Thông tin: Nấm Âm Đạo Ảnh Hưởng Như Thế Nào Tới Sức Khỏe Phụ Nữ

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi Huy Lân, 3/10/2016.

By Huy Lân on 3/10/2016 lúc 2:51 PM
  1. Huy Lân

    Huy Lân Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    19/2/2016
    Bài viết:
    3,664
    Đã được thích:
    1,508
    Điểm thành tích:
    913
    Nấm âm đạo là một trong những bệnh phụ khoa phổ biến ở phụ nữ, căn bệnh này tuy không nguy hiểm nhưng ảnh hưởng rất nhiều trong việc sinh sản của người phụ nữ.

    Nấm âm đạo là gì? Nguyên nhân gây nấm âm đạo?

    Nấm âm đạo là do sự mất cân bằng giữa vi khuẩn và nấm men trong bộ phận sinh dục nữ gây ra, ở trường hợp này thường là sực phát triển quá nhiều của nấm Candida gây ra nhiều khó chịu ở người mắc phải.

    Có rất nhiều nguyên nhân gây nấm âm đạo như:

    - Mặc đồ lót quá chật, ẩm ướt là môi trường để nấm phát triển nhanh
    - Sử dụng thuốc kháng sinh, sử dụng các hóa chất để rửa âm đạo gây mất cân bằng môi trường bên trong âm đạo, hệ miễn dịch kém đi khiến nấm phát triển nhiều hơn.
    - Ngoài ra còn một vài nguyên nhân khác như phụ nữ mang thai nồng độ nột tiết tố cao, hoặc sử dụng thuốc nội tiết, thuốc tránh thai... khiến âm đạo dễ bị nhiễm nấm

    viem-am-dao-sau-sinh.jpg

    Biểu hiện của nấm âm đạo

    Một vài biểu hiện của nấm âm đạo như vùng kín sưng đỏ, ngứa ngáy đôi khi đau rát khi đi tiểu hoặc quan hệ. Khí hư ra nhiều có mùi hôi, màu trắng đục. Tuy nhiên nhiều phụ nữ bị nấm âm đạo nhưng khí hư lại không mùi nhưng khí hư tạo thành các khối đặc. Với các chị em thấy khí hư bất thường thì nên kiểm tra

    Ảnh hưởng của nấm âm đạo, cách phòng ngừa, điều trị như thế nào?

    Nấm âm đạo tuy không quá nguy hiểm với chị em phụ nữ nhưng lại ảnh hưởng rất nhiều tới khả năng sinh sản. Người phụ nữ bị nhiễm nấm âm đạo thường khó thụ thai bởi vì sự thay đổi axit của dịch tiết âm đạo khiến tinh trùng khó gặp trứng. Đối với phụ nữ đang mang thai nấm âm đạo rất nguy hiểm tới thai nhi, việc viêm nhiễm, nấm có thể ảnh hưởng gây nhiễm trùng nước ối dẫn đến hiện tượng xảy thai, đẻ non hoặc ảnh hưởng tới sức khỏe thai nhi.

    Nấm âm đạo thường được điều trị bằng thuốc đặt âm đạo hoặc thuốc bôi. Nhiều kinh nghiệm dân gian cho rằng dùng nước trà xanh hoặc lá trầu không cũng có thể hỗ trợ điều trị nấm âm đạo. Trà xanh và lá trầu không có tác dụng kháng khuẩn, chống viêm. Với lá trà xanh cần rửa sạch đun lên và lấy nước để rửa khu vực vùng kín. Còn với là trầu không có thể rửa sach, vò lấy nước cho thêm chút muối và nước sôi để hãm sau đó rửa vùng kín hoặc đun lá trầu không để xông vùng kín.

    Để tránh nhiễm nấm âm đạo tái phát các mẹ cần lưu ý một vài điểm sau đây:

    - Không nên mặc đồ lót quá chật, ẩm ướt
    - Luôn giữ cho âm đạo khô thoáng, sạch sẽ
    - Khi đi vệ sinh không nên chùi rửa từ sau ra trước để tránh vi khuẩn từ hậu môn vào âm đạo
    - Không nên rửa âm đạo bằng hóa chất quá nhiều gây mất cân bằng môi trường âm đạo.

    Khi có những dấu hiệu bất thường của khí hư chị em phụ nữ nên đi khám xét để phát hiện và chữa trị kịp thời. Chúc chị em ta luôn khỏe đẹp!

    Bài viết trên chỉ mang tính chất tham khảo chứ không thể thay thế cho ý kiến của thầy thuốc. Trong trường hợp bạn cần thông tin chính xác, hãy tham khảo ý kiến của bác sỹ của bạn để có lời khuyên phù hợp nhất.

    Xem thêm :
    Dấu Hiệu Nhận Biết Ngày Rụng Trứng Để Nâng Cao Khả Năng Có Thai
    Chia Sẻ Kinh Nghiệm Cách Cai Sữa Không Đau Ngực
    Dấu Hiệu Thụ Thai Thành Công
    Xử Lý Thế Nào Với Bé Hay Bị Nôn Trớ?
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Huy Lân
    Đang tải...


Bình luận

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi Huy Lân, 3/10/2016.

    1. phonganga
      phonganga
      cám ơn chia sẻ của mn
      Huy Lân thích bài này.
    2. Susu và đuđu
      Susu và đuđu
      Cảm ơn các mẹ vì thông tin bổ ích
      Huy Lân thích bài này.
    3. PhuongHoa261
      PhuongHoa261
      Ôi bệnh nguy hiểm lắm, có thể còn gây vô sinh nữa cơ
      Huy Lân thích bài này.
    4. Huy Lân
      Huy Lân
      nhung bệnh này có thể chữa đc mà mn
    5. vucaodien09
      vucaodien09
      Với khí hậu và môi trường ẩm thấp như ở Việt Nam thì phần lớn phụ nữ Việt Nam đều sẽ bị nhiễm nấm âm đạo ít nhất một lần trong đời. Nếu điều trị kịp thời thì bệnh sẽ không gây nguy hiểm gì. Nấm âm đạo nếu không điều trị triệt để sẽ rất dễ tái phát và lan lên tử cung phần phụ. Các mẹ không nên tự ý đặt thuốc ở nhà vì không thể đưa thuốc vào sâu mà còn góp phần mang thêm vi khuẩn vào âm đạo. Tốt nhất là nên đến các phòng khám, bệnh viện để bác sỹ rửa âm đạo và đặt thuốc vào hẳn sâu bên trong.
      Về phần phòng bệnh các mẹ nên phơi đồ lót ở chỗ có ánh nắng mặt trời, thỉnh thoảng nên luộc lại đồ lót của mình. Đặc biệt các mẹ nên hạn chế dùng dung dịch vệ sinh phụ nữ vì nó như một con dao hai lưỡi, nó sẽ làm mất cân bằng môi trường âm đạo và là điều kiện thuận lợi để nấm phát triển. Tốt nhất là dùng nước ấm rửa sạch vùng kín hằng ngày.
    6. khanhlinhlaw
      khanhlinhlaw
    7. khanhlinhlaw
      khanhlinhlaw
      C ơi. Nam giới bị bệnh này có thuốc j bôi đc k
    8. vucaodien09
      vucaodien09
      Nam giới chỉ cần uống Fluconazol một liều duy nhất (có loại 150k và 9k, bạn mua loại tốt mà uống). Bởi vì hàng của nam giới không thâm sâu hiểm hóc như của chị em nên hiếm khi bị nấm lắm. Có điều trị thì chỉ là điều trị dự phòng khi bạn gái/vợ bị bệnh thôi. Trong trường hợp triệu chứng rầm rộ như ngứa, chảy mủ... bạn cần phải đi khám vì có thể là những nguyên nhân khác như lậu, viêm bội nhiễm..... Chúc bạn luôn mạnh khỏe!
      khanhlinhlaw thích bài này.
    9. khanhlinhlaw
      khanhlinhlaw
      Cảm ơn c nhiều a

Chia sẻ trang này