Mỹ Phẩm Chăm Sóc Sức Khỏe Vùng Kín

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi hongmint, 14/2/2023.

  1. hongmint

    hongmint Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    15/3/2020
    Bài viết:
    1,015
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    38
    Bạn có thể không tin, nhưng hiện nay các hãng mỹ phẩm dần cho ra mắt các dòng vệ sinh cũng như dưỡng ẩm mà thậm chí là trang điểm với da vùng kín. Từ các sản phẩm vệ sinh chuyên dụng cho đến kem dưỡng ẩm, nước hoa… đều có đầy đủ.

    Dù với mục đích gì đi chăng nữa, nhưng để có được một cô bé vừa thơm tho lại vừa sạch sẽ cũng được xem chính là điều quan trọng, thiết yếu. Nên nhiều người thậm chí rằng còn bỏ ra cả hàng triệu đồng mua sản phẩm chăm sóc vùng kín.

    Nhưng theo các bác sĩ phụ khoa thì điều này hoàn toàn không cần thiết. Dù phần lớn chị em cảm thấy khá quan ngại về diện mạo cô bé của mình. Nhưng ý tưởng dùng một thứ gì đó bôi vào âm đạo đều khá mạo hiểm. Dù chỉ các vật bên ngoài như dùng kem dưỡng hay mặt nạ chúng cũng có thể có các thành phần không thích hợp với vùng da này.

    Ví dụ như là chất dưỡng ẩm có thể gây ra tình trạng nhiễm trùng nấm men. Hay hương liệu có thể gây kích ứng và phát ban, hoặc dầu khoáng có thể bám vào da từ đó gây thay đổi độ pH âm đạo và thậm chí còn dẫn đến tình trạng nhiễm trùng.

    [​IMG]


    THẬN TRỌNG TRONG VIỆC MỸ PHẨM CHĂM SÓC VÙNG KÍN
    Có những sản phẩm mỹ phẩm chăm sóc cho vùng kín có mùi hương bạn cũng cần hết sức cẩn trọng. Bởi vì việc thay đổi mùi hương âm hộ thường sẽ có hại hơn so với việc có ích. Theo bác sĩ phụ khoa, nếu bản thân bạn cảm thấy lo lắng mùi hương của mình thì nên đi khám bác sĩ, chứ không phải lập tức đi ra hiệu thuốc. Nếu mùi âm hộ quá nồng thì cần đến khám để kiểm tra tình trạng nhiễm trùng càng sớm càng tốt.

    Đối với sản phẩm như phấn bắt sáng, son dưỡng, xịt thơm, serum, cho môi lớn, bikini… Thì chúng không được đưa vào bên trong âm đạo nên cũng không cần quá lo lắng. Nhưng bạn cũng không nên quá trông ngóng vào kết quả của các sản phẩm ấy. Bởi vì ngay cả sản phẩm chăm sóc da mặt thông thường còn chưa chắc có thể đạt được hiệu quả như những gì đã mong đợi.


    NẾU DÙNG MỸ PHẨM CHĂM SÓC VÙNG KÍN ĐIỀU GÌ CÓ THỂ XẢY RA?
    [​IMG]

    Nếu chỉ bôi, thoa các sản phẩm chăm sóc vùng kín lên ngoài da mà không phải ở vùng môi nhỏ thì điều này có thể bình thường. Lưu ý cần phải thử một lượng nhỏ trước nhằm kiểm tra độ kích ứng. Nhưng nếu bạn dùng các sản phẩm tẩy rửa thì cần phải cẩn thận hết sức.

    Bởi vì đơn giản vùng âm hộ đã có được cơ chế tự làm sạch. Nó không cần đến sự hỗ trợ nào ngay cả với sản phẩm mà bạn mua ở trên mạng. Âm hộ hoàn toàn có thể tự giữ vệ sinh cũng như duy trì được độ pH axit. Nên độ pH âm hộ đây là một yếu tố rất quan trọng đối với việc tự mình vệ sinh vùng kín. Đơn giản vì nếu như con số này trở nên bất thường, lúc đó vùng kín khá ngứa, nấm cùng vi khuẩn phát triển và thậm chí gây nhiễm trùng.

    Các bác sĩ phụ khoa cũng chỉ ra rằng chỉ cần vệ sinh vùng kín đúng cách, rửa sạch và nhẹ nhàng cùng nước, không dùng mỹ phẩm chăm sóc vùng kín có chất tẩy rửa. Đồng thời giữ cho vùng kín luôn sạch sẽ, khô ráo thì nó sẽ nhanh chóng trở về trạng thái bình thường.

    Nguồn ** https://dakhoahoancautphcm.vn/my-pham-cham-soc-vung-kin-co-hieu-qua-hay-khong.html

    Thông tin liên hệ: Phòng khám đa khoa hoàn cầu
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi hongmint
    Đang tải...


Chia sẻ trang này