Cần giúp: Muốn tìm trường dạy trẻ em bị tự kỷ. các mẹ giúp em với !

Thảo luận trong 'Trường lớp, học hành' bởi max love, 24/1/2014.

  1. Bống Bi Bông

    Bống Bi Bông Thành viên mới

    Tham gia:
    2/8/2015
    Bài viết:
    30
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    8
    bạn m cũng có con bị bênh tự kỷ minh thấy nó cho con đi học ở trung tâm Sao Mai ở Nhân chính Thanh xuân hn .bạn m bảo ở tt có cả bác sĩ nước ngoài khám và tư vấn cho các mẹ về bệnh của con .ở tt này các con sẽ được khám bệnh và tư vấn vào các lớp phù hợp .
     
    Đang tải...


  2. thucphamsach-tb

    thucphamsach-tb Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    16/9/2013
    Bài viết:
    3,681
    Đã được thích:
    459
    Điểm thành tích:
    223
    Mình cũng là phụ huynh có con TK, may mắn con mình bị nhẹ thôi, cháu chậm nói và ko tập trung nghe người lớn nói để học nói nên đến 18 tháng vẫn chưa nói dc từ nào, gọi tên thì ko phản ứng, tức là gặp khó khăn trong vấn đề ngôn ngữ và giao tiếp, may mắn là vận động tinh, vận động thô thời điểm đó con vẫn tốt. Tìm trung tâm cho con theo học với những gia đình lần đầu tiên biết con bị tự kỷ là điều vô cùng khó và những ng trong gd còn hiểu rất mù mờ về tự kỷ. Con mình giờ 5 tuổi rồi, cháu biết hết các từ đơn, từ ghép, chữ cái, chữ số, màu sắc, hình dạng, số đếm, tư duy lo gic tốt.... nhưng giao tiếp tương tác thì vẫn là điểm hạn chế và nhà mình vẫn cứ tìm cách để con tịnh tiến dần về mức "bình thường". Cũng vì ngày đó ít thông tin hơn bjo, và nhà mình như con số 0 về tự kỷ và bắt đầu tìm hiểu. Khi con biết nói mình nghĩ thế là OK, nhưng ko phải như thế, nói là cánh cửa để mở ra nhiều cơ hội khác cho con học tập, nhưng việc dạy cho con thì vẫn cứ phải tiếp tục suốt, vì cách mà người tự kỷ họ tiếp nhận thông tin ko giống cách của người bình thường chúng ta. Phụ huynh phải luôn tâm niệm điều này thì mới đủ kiên trì và ko quát mắng con khi con không theo ý mình. Nhiều lúc con khóc, con mè nheo, con ko thích tắm, ko thích ăn món này món kia..... tất cả đều là do cảm giác của người tự kỷ ko giống người bình thường. Phải hiểu con như thế thì mới ko gắt gỏng, đánh phạt con, đừng nghĩ là con hư, con ko nghe lời mình, mà đơn giản là vì con ko hiểu lời bố mẹ do ngôn ngữ kém, hoặc có hiểu nhưng con có cảm giác khác mình nên con mới phản ứng như thế. Nói vd đơn giản thế này, nhà bên cạnh mở nhạc to con mình cũng ko thích và đòi mẹ sang tắt đi, hoặc ông thợ dùng mũi khoan tường con cũng sợ vì với con tiếng ồn đấy quá lớn....... Mình nói sơ sơ thế để các mẹ có con TK lần đầu tiếp nhận thông tin thì có cái nhìn rõ hơn về Tk. Muốn tìm hiều thông tin các mẹ vào trang A365.vn - đây là trang miễn phí của hiệp hội TK VN, trong đó có rất nhiều thông tin từ việc tìm hiểu TK, test cho con, rồi các bài tập can thiệp bố mẹ tự học để dạy con. Vẫn cần song song có chuyên gia về TK đề cùng can thiệp cho con, nhất là trong thời gian đầu.
    Và điều quan trọng là can thiệp càng sớm càng tốt, ít nhất tuần 3 buổi, có điều kiện thì học nhiều buổi hơn càng tốt, mỗi tiết học chỉ nên 1h rồi cho con nghỉ và vui chơi, ngày có thể học 1h buổi sáng, 1h buổi chiều, có những đồ chơi dành riêng cho trẻ TK vận động để giảm bớt căng thẳng và rèn luyện thể lực cũng như là học các kỹ năng khác xen lẫn trong trò chơi, cắt điện thoại ti vi những thứ mà con dán mắt vào sẽ gây ức chế thần kinh làm con cáu bẳn, và khó tiếp thu kiến thức.
    Các trung tâm thì mọc ra như nấm, nhưng vì đồng tiền nhiều ng chả có học hành về chuyên ngành tự kỷ cũng mở lớp dạy, hoặc trung tâm thuê cô giáo kiến thức kém để trả lương rẻ thành ra con mình học ko vào==> bỏ phí giai đoạn vàng của con (2-5 tuổi), mất tiền oan.
    Mình ko biết nhiều TT, nhưng biết dc một số là do mình từng cho con học hoặc mình từng gặp gỡ những giáo viên ấy thì biết dc tài và đức của họ, các mẹ cần có thể hỏi nhau, trên fb có rất nhiều thông tin để mình mò ra dc đâu là trung tâm tốt.
    Con mình học cô đầu tiên mang đến ngôn ngữ cho con là cô Tư, hồi đó cô ấy làm cho 1 TT, nhưng sau đó cô tách ra và cùng vài người bạn mở TT mới cũng ở Long Biên, cô đã tốt nghiệp thạc sỹ khoa tâm lý DHSP. Mình vẫn biết ơn cô nhất vì cô đã mở ra thế giới ngôn ngữ cho con mình.
    1 Trung tâm nữa là của cô Nha Trang- cô này thì học và làm nhiều bên mỹ về TK rồi về VN. Có thể search FB: Can thiệp sớm. Nhiều mẹ tín nhiệm TT này lắm.
    Thêm TT nữa là TT Hừng Đông ở Hoàng Hoa Thám, do tiến sỹ Công khoa GDĐB trường gì mình quên rồi cùng mấy bạn đã TN chuyên ngành TK làm chủ. - Nếu cần có thể search tên bạn Thuấn Vuka bạn ấy sẽ trả lời.
    Trung tâm Khánh Tâm: do cô Tâm An tiến sỹ khoa DGĐB trường DHSP 1 làm chủ. Chỗ cô An thì có thêm Âm nhạc trị liệu, tức là dạy các con thông qua chơi, học nhạc. Con mình đã học ở đây và cháu thích nơi này. Nhưng vì nhà mình chuyển nhà đi nơi khác nên ko học TT này nữa.
    Còn trường nữa là Albert Einstein (ko biết viết đúng chưa) ở khu Linh Đàm, chỗ này thì nổi tiếng lắm và có rất nhiều cô giáo giỏi.

    Để hỏi thêm thông tin, các mẹ vào fb của Hội cha mẹ có con tự kỷ là CLB https://www.facebook.com/clbgdttuky.hanoi?fref=ts
    Có nhiều nhà chuyên môn, phụ huynh ở đây để hỏi thêm thông tin và kinh nghiệm nuôi dạy con.

    https://www.facebook.com/bxthuyanh?fref=ts - đây là FB của cô Giáo Thúy đc rất nhiều phụ huynh biết đến
     
  3. Nguyễn Quang Sáng

    Nguyễn Quang Sáng Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    23/11/2015
    Bài viết:
    82
    Đã được thích:
    9
    Điểm thành tích:
    8
    tai sao bạn lại nói một trường tư tốt hơn trường dành cho trẻ tự kỉ được nhỉ, dạy trẻ tự kỷ khó hòa nhập với các bạn thì làm sao học trường tu được
     
  4. cunbongbuoi

    cunbongbuoi Thành viên tích cực

    Tham gia:
    5/12/2012
    Bài viết:
    767
    Đã được thích:
    31
    Điểm thành tích:
    28
    Không phải là vào môi trường tự kỷ đâu ạ, riêng lớp đặc biệt này là 1 thầy 1 trò, cùng lắm là 2 trò một lớp ạ
     
  5. beyeupa

    beyeupa Thành viên chính thức

    Tham gia:
    17/3/2009
    Bài viết:
    161
    Đã được thích:
    39
    Điểm thành tích:
    28
    Mình ở khu vực Hai Bà Trưng Hà Nội, cần tìm trung tâm dạy trẻ chậm nói. Có bạn nào biết trung tâm nào gần đấy ko? Cho mình xin địa chỉ với
     
  6. Trần Ngọc Ly

    Trần Ngọc Ly Thành viên tập sự

    Tham gia:
    22/6/2023
    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Mình ở Gia Lâm, nhà mình có cháu học ở cơ sở Tâm An, cháu học được 6 tháng rồi thấy tiến bộ khá nhiều so với ngày đầu.
    Trước cháu ko chú ý gì cả, gọi không thưa, ko nhìn, không đưa mắt nhìn chỉ thích chạy, thi thoảng quay vòng vòng gia đình rất lo lắng. Giờ cháu hơn 2 tuổi rồi đã bắt đầu ba ba bà bà, gọi biết dạ, chú ý hơn, ko vứt đồ nữa nên yên tâm hẳn.
     

Chia sẻ trang này