Tranh luận: Mỹ Có Phải Là Đất Nước Đáng Để Định Cư?

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm sống' bởi usdirectimm, 26/3/2021.

  1. usdirectimm

    usdirectimm Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    19/3/2021
    Bài viết:
    100
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Ở Mỹ sướng hay khổ, buồn hay vui mà nhiều người Việt dù công thành danh toại ở nước nhà vẫn bỏ cơ đồ lại đi định cư xứ người? Đó là những thắc mắc của những người đang muốn đến nước Mỹ nhưng lại không biết đời sống ở xứ sở Cờ Hoa như thế nào.
    Với tư cách là một công ty tư vấn định cư Mỹ, có nhiều năm làm việc và xử lý hồ sơ định cư Hoa Kỳ, chúng tôi sẽ phân tích cho bạn một số vấn đề trong việc cân nhắc có nên đi Mỹ hay ở Việt Nam.

    Tình hình định cư ở Mỹ


    Nước Mỹ là đất nước thu hút các luồng nhập cư từ mọi nơi trên thế giới. Theo nguồn thông tin định cư của Mỹ thống kê, có hơn 38 triệu người sống ở đây là theo diện di dân, chiếm 12,5% dân số. Trong số đó, có đến 30% người gốc Mexico, 4,4% người Philippines, người Ấn Độ chiếm 4,3%, người Trung Quốc chiếm 3,6% và người Việt Nam chiếm 3%.

    Có nên định cư ở Mỹ hay không? Cơ hội nào cho người sống ở Mỹ

    Được phép bảo lãnh cả gia đình

    Nhiều người Việt ước mơ định cư Mỹ không chỉ vì muốn bản thân họ được hưởng một cuộc sống tươi đẹp trong đất nước có nền dân chủ, tự do mà còn mong cả gia đình được hưởng những quyền lợi tuyệt vời ở xứ sở Cờ Hoa. Để có cơ hội sinh sống đất Mỹ, họ phải luôn cập nhật bản tin visa định cư Mỹ để sắp xếp thời gian đăng ký và chờ đợi phê duyệt.

    Khi sở hữu được tấm thẻ xanh quyền lực trong tay, các thường trú nhân được phép bảo lãnh vợ/chồng (con dưới 21 tuổi, độc thân đến Mỹ) nhận thẻ xanh. Gia đình của người sở hữu thẻ xanh cũng được tự do học tập, sinh sống, làm việc và hưởng thụ quyền lợi như công dân Mỹ ( trừ quyền bầu cử).

    [​IMG]
    Một người đi định cư Mỹ có thể bảo lãnh vợ/chồng và con (dưới 21 tuổi chưa kết hôn).

    Con cái người sở hữu thẻ xanh được trải nghiệm nền giáo dục hàng đầu thế giới, miễn phí đến khi tốt nghiệp trung học

    Một trong những lý do thôi thúc người Việt Nam sang Mỹ định cư là vì nền giáo dục tại đây cực kỳ lý tưởng cho sự phát triển của họ và thế hệ mai sau. Mỹ có 24 trường đại học nằm trong TOP 50 trường đại học đứng đầu thế giới dựa vào bảng xếp hạng của The Times Higher Education. Đất nước này được xem là cái nôi của những nhân tài có đóng góp tích cực cho sự phát triển khoa học và kỹ thuật của nhân loại.

    Khi học tại Mỹ, học sinh, sinh viên luôn được khuyến khích tự do sáng tạo, phát triển tư duy. Do đó, đây là môi trường giáo dục mơ ước của hàng triệu du học sinh trên toàn thế giới. Con của người sở hữu Thẻ Xanh được miễn học phí đến khi tốt nghiệp trung học. Chi phí đại học (trực thuộc tiểu bang hoặc thành phố) giảm 1/3 so với du học sinh quốc tế. Dễ dàng tìm việc làm sau khi tốt nghiệp. Trong khi đó, 90% du học sinh quốc tế phải về nước vì không tìm được công việc và công ty bảo lãnh.

    [​IMG]
    Con cái người sở hữu thẻ xanh được miễn học phí đến khi tốt nghiệp THPT.

    Phúc lợi, trợ cấp an sinh xã hội

    Nước Mỹ được xem như là một đất nước đáng sống nhất trên thế giới với những phúc lợi xã hội vô cùng tuyệt vời. Đặc biệt, đối với những người làm việc ở Mỹ, chỉ cần đóng bảo hiểm tối thiểu 10 năm thì họ đã được quyền nhận các trợ cấp an sinh xã hội khi về hưu. Phúc lợi xã hội ở Mỹ vô cùng đa dạng, dưới đây là một số mục bạn có thể tham khảo:

    • Tiền về hưu, tiền dưỡng lão, tiền dành cho người tàn tật, tiền phúc lợi y tế.
    • Trợ cấp cho người thất nghiệp trong khoảng thời gian từ 6 – 9 tháng.
    • Trợ cấp tiền cho người có thu nhập thấp, người già, người khiếm thị.
    • Dịch vụ y tế, trợ cấp lương thực, thực phẩm nhằm đảm bảo sức khỏe cho phụ nữ mang thai và trẻ em.
    • Tiền bồi thường cho công nhân khi bị tai nạn nghề nghiệp.
    • Phiếu lương thực cho các gia đình cho thu nhập thấp.
    • Cung cấp các bữa ăn miễn hoặc giá rẻ tại các trường học.
    • Và các phúc lợi khác.
    [​IMG]
    Mỹ là đất nước có nhiều phúc lợi xã hội tuyệt vời.

    Cơ hội làm việc rộng mở

    Với quy mô kinh tế lớn nhất thế giới, Mỹ là một miền đất hứa cho người lao động định cư từ khắp mọi nơi trên thế giới. Theo báo cáo của Chính phủ Mỹ, năm 2019 đất nước này thu được hơn 21 nghìn tỉ USD từ nguồn lợi kinh tế. Đất nước này cũng là nơi tọa lạc của những tập đoàn kinh tế lớn nhất thế giới, đây chính là cơ hội lớn cho những người tham gia định cư ở Mỹ tìm được công việc tốt và có cơ hội thành công dân toàn cầu.

    Chính phủ hỗ trợ chi phí nhà ở, trợ cấp năng lượng

    Đối với những người sinh sống ở Mỹ có thu nhập thấp, chính phủ luôn có những chính sách giải quyết vấn đề nhà ở cho họ. Có 4 hình thức phúc lợi nhà ở: Nhà ở công cộng, nhà ở trợ cấp, trợ cấp tiền thuê nhà và nhà giá rẻ. Chính sách này nhằm giảm bớt gánh nặng kinh tế cho những người dân còn khó khăn. Bên cạnh đó, các chương trình trợ cấp năng lượng trong nhà như tiền điện, tiền củi, tiền sửa sang lò sưởi, ống khói giúp cho những người có thu nhập thấp giảm bớt chi phí hằng ngày.

    Y tế, chăm sóc sức khỏe tại Mỹ

    Hệ thống chăm sóc sức khỏe tại Hoa Kỳ luôn được đánh giá cao, với chất lượng hàng đầu thế giới. Mỹ là nơi có hội tụ những chuyên gia y tế hàng đầu, những biện pháp y học tiên tiến và vô số các dịch vụ chăm sóc sức khỏe. Khi có bảo hiểm y tế, người tham gia sẽ được hỗ trợ rất nhiều về chi phí điều trị cũng như tiền thuốc men. Bên cạnh đó, chính phủ còn trợ cấp tiền thuốc đối với những gia đình có thu nhập thấp và cung cấp dịch vụ chăm sóc tại nhà đối với những người già 65 tuổi.

    [​IMG]
    Chế độ y tế và chăm sóc sức khỏe vô cùng tuyệt vời.

    Sống trong nền chính trị xã hội tự do và bình đẳng

    Mỹ là một quốc gia đề cao quyền tự do, bình đẳng giữa các công dân. Cho dù họ là ai, xuất phát từ tầng lớp nào, dù là người nhập cư hay bản địa thì vẫn đều có quyền bình đẳng như nhau trong cuộc sống. Công dân Mỹ là những người có hoài bão, thích sự cạnh tranh và luôn phấn đấu để có thành quả tốt nhất. Dù xuất thân từ đâu, nếu có sự cố gắng trong cuộc sống thì ai cũng có cơ hội để thành công.

    Không gian sống rộng lớn, cơ sở hạ tầng hiện đại

    Mỹ với tên gọi đầy đủ là Hợp chủng quốc Hoa Kỳ, là một đất nước rộng lớn có kích thước tương đương với toàn bộ châu Âu. Đất nước này được chia thành 50 tiểu bang, hạt và các đảo nhỏ. Cơ sở hạ tầng ở Mỹ luôn được nâng cấp và đầu tư hiện đại với hệ thống cầu đường thông thoáng, phục vụ cho nhu cầu di chuyển, vận tải. Các khu vui chơi, giải trí cũng đa dạng, hiện đại giúp cư dân sống ở Mỹ có thể trải nghiệm những tiện ích tốt nhất.

    [​IMG]
    Mỹ được biết đến là một đất nước tự do và bình đẳng.

    Hội nhập thế giới, mở rộng vốn sống

    Đến với nước Mỹ, bạn sẽ sống trong môi trường đa dạng sắc tộc, văn hóa và tôn giáo. Đây cũng là đất nước có khối lượng dân nhập cư đông đúc, nền văn hóa đa dạng được hòa nhập từ nhiều nơi trên khắp năm Châu, điều này giúp người sống tại Mỹ dễ dàng học hỏi được những vốn sống, vốn văn hóa của những con người đến từ mọi nơi trên thế giới.

    Môi trường sống lành mạnh

    Mỹ là đất nước có một môi trường sống lành mạnh và an toàn. Ở đây, môi trường sống trong lành, vệ sinh thực phẩm được kiểm định khắt khe để đảm bảo cho người dân có đủ dinh dưỡng và an toàn về sức khỏe. Ý thức chấp hành luật pháp và luật lệ giao thông cũng được nâng cao, không sợ bị tai nạn rình rập khi ra đường.

    Thách thức khi định cư tại Mỹ – Bạn cần chuẩn bị gì?
    Dù là một đất nước tuyệt vời nhưng khi đến với nước Mỹ, bạn cũng cần chuẩn bị tinh thần đối mặt với nhưng thách thức sau.

    Rào cản ngôn ngữ

    Việc không giỏi tiếng Anh chính là khó khăn lớn nhất với những người đi Mỹ định cư, điều này khiến cho họ khó khăn trong việc giao tiếp và tìm một công việc tốt. Để mọi thứ trở nên suôn sẻ hơn khi đến Mỹ, bạn cần trau dồi ngôn ngữ để dễ dàng hòa nhập vơi cộng đồng.

    Cú sốc văn hóa

    Là một nước đa dạng văn hóa, Mỹ mang lại cho người nhập cư cơ hội giao lưu và học hỏi với bạn bè trên khắp năm Châu. Tuy nhiên, điều này cũng là một rào cản lớn đối với những người mới nhập cư vào Hoa Kỳ và chưa hiểu hết được những tập tục của bạn bè nước bạn. Do vậy để xóa đi khoảng cách về văn hóa, bạn cần phải chuẩn bị về kiến thức và tâm lý để hòa nhập, thích nghi với môi trường sống tại Mỹ.

    Trên đây là những giải đáp cho bạn về câu hỏi có nên đi Mỹ hay không. Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào khác, hãy gửi đến chúng tôi tại Góc hỏi đáp, luật sư Mỹ sẽ trực tiếp tư vấn cho bạn!


    Một số diện visa định cư Mỹ : EB1 / EB2 NIW/ EB2 Advanced Degree/ EB3/ Visa L1/ EB5


    Nguồn: US Direct IMM
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi usdirectimm
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,344
    Đã được thích:
    925
    Điểm thành tích:
    773
    Mỹ là nơi được nhiều người lựa chọn để định cư
     
  3. anhvienshop

    anhvienshop Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    4/9/2019
    Bài viết:
    1,109
    Đã được thích:
    37
    Điểm thành tích:
    48
    Nếu qua Mỹ định cư nên chọn các bang ở miền nam vì có khí hậu gần giống với Việt Nam
     

Chia sẻ trang này