Thông tin: Nắm Bắt Thời Kỳ Quan Trọng Giúp Trẻ Vươn Xa

Thảo luận trong 'Các vấn đề giáo dục khác' bởi tuyetanh647, 21/11/2020.

  1. tuyetanh647

    tuyetanh647 Thành viên mới

    Tham gia:
    24/5/2018
    Bài viết:
    22
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    8
    Các nhà khoa học hiện đại đã phát hiện: quá trình phát triển trí lực, năng lực và thói quen của trẻ cũng nổi lên những "thời kỳ quan trọng".
    Nắm bắt được những thời kỳ quan trọng của trẻ thì mới có thể giúp con gặt hái được nhiều thành công trong tương lai.
    thu_tuong_chi_thi_tang_cuong_cac_giai_phap_bao_dam_quyen_tre_em_08201127052020.jpg
    3 tuổi
    Ngạn ngữ có câu: "Nhìn lúc 3 tuổi biết khi trưởng thành, nhìn lúc 7 tuổi biết khi về già". Câu nói này không hề võ đoán, nghiên cứu khoa học cho thấy giai đoạn 3 tuổi của trẻ là nền móng cho sự hình thành và phát triển nhiều kỹ năng cần thiết, bởi vậy nó có ảnh hưởng rất lớn đến sự trưởng thành của trẻ. Là cha mẹ, nắm bắt được thời kỳ vàng sẽ có thể phát huy hết tiềm năng của con.
    5 tuổi
    trẻ 5 tuổi rất ham học hỏi. Ở giai đoạn này những hiểu biết về tự nhiên và xã hội của trẻ dần nhiều thêm. trẻ thích chơi đùa cùng bạn bè, bớt dựa dẫm vào người lớn, không thích bị can thiệp và được giúp đỡ quá nhiều. Lúc này là thời kỳ quan trọng vì khả năng nhận thức, tinh thần học tập và thói quen học tập ở trẻ bắt đầu hình thành. Cha mẹ có thể chuẩn bị cho trẻ đồ chơi lắp ráp, bàn tính, đồ chơi nhận biết chữ, hình lắp ghép và truyện nhi đồng, sách về kiến thức tự nhiên, sách âm nhạc,... để trẻ chơi cùng bạn bè.
    6 tuổi
    6 tuổi là thời kỳ quan trọng để phát triển trí lực của trẻ, lúc này trọng lượng não bộ của trẻ đã đạt trên 80% não bộ của người trưởng thành, thùy não và nếp nhăn não đã bắt đầu định hình. đây là thời kỳ mà các khả năng nhận biết, ghi nhớ, chú ý,... phát triển rất nhanh, đồng thời cũng là thời kỳ quan trọng từ tư duy hình tượng cụ thể dần phát triển sang tư duy trừu tượng. Do vậy, lúc này là thời kỳ quan trọng để mở mang trí tuệ, cha mẹ nên tạo cơ hội cho trẻ tiếp xúc với các sự vật, tiếp nhận mọi kích thích như: cho trẻ đi dã ngoại để trẻ khám phá giới tự nhiên, tìm hiểu xã hội, mở rộng tầm nhìn; hướng dẫn trẻ tham gia các trò chơi; kể chuyện, đọc sách cho trẻ nghe; tham gia các hoạt động nhằm kích thích thị giác, thính giác và xúc giác của trẻ. Không nên tiến hành giáo dục chuyên môn quá sớm đối với trẻ.
    10 tuổi
    Trẻ 10 tuổi có tư tưởng tương đối độc lập, bắt đầu có hiện tượng nói dối. Lúc này cũng là thời kỳ quan trọng của bậc tiểu học, trong học tập trẻ sẽ phải đối mặt với nhiều vấn đề. Là cha mẹ, nên tìm hiểu quy luật phát triển về thể chất và tinh thần của trẻ, để bồi dưỡng trẻ trở thành người tài đức vẹn toàn.
    14 tuổi
    Ý thức độc lập của thiếu niên 14 tuổi tăng cùng với ý thức phản kháng, "dám làm những việc mà người khác không dám làm", sở thích và sở cầu rất nhiều, đề cao lòng tự trọng, nhưng lại không quan tâm đến sinh mệnh. Do thiếu ý thức về ý nghĩa cuộc sống và sinh mệnh, nên rất nhiều thanh thiếu niên không sợ chết, động một tí là làm liều, có một số người vì thế mà bị kẻ xấu lợi dụng, rơi vào con đường phạm pháp. Do vậy, cha mẹ nhất định phải giúp trẻ vượt qua "thời kỳ nguy hiểm" này một cách thành công.
    17 tuổi
    Tuổi 17 là tuổi suy tính so đo, thường hoang mang về tương lai, đa sầu đa cảm về hiện tại và hay hoang tưởng. tuổi 17 là mùa mưa, và trong mùa mưa này trẻ thường bị mất phương hướng. Cha mẹ nên hướng dẫn trẻ tìm kiếm mục tiêu và phương hướng của cuộc đời.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi tuyetanh647
    Đang tải...


  2. maian.30mt6

    maian.30mt6 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    7/5/2021
    Bài viết:
    12
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Kính mời anh chị trong Ban cố vấn và đào tạo cùng tham dự buổi zoom ĐẠI HỘI TRI ÂN LẦN 2 vào 9h sáng chủ nhật tuần này, ngày 27/6.
    [​IMG]
    Chương trình ngoài việc tri ân sự đồng hành của khách hàng còn có sự chia sẻ về những thông tin mới, giá trị từ phía ban lãnh đạo Hàn Quốc.
    [​IMG]
    Trân trọng kính mời quý vị trong Ban cố vấn - đào tạo tham dự đầy đủ để cùng nắm được những thông tin mới và quan trọng nhất!Trân trọng kính mời!
     

Chia sẻ trang này