Muốn Đi Du Học Hàn Quốc Chuẩn Bị Những Gì Là Cần Thiết?

Thảo luận trong 'Học tập' bởi lenhung1212, 20/7/2021.

  1. lenhung1212

    lenhung1212 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    13/7/2021
    Bài viết:
    196
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Để chuẩn bị sẵn sàng cho chuyến hành trình muốn đi du học Hàn Quốc cần những gì là điều mà các bậc phụ huynh và các bạn du học sinh không thể không quan tâm. Hãy chuẩn bị những hành trang đầy đủ sau đây:

    1. Giấy tờ cần thiết
    Giấy tờ, hồ sơ là những thứ quan trọng đầu tiên bạn cần chuẩn bị cho hành lý đi du học Hàn Quốc của mình. Bạn nên chuẩn bị 2-3 bộ hồ sơ để phong trừ bất trắc khi hồ sơ gốc bị lỗi hay thất lạc giấy tờ.

    Danh sách hồ sơ cần mang theo gồm có:
    • Visa và hộ chiếu.
    • Thư giới thiệu.
    • Bằng tốt nghiệp có xác thực của Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam.
    • Bảng điểm.
    • Giấy khai sinh.
    • Các loại bằng cấp.
    • Chứng nhận học bổng.
    • Giấy tờ chứng minh tài chính.
    • Giấy khám sức khỏe.
    • Ảnh thẻ.
    2. Kiến thức
    Là một sinh viên quốc tế, sinh viên Việt Nam muốn theo học tại các trường đại học Hàn Quốc, các bạn sinh viên sẽ không phải trải qua kì thi đâu vào. Tuy nhiên, để được nhận vào trường danh tiếng tại Hàn Quốc các bạn phải trải qua một đợt xét tuyển hồ sơ gắt gao, vì thế nếu có ý định đi du học Hàn Quốc thì bạn phải học thật tốt từ khi còn học ở THPT đến những năm học Đại Học để có một bảng điểm tương đối khá.

    3. Ngôn ngữ
    Mặc dù trong chương trình học của các trường đại học Hàn Quốc có cả tiếng Anh và tiếng Hàn nhưng trước khi bước vào hệ cử nhân thì các du học sinh sẽ có một năm học tiếng Hàn và phải trải qua kỳ thi kết thúc khóa. Chính vì thế, du trong hồ sơ xin du học Hàn Quốc các trường không yêu cầu có bằng tiếng Hàn nhưng tốt nhất các bạn nên học trước Tiếng Hàn, một yếu tố quan trọng giúp bạn hòa nhập nhanh với môi trường Hàn Quốc.

    4. Tìm hiểu văn hóa
    Rất nhiều những bạn sinh viên khi đi du học đều bị "shock văn hóa" tại các nước du học, nhưng bạn yên tâm Hàn Quốc là một quốc gia nằm trong khu vực Châu Á và nét văn hóa của quốc gia này cũng có những nét khá tương đồng với nước ta.

    - Đầu tiên về ẩm thực: Người Hàn Quốc có những món ăn độc đáo, thú vị,hương vị cũng gần gũi với nền ẩm thực Việt Nam, một số món ăn cũng được chế biến từ bò, heo, gà,... của chúng ta. Chỉ có một chút khó khăn là người Hàn Quốc rất ăn cay nên những món họ nấu thường rất cay, một khó khăn nho nhỏ đối với những du học sinh không biết ăn cay.

    - Về lối sống: người Hàn Quốc được xem là những công dân sống có nền nếp, kỉ luật bậc nhất ở Châu Á, bạn sẽ phải đi làm đúng giờ, xếp hàng nơi công cộng, tuân thủ luật giao thông,... may mắn là người Hàn Quốc rất thân thiện và đa số đếu biết tiếng Anh cơ bản nên đừng ngại nhờ tới sự giúp đỡ của họ.

    5. Chuẩn bị về tài chính
    Để có chuyến du học Hàn Quốc thuận lợi, bạn phải đảm bảo được nguồn tài chính vững chắc. Ngoài những chi phí cho việc học như học phí, giáo trình, đồng phục,... thì các bạn cũng cần quan tâm đến chi phí sinh hoạt, mức sống tại nơi mình ở. Thông thường thì học phí đã được các trường thông báo qua website ngay từ đầu, còn các khoảng phí khác thì tùy vào mỗi nơi sẽ có mức sống riêng. Một khó khăn lớn nhất ở đây chính là chi phí nhà ở khá đắc đỏ, một phòng trọ với đầy đủ tiện nghi sinh hoạt có giá thuê từ 300~500 $ mỗi tháng. Như vậy tổng chi phí sinh hoạt của một du học sinh Hàn Quốc dao động từ 500$ - 700 $/tháng. Với những bạn có năng lực tiếng Hàn giỏi và thành tích cao trong học tập thì sẽ có không ít những cơ hội nhận được các suất học bổng giúp giảm bớt một phần nào đó hoặc toàn bộ chi phí học tập tại Hàn Quốc. Đây là một trong những mục tiêu phấn đấu của hầu hết các sinh viên quốc tế du học tại đất nước Hàn Quốc.

    Trên đây là những thông tin hữu ích dành cho các bạn du học sinh về vấn đề "du học Hàn Quốc cần chuẩn bị những gì", hy vọng bạn sẽ có đầy đủ những hành trang cần thiết cho chuyến hành trình dài thực hiện ước mơ du học của mình. Chúc bạn thành công!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi lenhung1212
    Đang tải...


  2. myana

    myana Thành viên tập sự

    Tham gia:
    13/7/2021
    Bài viết:
    12
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Thông tin rất hay để mình tham khảo sau này có điều kiện mình cũng sẽ cho con mình đi du học
     

Chia sẻ trang này