Thông tin: Năm Bính Thân 2016 Những Tuổi Nào Xông Đất Đầu Năm Tốt Nhất

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm sống' bởi be rom nep, 16/1/2016.

  1. be rom nep

    be rom nep 0979 163 066

    Tham gia:
    22/2/2013
    Bài viết:
    7,536
    Đã được thích:
    878
    Điểm thành tích:
    773
    Theo quan niệm của ông cha ta thì người xông đất thường phải tương sinh với gia chủ thì sẽ giúp gia chủ vượng thịnh hơn.

    Chọn người xông đất bên cạnh chuyện hợp tuổi còn phải chọn người “tốt vía” nghĩa là những người hiền lành, đức độ, làm ăn khấm khá…Thêm nữa, những ai trực xung với tuổi chủ nhà, hay gia đình có chuyện buồn phiền, có tang ma thì cũng không nên lựa chọn để xông đất…

    [​IMG]

    Người đến xông đất thường chỉ đến thăm, chúc tết khoảng 5, 10 phút chứ không ở lại lâu, để cho mọi việc trong năm của chủ nhà sẽ được trôi chảy thông suốt. Người đi xông đất xong có niềm vui bởi đã làm được việc phước, người được xông đất cũng sung sướng bởi tin tưởng có được may mắn trong năm nay.

    Khách tới xông nhà chuẩn bị phong bao màu đỏ để đến xông đất và “nhập tài” cho gia chủ, để nhà chủ lấy hên đầu năm mới. Và chủ nhà sau đó phải đáp lễ với vị khách này cũng như vậy rồi cùng chúc nhau mọi điều tốt đẹp…

    Sẽ là điều tốt, khi có nhiều người vào xông nhà cùng một lúc, nhất là có trẻ em. Đây cũng là nguyên nhân tại sao trẻ em nghèo ngày xưa hay tụ tập thành đám đi chúc Tết các gia đình khá giả để hy vọng được tiền lì xì (mừng tuổi) ngày Tết.

    [​IMG]

    Những tuổi hợp với xông đất năm Bính Thân có thể xông đất là tuổi Ngựa ngoại trừ ai sinh năm 1954, và tốt nhất là Canh Ngọ.

    Chỉ cần chú ý đến hàng CAN của người xông nhà, không cần chú ý đến hàng CHI tuổi của người đó. Tuy thế vẫn cần tránh những tuổi tuy được hàng CAN nhưng lại CHÍNH XUNG với CHI tuổi mình. Ví dụ : Tý xung với Ngọ, Mão xung với Dậu, Dần xung với Thân, Tỵ xung với Hợi, Thìn xung với Tuất, Sửu xung với Mùi.

    Người tuổi Chuột nên chọn người tuổi Khỉ, Rồng, Trâu. Người tuổi Trâu nên chọn ai tuổi Rắn, Gà, Chuột. Chủ nhà tuổi Hổ nên chọn người tuổi Ngựa, Chó, Lợn. Chủ nhà tuổi Mèo nên chọn người tuổi Chó, Lợn, Dê. Những ai tuổi Rồng nên chọn người tuổi Gà, Khỉ, Chuột. Chủ nhân tuổi Rắn thì chọn tuổi Khỉ, Gà, Trâu xông đất. Chủ nhà tuổi Ngựa nên chọn người tuổi Dê, Hổ, Chó. Chủ nhân tuổi Dê thì nhờ ai tuổi Ngựa, Lợn, Mèo xông nhà. Chủ nhà tuổi Khỉ nên chọn người tuổi Rắn, Chuột, Rồng. Những người tuổi Gà thì nhờ người tuổi Rồng, Rắn, Trâu.Chủ nhà tuổi Chó nên chọn người tuổi Mèo, Hổ, Ngựa. Gia chủ tuổi Lợn thì mời người tuổi Hổ, Mèo, Dê xông nhà.

    Thế nhưng không phải khi nào chủ nhà cũng tìm được người hạp tuổi với mình đến để xông nhà, nên hầu như gia chủ sử dụng kinh nghiệm dân gian là chọn những ai tốt vía hoặc còn gọi là nhẹ vía, được hiểu là người đó trong cuộc sống có tính tình dễ chịu, vui vẻ, nhiệt tình may mắn… đến xông nhà vào sáng sớm ngày 1 Tết.

    Kiêng kị
    Những ai trực xung với tuổi chủ nhà, hay gia đình có chuyện buồn phiền, có tang ma thì cũng không nên lựa chọn để xông đất…

    Các cụ rất kiêng khi người xông đất mặc quần áo màu trắng hay màu đen, người có đạo đức không tốt, đang có tang, có chuyện kiện cáo, tranh chấp hay đang gặp vận rủi, đàn bà đang đến kỳ kinh nguyệt hoặc phụ nữ góa chồng đến xông đất nhà mình.

    Người xưa kiêng đàn bà xông đất vì họ tính âm, mà xông đất đầu năm cần dương khí vào nhà. Nếu đàn bà xông nhà, phải đi theo đoàn có đủ ngũ hành để tạo thành vòng bổ sung cho mệnh chủ. Thí dụ mệnh chủ hành Hỏa, Thái tuế hành Kim, phụ nữ hành Thổ (Hỏa sinh Thổ, Thổ sinh Kim) thì nên bổ sung cả người hành Thủy – Mộc thành vòng khép kín sẽ tốt hơn.

    Không nên mất tiền thuê người xông nhà. Hãy chọn người thân quen đến chúc Tết, chúc sức khỏe mình bằng tấm lòng chân thật. Nếu cần thuê, phải tìm nhà cung cấp có uy tín, xem xét kỹ các điều khoản hợp đồng, cảnh giác bảo vệ tài sản… kẻo mất vui đầu năm mới.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi be rom nep
    Đang tải...


Chia sẻ trang này