Thông tin: Muốn Trở Thành Dj Cần Những Gì?

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm sống' bởi ngocfitmar, 16/6/2021.

  1. ngocfitmar

    ngocfitmar Thành viên tập sự

    Tham gia:
    30/5/2021
    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Chắc hẳn ai trong chúng ta cũng từng nghĩ, Dj là một nghề mang lại cơ hội thú vị và thu nhập cao. Nhưng mà trên thực tế, những người theo đuổi nghề này cho biết, họ thường phải đối mặt với nhiều định kiến và nguy hiểm Bởi vì môi trường công cộng. Dường như, Dj là một nghề khó bám trụ dù có mức thu nhập thú vị, không gian làm việc sôi động, hiện đại.

    DJ là gì và nó ra đời như thế nào?
    [​IMG]
    DJ là viết tắt của Disc Jockey, được hiểu là người chuyên chọn và phát những bản nhạc đã thu sẵn cho một đối tượng nhất định đồng thời điều chỉnh và đổi mới âm thanh. Thích hợp với các đối tượng khác biệt. Nghề này bắt nguồn từ người dân Jamaica vào những năm 50 của thế kỷ trước, nhưng phải đến cuối những năm 60 khi DJ du nhập vào Mỹ, nó mới thực sự nở rộ và phát triển. Công việc của các DJ thời kỳ đầu vẫn là chủ đề tranh luận của các nhà nghiên cứu âm nhạc. Người ta nói rằng những DJ đầu tiên chuyên chơi nhạc nền cho sàn nhảy và những DJ trước tiên xuất hiện vào những năm 1930 khi tín hiệu âm thanh mở màn được ghi trên các rãnh của cuộn nhựa hoặc các công cụ âm nhạc khác. Đĩa, dẫn đến sự xuất hiện của nhiều loại đĩa và máy chơi đĩa, và các DJ hiện được áp dụng để chơi nhạc từ các trang bị đó trong các sàn nhảy. Tuy vậy, một số kì cục cho rằng những DJ đầu tiên làm việc cho các đài phát thanh với công việc chính là lựa chọn các bài hát và bản nhạc đã được thu âm và phát trên đài để tiếp cận người xem. .

    Đầu tư vào thiết bị
    [​IMG]
    Hầu hết các khoa hoc dj đều đòi hỏi đầu tư về trang trang bị. DJ cũng không ngoại lệ, cần phải có những thiết bị riêng. Ở thời điểm hiện tại, CDJ-2000NXS với giá khoảng 2.000 USD là thiết bị DJ tiêu chuẩn được áp dụng phổ biến nhất. Hình như, một mixer chất lượng như DJM-900NXS với giá khoảng 2.000 USD cũng cần phải đầu tư thêm.
    Tiếp theo là ứng dụng làm nhạc (gọi là DAW - máy trạm âm thanh kỹ thuật số) như FL Studio hay Ableton Live là những phần mềm phổ biến. Bên cạnh đó, sự nhiều chủng loại của phích cắm và bộ âm thanh cũng cần được chú ý Vì chúng mang lại chất lượng cao hơn cho mặt hàng của bạn.
    cuối cùng là hệ thống loa tiêu chuẩn và hệ thống cách âm tốt. Đừng để những người xung quanh bạn cảm thấy bị quấy rầy. Anh ấy đã dành tổng số tiền “lỗ” của mình trong khoản đầu tư đầu tiên vào nghề khoảng 15.000 đô la. Không phải là một con số nhỏ đúng không? Tuy vậy, để giảm tiêu xài đầu tư, bạn có thể tìm hiểu thêm để tìm trang bị đã qua áp dụng nhé!
    Hãy cân nhắc chi tiêu khi đầu tư thiết bị!

    Lập kế hoạch cho tương lai của bạn một cách chăm chút
    [​IMG]
    Đối với nhiều người, DJ là một sở thích, một đam mê cá nhân. Nhưng cũng có nhiều người khác muốn tiến xa hơn, biến đam mê đó thành tựu việc và sự nghiệp của mình. Biết mục tiêu của bạn là bước trước tiên để thực hiện kế hoạch. Còn bạn, hãy mở màn trả lời: Ước mơ DJ của bạn là gì?

    Mến mộ của bạn là ai?
    Hãy xác định cho mình ái mộ, hình mẫu DJ chiến thắng mà bạn muốn biến thành thành công như họ. Tò mò về phong cách âm nhạc của họ, những câu chuyện họ đã chia sẻ hoặc cách họ đưa nó đến địa điểm như ngày hôm nay. Bạn thậm chí nên biết những gì bạn nên học và những gì bạn không nên tuân theo hoặc tự mình làm.

    Cần một người hướng dẫn
    [​IMG]
    “Không máy nào làm được”, câu tục ngữ của người Việt không sai ngay cả trong lĩnh vực DJ. Bạn đã bao giờ nghĩ đến việc tự học DJ chưa? Nếu bạn thực sự đam mê, muốn theo đuổi và tiến xa trong nghề DJ thì nhất định bạn nên tìm cho mình một người chỉ dẫn. Điều đó giúp bạn vật tư tốt kiến thức và bạn cũng tiết kiệm được nhiều thời gian tự học vất vả đôi lúc khiến bạn nản lòng. Hơn nữa, giáo viên dạy DJ còn là người đi trước, dạy cho bạn không chỉ về chuyên môn mà còn về kinh nghiệm và cuộc sống của nghề DJ, định hướng, trợ giúp khi bạn mới vào nghề.

    Làm việc chăm chỉ hơn và chịu khó hơn
    [​IMG]
    Tất cả những kế hoạch bạn đã có sẽ chẳng đi đến đâu nếu bạn không thực sự kiên trì và siêng năng luyện tập. Khi mới học DJ, bạn sẽ cảm thấy rất mến mộ khi được tự tay mix bài hát, điều quan trọng là bạn phải luôn kiên cường và giữ một tinh thần tốt như vậy. Bạn nên tập thói quen tạo cho mình một lịch tập thể dục thường xuyên. Bất kể bạn đang ở giai đoạn nào của quá trình học tập, luôn có chỗ để cải thiện và ngày càng tốt hơn. Hãy nhớ rằng cần có công mài sắt, có ngày nên kim.
    Bạn cũng có thể kết nối với những người trong ngành để cùng nhau bàn thảo, chia sẻ và thực hành. Điều đó giúp ích rất nhiều cho việc học và tiến bộ cũng như có cảm hứng học tập hơn.
    Nếu bạn đang “khởi xướng” ý tưởng trở thành “thầy phù thủy âm nhạc” thì hãy lưu ý những điều MCMA đã chia sẻ ở trên. Chúc may mắn!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi ngocfitmar
    Đang tải...


Chia sẻ trang này