ngoại ngữ, với môn tiếng Anh từng ngày, từng ngày.Chỉ cần bằng những cách đơn giản như nhắc nhở con học, mở cho con nghe một bài hát tiếng Anh, cùng con xem một bộ phim bằng tiếng Anh,… cũng là cách giúp con thêm yêu thích và kiên trì học tiếng Anh

    [​IMG]
    Học tiếng Anh nên áp dụng nhiều phương pháp
    1. Học tiếng Anh phải chuẩn ngay từ đầu
    Điều này vô cùng quan trọng bởi vì ngay từ đầu còn không thể cho bé học theo một nguồn tiếng Anh chuẩn thì sau này sẽ rất khó để sửa cho bé chuẩn lại được. Bởi vậy ngay từ đầu hãy cho bé học theo phát âm tiếng Anh chuẩn, kiến thức chuẩn. Nếu bố mẹ tự nhận thấy mình không thể phát âm chuẩn được, đừng dạy con phát âm, thay vào đó hãy tìm cho con những nguồn phát âm chuẩn từ những bài hát, những bộ phim hoặc là từ các thầy cô giáo bản ngữ đến từ các trung tâm tiếng Anh là lưu ý giúp bé học tiếng Anh tốt hơn.

    1. Đa dạng nhiều hình thức học
    Đây cũng là một lưu ý giúp bé học tiếng Anh tốt hơn. Bởi vì giai đoạn này bé còn khá nhỏ, nếu như ép con học như đối với những bé lớn hơn nhất định là sẽ phản tác dụng. Ở giai đoạn này nên áp dụng phương pháp học mà chơi, chơi mà học.

    Đa dạng nhiều hình thức học cho con, học tập kết hợp với các trò chơi, với các thẻ bài, thẻ tranh, các học cụ. Làm như vậy sẽ thu hút sự chú ý của bé, bé thấy có hứng thú, yêu thích thì sẽ tập trung vào học và đạt được hiệu quả cao hơn

    [​IMG]

    Học tiếng Anh cùng bé

    1. Đừng bao giờ hỏi con những câu theo dạng “Quả táo này đọc tiếng Anh là gì con?”
    Đây là điều tối kị trong khi học tiếng Anh, bởi làm như vậy sẽ không thể nào phát huy được khả năng phản xạ đối với tiếng Anh của con.Thay vào đó hãy hỏi con những câu kiểu “what is this?” Làm như vậy tư duy và khả năng phản xạ đối với tiếng Anh của con sẽ phát triển tốt hơn rất nhiều.

    Như vậy, trên đây là 6 lưu ý giúp bé học tiếng Anh tốt hơn. Hy vọng bố mẹ sẽ biết cách nắm bắt, áp dụng và có phương pháp dạy con hiệu quả hơn.
    Nguồn: http://dreamsky.edu.vn/khoa-hoc/tienganhtreem/
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi tienmanh1990
    Đang tải...


  2. Hachiyu

    Hachiyu Thành viên tập sự

    Tham gia:
    21/5/2019
    Bài viết:
    12
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    3
    Mình nghĩ T.A bây giờ rất quan trọng, vì vậy mình nghĩ nên cho bé học song song cùng lúc 2 ngôn ngữ có như thế sau này bé mới theo kịp bạn bè được. Giờ mình thấy đa số các bé nhỏ xíu mà đã nói tiếng như gió rùi ah, có khi còn giỏi hơn cả mấy bạn lớn nữa đó chứ, nên đến lứa tuổi của mấy bé mà không học sớm là sẽ bị lùi xa về phía sau thôi ah, thua kém bạn bè cùng trang lứa như vậy thì không nên. Bên ICES có khoá học cho mấy bé đủ mọi lứa tuổi luôn, chương trình học sinh động, tặng app học online, có giáo viên nước ngoài luyện nghe nói phát âm cho bé nữa. FB: Hoc Anh Van Ices.
     
  3. ngochan_zxc

    ngochan_zxc Ngọc Hân

    Tham gia:
    25/2/2015
    Bài viết:
    1,792
    Đã được thích:
    316
    Điểm thành tích:
    173
    Thời buổi này thì học tiếng anh thực sự cần thiết. Gần như làm nghề gì cũng động chạm vài ba thứ liên quan đến tiếng anh. Để các bé học sớm cũng dễ hơn để lớn rồi mới học.
     
  4. dichvuseoBICTweb

    dichvuseoBICTweb Thành viên mới

    Tham gia:
    24/7/2018
    Bài viết:
    23
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Thực sự tiếng Anh bây giờ rất cần thiết. Nếu cha mẹ muốn con học tốt ngoại ngữ có thể đăng ký cho con tham gia chương trình du học hè ngắn hạn. Chương trình này sẽ giúp các con trau dồi vốn từ, tăng khả năng giao tiếp tiếng Anh đồng thời có thêm cơ hội du học nước ngoài nữa ý.
     

Chia sẻ trang này