Kinh nghiệm: Muốn Con Khỏe Mạnh Mà Mẹ Không Tăng Ký Nhiều Thì Cần Tuân Thủ Những Nguyên Tắc Sau

Thảo luận trong 'Làm đẹp' bởi phongvv92, 6/11/2017.

  1. phongvv92

    phongvv92 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    28/6/2017
    Bài viết:
    64
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    8
    1. Chia nhỏ các bữa ăn


    Cùng một số lượng và chất lượng dinh dưỡng nhưng khi mẹ chia nhỏ các bữa ăn ra cơ thể sẽ hấp thu tốt hơn, mẹ cũng không lo nó sẽ tích tụ lại năng lượng dư thừa khién mẹ tăng cân nhiều.

    [​IMG]

    Nếu mẹ có 3 bữa ăn chính thì hãy chia nhỏ nó ra thêm 2 bữa ohụ nữa, như vậy cơ thể của mẹ cũng như thai khi không bị nhiều áp lực khi ăn, dạ dày hoạt dộng cũng tốt hơn. Với cách này mẹ còn có thể khắc phụ hiện tượng kén ăn hay ốm nghen của những tháng đầu thai kỳ.


    2. cân đối khẩu phần ăn

    Các mẹ cũng nên cân đối lại khẩu phần ăn của mình, tăng rau xanh và trái cây, thức ăn giàu dinh dưỡng nên tăng thêm đồng thời giảm những thức ăn giàu tinh bột và carbohydrat, và lipid xuống, khẩu phần ăn mõi tuần mẹ bầu cần tuân thủ như 25 % khoáng chất + 25% protein + 25% tinh bột + 50% rau củ.

    [​IMG]


    3. Ăn đa dạng các loại thực phẩm

    Điều này cần tuân thủ nhất là trong những tháng đầu, nmẹ không nên vì ốm nghén mà kén ăn nhiều, không nên chỉ ăn nhièu 1 loại thực phẩm.
    >>> Mỡ bụng sẽ nhanh chóng biến mất theo 6 thói quen sau: http://blog.sieuthilamdep.com/mo-bung-se-nhanh-chong-bien-mat-neu-lam-theo-6-thoi-quen-sau/


    Để các mẹ thực hiện được mục đích ăn vào con nhưng không vào mẹ, khi mới mang bầu, mẹ không nên cự tuyệt tinh bột, hay chỉ ăn rau vàtrái cây mà không ăn những loại thực phẩm khác. Điều cần thiết ở đây là mẹ cần phải ăn đủ tất cả, mỗi thứ một ít.

    Không vì một loại thực phẩm nào nghe nói tốt cho thai nhi mà ăn trường kỳ một món, bé sẽ bị thừa chất, mẹ cũng dư cân, thậm chí nguy cơ tiểu đường và béo phì có thể đến với bé nagy khi trong bụng mẹ.


    4. Ăn chậm, nhai kỹ

    khi mang thia lượng năng lượng mà bà bầu cần sẽ nhiều hơn bình thường, vì vậy rất dễ có cảm giác nhanh đói. Chính vì vậy để ăn một lượng thức ăn mà cảm thấy no lâu hơn, dưỡng chất hấp thu tốt hơn thì bạn nên tập nhai kỹ khi ăn, không nên ăn quá nhanh. Hãy taph trung vào và thưởng thức bữa ăn của mình.

    5. Uống đủ nước, tránh nước ngọt, bia rượu


    Ngoài việc cung cấp đủ nước cho cơ thể mỗi ngày, mẹ bầu có theẻ thêm các loại nước ép hay sinh tố trái cây, không đường càng tốt. nhưng tuyệt đối mẹ không nên uống các chất kích thích hay nước ngọt có ga.

    Nó không chỉ khién mẹ tăng cân nhanh mà còn là nguy co đe doại sức khỏe của cả mẹ và bé.

    [​IMG]
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi phongvv92
    Đang tải...


Chia sẻ trang này