Hà Nội: Mướp đắng khô tắm trị xôm sẩy cho con, trà uống cho mẹ

Thảo luận trong 'CÁC SẢN PHẨM, DỊCH VỤ KHÁC' bởi huyenthu86, 25/5/2015.

  1. huyenthu86

    huyenthu86 Tỏi đen giảm men gan, mỡ máu,phòng chống ung thư

    Tham gia:
    28/9/2010
    Bài viết:
    466
    Đã được thích:
    185
    Điểm thành tích:
    43
    MƯỚP ĐẮNG KHÔ TẮM TRỊ RÔM SẢY CHO CON
    Các chế có mâu thuấn về cách chăm con với bố mẹ không ạ? Chuyện muôn đời không thể tránh khỏi. Vì mỗi thế hệ có 1 cách làm riêng và có những nguồn tham khảo riêng mà. " Các cụ" thì cứ kinh nghiệm truyền đời, chị em ta thì cứ bác google mà khảo. Nhà em cũng ko ngoại lệ, chỉ đơn giản như cách tắm cho con thôi cũng mệt. Trước khi sinh, bố mẹ sắm kha khá dụng cụ tắm cho con từ chậu đến sữa tắm, dưỡng da rồi đến cả nhiệt kế đo nhiệt độ nước cho con. Nhưng ông bà dẹp hết, ông bà cứ kinh nghiệm các cụ ngày xưa, tắm cho con đủ bằng các loại lá như sài đất, kim ngân, hoa hòe, mướp đắng tươi, mướp đắng khô. Em ban đầu thì chả thích, vì thích con được tắm bằng sữa tắm thơm cơ, chả thích mấy cái loại lá lửng gì, nước cứ nâu nâu lại xanh lét mất hết cả cảm tình., dưng mà cũng chả dám cãi bố mẹ chồng. Nhưng đến bây giờ em phải công nhận là kinh nghiệm của các cụ ngày xưa cũng có cái hay, cái đúng của nó. Chả là con em, hồi mới sinh quấn kỹ quá, người nổi ban , toàn những mụn đỏ li ti, có mấy cái to bằng đầu đũa, trắng tinh. Nhưng bà nội xay mướp đắng tươi ra lọc lấy nước tắm được 2 hôm là lặn hết. Con từ bé đã tắm bằng các loại lá này rồi. Được 1 tuần về nhà ngoại chơi, tắm không thì người con bắt đầu nổi rôm lấm tấm ở gáy và lưng (về nhà chỉ sợ bị mắng). Nhưng may quá, về nhà tắm cho con đúng 2 lần bằng mướp đắng khô nấu thì hết ngay. Mà trộm vía con chỉ bị rôm lần đấy thôi, chứ giờ da mát mẻ lắm.

    Nên em giới thiệu cho các chế có em nhỏ mướp đắng khô tắm cho con để trị xôm sẩy trong mùa hè này nhé. Dễ làm lắm ạ: Các chị mua mướp đắng tươi về rửa sạch, để nguyên quả thái mỏng rồi đem phơi nhé.

    Nhưng nếu chị nào lười hoặc không có thời gian có thể mua mướp đắng nhà em tự làm, thực ra là nhờ bà ngoại làm cho ( vì em cũng thử tự làm rồi, mà trên này ko có chỗ phơi và nắng không đều lên bị mốc hết). Mướp bà mua trong làng cực sạch và làm cho cháu tắm nên rất cẩn thận. Giá bán là 180 k/kg. Phải đến 25kg mướp tươi mới được 1kg mướp khô giòn đấy ạ. mà 1kg khô được nhiều lắm ạ, tắm có khi hết tháng mà chưa hết mướp ấy.

    Ngoài ra mướp đắng khô đem hãm như chè mạn uống có thể trị được các chứng bệnh như tiểu đường, huyết áp cao nhé. Các chế cứ google ạ,

    Đây là ảnh mướp nhà em đã phơi khô giòn nhé. Bonus thêm ảnh ông cụ thân sinh đang tắm cho con gái bằng nước mướp đắng khô nấu.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi huyenthu86
    Sửa lần cuối: 30/5/2015
  2. huyenthu86

    huyenthu86 Tỏi đen giảm men gan, mỡ máu,phòng chống ung thư

    Tham gia:
    28/9/2010
    Bài viết:
    466
    Đã được thích:
    185
    Điểm thành tích:
    43
    Trong y học cổ truyền, người ta thường chỉ dùng hoa, quả, hạt và lá cây mướp đắng để làm thuốc. Hoa mướp đắng chữa đau dạ dày và đau mắt. Quả xanh có công dụng thanh nhiệt, giải thử, minh mục thanh tâm, được dùng để chữa bệnh lỵ, đau mắt đỏ, đau họng, mụn nhọt, rôm sảy, say nắng, tiểu đường, hỗ trợ trị liệu ung thư... Quả chín có công dụng dưỡng huyết tư can, kiện tỳ, bổ thận. Hạt giúp tăng lực, cường dương. Lá chữa mụn nhọt và tình trạng mệt mỏi do lao động quá sức, do đi đường xa
     
  3. huyenthu86

    huyenthu86 Tỏi đen giảm men gan, mỡ máu,phòng chống ung thư

    Tham gia:
    28/9/2010
    Bài viết:
    466
    Đã được thích:
    185
    Điểm thành tích:
    43
    7 cách điều trị rôm sảy ở trẻ em tại nhà
    Bài 1: Bột sắn dây và rau má

    Bột sắn dây 10g + 30g. Rau rửa sạch, giã nát. Thêm một chút nước đun sôi để nguội và vắt lấy nước bỏ bã. Hòa bột sắn vào nước rau má, thêm chút đường rồi cho bé uống từng ngày.



    Bài 2: Tắm bằng lá rau sam hoặc lá kinh giới

    Rau sam hoặc rau kinh giới vò nát, vắt lấy nước cốt rồi hòa vào nước tắm cho bé



    Bài 3: Thuốc dân gian điều trị rổm sảy ở trẻ em

    Nguyên liệu:

    - Sài đất: 20g

    - Lá ngải cứu: 30g

    - Lá nhài: 50g

    Tất cả đem sắc kỹ lấy nước uống 1 thang/ngày. Chia uống từ 2 – 3 lần/ngày. Uống liên tục từ 3 – 5 ngày.



    Bài 4: Thuốc uống từ rễ cây hẹ và thuốc bôi từ cây hành tươi

    Dùng 60g rễ cây hẹ rửa sạch sắc uống 1 ngày 1 thang. Kết hợp với thuốc bôi từ cây hành tươi. Giã nát cây hành rồi trộn với giấm, sao lên và bôi vào vùng da có rôm sảy.

    [​IMG]



    Bài 5: Cách trị rôm sảy cho bé từ rau má

    Giã nát 1 nắm rau má tươi rồi trộn với nước mưa đã đun sôi để nguội. Vắt lọc dung dịch này lấy nước và cho bé uống vào mỗi buổi sáng.



    Bài 6: Đun nước cho bé tắm

    Dùng lá kinh giới hoặc mướp đắng cho vào nước rồi đun sôi khoảng 10 phút. Lọc qua lớp vải và dùng nước tắm cho bé.



    Bài 7: Bài thuốc trị rôm sảy cho bé từ hoa kim ngân

    Dùng 4 – 6g hoa kim ngân hoặc 10 – 12g cành, lá kim ngân rửa sạch sắc uống ngày một thang. Bài thuốc này ngoài tác dụng trị rôm sảy ở trẻ nhỏcòn có tác dụng điều trị chứng lên đậu, lên sởi, mụn nhọt đau nhức.
     
  4. huyenthu86

    huyenthu86 Tỏi đen giảm men gan, mỡ máu,phòng chống ung thư

    Tham gia:
    28/9/2010
    Bài viết:
    466
    Đã được thích:
    185
    Điểm thành tích:
    43
    Người nhà em vừa gửi xuống 20kg mướp đắng khô tắm cho con ạ. Chị nào lấy em ship hàng nào.
     
  5. huyenthu86

    huyenthu86 Tỏi đen giảm men gan, mỡ máu,phòng chống ung thư

    Tham gia:
    28/9/2010
    Bài viết:
    466
    Đã được thích:
    185
    Điểm thành tích:
    43
    Các chị ơi hết mùa mướp đắng rồi, nhà em cũng còn ít mướp đắng khô thôi ạ. Chị nào mua về tắm cho con thì đặt hàng em ship nhé.
     

Chia sẻ trang này