Kinh nghiệm: Muốn Livestream Bán Quần Áo Đẹp Và Hiệu Quả, Đừng Bỏ Qua 22 Bí Quyết Này

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm kinh doanh' bởi Kitty _ pham, 11/10/2017.

  1. Kitty _ pham

    Kitty _ pham Thành viên tập sự

    Tham gia:
    11/10/2017
    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Livestream bán hàng không khó, nhưng livestream đẹp và rõ nét và giúp kinh doanh hiệu quả mới là thứ chúng ta cần bàn trong bài viết này. Nếu đang kinh doanh quần áo, bạn đã biết cách livestream bán quần áo hiệu quả chưa?
    Livestream bán quần áo đang là xu hướng được yêu thích trên mạng xã hội Facebook. Những bài livestream sẽ được Facebook thông báo tới bạn bè nhanh nhất. Chưa hết, video livestream luôn được ưu tiên hiển thị trên newsfeed nhiều hơn so với những bài viết thông thường. Do vậy, livestream là ưu điểm không thể bỏ qua cho những bạn muốn bán quần áo nói riêng và quảng cáo bán hàng online nói chung, mong muốn tiếp cận được tới nhiều khách hàng hơn.
    Ngay cả CEO Mark Zuckerberg cũng là người “nghiện” tính năng livestream trên trang cá nhân của mình. Bởi theo ông, livestream sẽ giúp mọi người cảm thấy gần nhau hơn, giao lưu được với nhau một cách thoải mái hơn. Khi dùng tính năng này, mọi người sẽ dành nhiều thời gian trên mạng xã hội hơn, và đó chính là điều mà ông chủ Facebook mong muốn.
    Live Stream bán hàng là gì?
    Livestream bán hàng là hình thức quay video trên điện thoại và phát trực tiếp trên kênh mạng xã hội Facebook. Dung lượng của các video này được Facebook tối ưu cực nhỏ nên việc quay và truyền tải thông tin rất tốt, tạo sự thoải mái cho người xem vì không bị lag, giật. Người xem có thể tương tác với video qua các nút like, biểu tượng cảm xúc, comment hỏi thông tin về sản phẩm, share. Sau đó, người quay sẽ đọc bình luận và trả lời trực tiếp luôn cho khách hàng mà không cần phải trả lời tại các comment.

    https://blog.********.vn/wp-content/uploads/2017/10/kinh-nghiem-livestream-ban-hang-quan-ao-3.jpg

    Những hotgirl nổi tiếng nhờ livestream Facebook
    LiveStream của Facebook sử dụng khung hình vuông giống như tỉ lệ ảnh trên Instagram. Do đó nó dễ dàng bao quát được khung hình và mang lại một video hấp dẫn, bắt mắt nhất.
    Kinh nghiệm livestream bán quần áo
    Để livestream bán hàng hiệu quả, bạn cần có sự chuẩn bị kỹ lưỡng ở mọi mặt. Nếu không khi livestream bạn sẽ bị rơi vào tình trạng bị động và người xem sẽ lướt qua luôn chứ không theo dõi và tương tác với video của bạn. Vậy
    Bước 1: Lên danh sách những thứ cần chuẩn bị cho Livestream
    Điện thoại: Cách livestrem bán hàng tốt nhất chính là chuẩn bị một chiếc smartphone tốt, camera rõ nét, đầy pin. Mạng ổn định. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng máy quay phim để tăng độ nét của Live Stream. Video càng nét, chất lượng hd thì càng nhìn rõ mọi thứ được phát ra, khách hàng càng muốn theo dõi lâu hơn. Hãy nhớ dùng chân máy là cách livestream đẹp và rõ nét đầu tiên bạn cần.
    Chân đế định vị: Đối với livestream bán hàng, để livestream rõ nét thì bạn cần phải có một chân đế định vị để cố định điện thoại. Kỵ nhất là để điện thoại rung lắc làm giảm chất lượng truyền tải thông tin sản phẩm, dịch của của bạn tới khách hàng. Hơn nữa khi livestream bán hàng quần áo, bạn cần phải mặc thử hoặc cầm sản phẩm một cách đẹp nhất cho khách hàng nhìn thấy, vì vậy bạn sẽ không thể nào vừa mặc đồ vừa cầm điện thoại được.

    https://blog.********.vn/wp-content/uploads/2017/10/kinh-nghiem-livestream-ban-hang-quan-ao-1.jpg

    Livestream bán hàng quần áo nên chọn mẫu cao ráo, xinh xắn

    Sản phẩm: Đối với việc livestream bán quần áo thì cần nhất là sản phẩm ở ngay trước mặt. Hãy chuẩn bị danh sách những bộ thời trang, váy áo hoặc sản phẩm bạn định giới thiệu với mọi người từ trước. Tránh tình trạng đang livestream phải bỏ đấy đi tìm hàng làm người xem bị ức chế. Quần áo nên là phẳng, nếu livestream tại shop quần áo thì nhớ dọn dẹp lại quán ngăn nắp, chuẩn bị ánh sáng đầy đủ

    Thông báo: Các bạn nên thông báo với khách hàng trước về thời gian cụ thể sẽ “Live” qua Facebook hoặc Instagram trước ít nhất 1 ngày để mọi người ghi nhớ và đón xem. Có thể đưa ra các ưu đãi, như giảm giá, tặng voucher, tặng thẻ cào trong buổi livestream để mọi người hào hứng và nhớ.

    Kịch bản livestream bán hàng: Không nên livestream khi bạn chưa chuẩn bị gì bởi lúc đó bạn đang nói theo quán tính và bản năng. Nên liệt kê những gì mà mình muốn truyền tải đến khách hàng như: lợi ích sản phẩm, sản phẩm có ưu điểm gì, giá cả, chế độ bảo hành, khuyến mãi,… Các bạn nên nhớ đừng phát live khi chưa có kế hoạch. Phải nắm bắt được những gì mình muốn truyền tải thì video của bạn mới được nhiều người theo dõi. Bởi vậy, cần chuẩn bị kịch bản livestream bán quần áo thật cẩn thận để buổi bán hàng diễn ra suôn sẻ.

    Đối với livestream bán hàng, nên nói nhiều về lợi ích sản phẩm và hạn chế nói đặc điểm của sản phẩm bởi khách hàng họ không thích nghe bạn mô tả sản phẩm như thế nào, họ chỉ muốn biết sản phẩm của bạn sẽ giúp được gì cho họ, giúp như thế nào mà thôi. Khi đã có được những lợi ích, bạn sẽ dễ dàng chốt sale tốt hơn.

    Trang điểm nhẹ nhàng trước khi lên sóng: Một cô gái livestream xinh xắn hoặc một anh chàng đẹp trai gọn gàng đều nhận được sự quan tâm nhiều hơn từ người xem. Vì thế, trước khi livestream bán hàng hãy trang điểm nhẹ nhàng để khi lên sóng hình ảnh của bạn trông cuốn hút và hấp dẫn nhất. Đừng quên luôn kèm theo nụ cười tỏa nắng để níu kéo khách hàng nhé!

    https://blog.********.vn/wp-content/uploads/2017/10/kinh-nghiem-livestream-ban-hang-quan-ao.jpg

    Livestream bán hàng dù trai hay gái cứ khuôn mặt ưa nhìn là được cộng điểm

    Ngôn ngữ cơ thể: Đối với livestream bán quần áo thì bạn, hoặc mẫu thử đồ nên xoay trước – sau, trái – phải, đứng lên – ngồi xuống để khách hàng có thể nắm bắt được kiểu dáng, ưu điểm của sản phẩm. Tránh những cử chỉ như gãi đầu, gãi tai, liếc mắt, rung chân, ngoáy mũi, ngáp,…khi livestream bởi khách hàng sẽ đánh giá bạn thiếu lịch sự, thiếu sự tôn trọng với họ.

    Lưu ý: Lòng bàn tay nếu trong trường hợp không cầm sản phẩm thì lúc nào cũng mở ra để thể hiện sự thiện chí và hợp tác. Mắt luôn nhìn thẳng vào camera khi nói chuyện với khách hàng để thể hiện sự tôn trọng.

    Phải thường xuyên gật đầu đồng ý với những comment tích cực để thể hiện sự gần gũi và thân thiết. Miệng và gương mặt phải luôn tươi cười niềm nở để hút khách, đừng bao giờ livestream bán hàng khi tâm trạng buồn bã, ỉu xìu thì chẳng có khách hàng nào muốn mua hàng của bạn đâu.

    Bí quyết: Nếu có thể hay đặt trước mặt mình 1 tấm gương chiếu toàn thân và đặt nó ở đằng sau camera. Như vậy bạn sẽ nhìn thấy được khuôn mặt và ngôn ngữ cơ thể của mình để điều chỉnh theo hướng tích cực hơn

    Luôn sử dụng ngôn ngữ tích cực khi nói chuyện với khách hàng: Những ngôn ngữ tích cực, thân thiện và lịch sự này phải luôn có sẵn sàng trong đầu bạn để ứng phó với mọi comment. Ví dụ như: Cảm ơn bạn rất nhiều; Chúc bạn ngày mới nhiều niềm vui nha; Cảm ơn bạn đã khen sản phẩm của shop đẹp; dạ vâng; Bạn đồng ý nhé; Xin lỗi bạn nhiều nhé!; Bạn đừng có giận mình nhé! Mình vừa bán hết sản phẩm này rồi, mình có mẫu khác đẹp hơn bạn có muốn xem không?; Tên bạn đẹp quá! Hình avata của bạn xinh quá!:…..Phải luôn khen ngợi và tạo sự thân thiện với khách để khách hàng yêu quý shop nhiều hơn, dù họ không quá thích chiếc áo đó thì vẫn cứ mua giúp bạn bởi bạn quá nhiệt tình và dễ thương chẳng hạn. Đó cũng là một mẹo bán hàng hiệu quả khi live đấy.

    Chọn phông nền cho Live Stream thu hút, dễ nhìn, dễ nhớ: Mọi khung cảnh đằng sau nên gọn gàng và sạch sẽ. Nếu bạn có shop, nên live ở vị trí dễ thấy được thương hiệu, logo của shop để gây ấn tượng với khách hàng.

    Ánh sáng và âm thanh: Ánh sáng phải đầy đủ làm nổi bật lên sản phẩm, âm thanh không quá ồn ào làm ảnh hướng đến chất lượng của buổi Live Stream bán hàng, trừ khi trong cửa hàng rất đông khách và bạn đang muốn cho mọi người biết được điều đó.

    Ok, vậy là xong các bước chuẩn bị. Bây giờ chúng ta sẽ bước vào phần chính, thực hiện livestream bán hàng nào.

    Bước 2: Thực hiện livestream và bí quyết bán hàng hiệu quả khi livestream
    Về cách livestream bán hàng quần áo, bạn có thể xem lại hướng dẫn chi tiết trong bài viết Cách livestream bán hàng trên Facebook đẹp và rõ nét.

    Kinh nghiệm bán hàng livestream hiệu quả chính là phải tận dụng được ưu điểm của sản phẩm mình đang bán. Nếu là món ăn, hãy quay sát vào cách chế biến, vẻ đẹp, màu sắc của món ăn vì nó sẽ tạo sự thèm thuồng của khách hàng.

    Nếu bán giày dép có thể ướm thử để thấy nó lên form đẹp như thế nào, quay kỹ chất liệu da để khách hàng yên tâm lựa chọn. Nếu bạn livestream bán quần áo thì hãy quay sát vào chất liệu vải, nêu rõ sự thoải mái của sản phẩm đối với các bộ phận như vai, nách, tay áo, cổ áo, ngực, eo, mông, và vóc dáng của bộ đồ khi mẫu mặc… để khách hàng biết nhiều hơn về sản phẩm.

    Điều tối kị trong quay video livestream là không nên nói xấu những sản phẩm khác, nói xấu sản phẩm của các đối thủ cạnh tranh bởi nó ảnh hưởng đến hình tượng của bạn cũng như hình ảnh của shop.

    Hãy nói những gì mà mình đã chuẩn bị, đừng nói lan man 1 vấn đề quá, cứ bám theo kịch bản livestream bán hàng mà bạn đã chuẩn bị từ trước là ổn nhất. Thường xuyên giao lưu với người tương tác bằng cách trả lời trọn vẹn câu hỏi của họ, tư vấn chọn mua đồ giúp họ để níu kéo khách hàng.

    Đừng quên chia sẻ LiveStream lên các group facebook hoặc lên tường của bạn bè để tăng thêm sự chú ý tương tác từ các khách hàng lạ.

    https://blog.********.vn/wp-content/uploads/2017/10/kinh-nghiem-livestream-ban-hang-quan-ao-4.jpg

    Kinh nghiệm livestream bán hàng quần áo hiệu quả

    Bí quyết: Nên nhớ phải trả lời nhanh và nhiệt tình các câu hỏi của khác bởi đôi khi khách hàng rất bận, họ chỉ có thể dành vài phút tham gia mua sắm với bạn thôi. Do đó, hãy nắm bắt trọng điểm và đáp ứng được yêu cầu của khách luôn nhé!
    Tuyệt chiêu bán hàng hiệu quả qua livestream: Khuyến khích khách hàng share video, tag bạn bè và tặng khách một món quà hoặc giảm giá đơn hàng, freeship đơn hàng khi mua sắm tại shop chẳng hạn.
    Bình tĩnh: Đây là điều bạn cần phải thực hiện trong suốt quá trình livestream. Bởi trong lúc live sẽ có nhiều comment xấu, bậy,..nhưng bạn không nên đáp trả căng với khách mà phải giữ thái độ bình tĩnh, vui vẻ và hòa nhã. Nếu được hãy trả lời comment đó một cách hài hước và khéo léo để khách hàng cảm thấy bạn thật khôn ngoan mà không chua ngoa. Hoặc bỏ qua luôn không cần quan tâm. Mọi tình huống đều cần phải bình tĩnh và hòa nhã, như vậy thì khách hàng mới có thiện cảm với bạn và shop. Chắc chắn nếu lần sau bạn có live tiếp thì họ vẫn sẽ theo dõi và tương tác nhiệt tình với bạn.
    Bước 3: Kết thúc livestream bán hàng, đòn quyết định
    Mục tiêu của việc Live Stream là để bán được hàng và giới thiệu sản phẩm của shop đến khách hàng trên facebook.
    Trong lúc livestream bán quần áo, bạn thường xuyên khuyến khích khách hàng bình luận để lại số điện thoại để tiện tư vấn chăm sóc. Về sau có thể dùng danh sách số này làm data chạy quảng cáo bán hàng rất hiệu quả. Nếu có quá nhiều người bình luận bạn sẽ dễ bỏ sót các khách hàng. Vì thế, phải kêu gọi khách để lại số điện thoại trên bài live hoặc inbox cho shop để nhân viên gọi điện tư vấn lại. Đối với khách đã để lại thông tin thì bạn nên ẩn comment đó đi để tránh trường hợp bị các shop khác tranh mất đơn hàng.
    Trên đây là toàn bộ kinh nghiệm livestream bán hàng quần áo hiệu quả, cũng như cách để livestream đẹp và rõ nét trên Facebook bạn có thể áp dụng khi kinh doanh thời trang, hoặc bán bất kỳ một sản phẩm nào. Chúc các bạn thành công!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Kitty _ pham
    Đang tải...


Chia sẻ trang này