Kinh nghiệm: Nấm Da Đầu Hết Đường Hoành Hành Nhờ Bồ Kết, Hương Nhu

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi datdang, 14/8/2017.

  1. datdang

    datdang Thành viên tập sự

    Tham gia:
    21/3/2017
    Bài viết:
    11
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Nấm da đầu như nỗi lo ngại với số đông người, có người chạy chữa rất lâu, bệnh nặng gây khó chịu cho người bệnh. Chữa nấm cũng có rất nhiều loại thuốc nhưng không mấy người trị khỏi hẳn, bởi thuốc chỉ tác động bên ngoài, không đi vào tận gốc bệnh, nên bệnh không dứt hẳn được. Có người trị hết bao tiền thuốc cũng không hết, chỉ hết một thời gian sau lại tái lại. Khó chịu vô cùng, thậm chí bệnh nặng hơn. Nó như nỗi ám ảnh khiến chúng ta không dám gặp ai. Nhưng hãy yên tâm, có bồ kết, hương nhu, nấm da đầu chẳng bao giờ làm phiền bạn được nữa.

    Nấm da đầu hình thành bởi tác nhân gì?

    Thực chất, rất khó nói chính xác tác nhân tạo ra bệnh thế nào, đa phần do bạn nhiễm nấm, nó hủy hoại, làm yếu da đầu, làm ngứa, bã nhờn tiết ra, làm gàu nhiều. Hơn nữa, đến khi bệnh nặng, nó còn nổi mụn trên đầu. Lúc này, bạn không được gãi, dễ gây nhiễm trùng, khiến vi khuẩn nhân đó làm hại da đầu, bệnh càng nghiêm trọng. Không những thế, nó còn gây tróc da đầu. Các mảng tróc càng dày, to hơn lúc trước, làm bạn mất tự tin, không làm được gì, mà tiền chữa cũng mất nhiều.

    Phải nói nấm da đầu rất nguy hiểm, cản trở bạn cả công việc, giao tiếp, cả sinh hoạt. Vậy nên cần biết mọi tác nhân dẫn đến nó.

    + Thói quen cũng là cách dẫn nấm đến nhiều. Chúng ta thường xem nhẹ việc gội đầu đêm, mà không biết chính nó cũng khiến nấm tìm đến. Gội đầu muộn, cộng thêm ngủ khi tóc vẫn ướt khiến nguy cơ nấm đầu cao hơn hẳn. Vệ sinh đầu sai cách cũng khiến nấm tìm đến. Ít gội đầu khiến bã nhờn nhiều, dễ gây ra nấm. Còn gội quá nhiều lại khiến da đầu gặp hóa chất nhiều, làm yếu da đầu, nguy cơ kích ứng cao hơn.

    + Thêm đó, lây từ người bệnh cũng là tác nhân hay gặp. Bệnh dễ lây khi đầu hai người chạm vào nhau, hoặc dùng chung: mũ, lược,…

    + Nhiều người yêu động vật, điều đó rất tốt nhưng nó cũng tiềm tàng tác nhân gây nấm. Bào tử nấm có thể bay trong khí khí, gặp da đầu, làm tổ ở đó. Vì vậy, cần có cách trị nấm với tác nhân trên.

    >>> xem thêm: cách trị nấm da đầu dân gian

    Dứt hẳn nấm da đầu với bồ kết, hương nhu

    Trị nấm da đầu bây giờ rất nhiều thuốc, tuy vậy nó không dứt điểm được bệnh. Ấy thế mà một cách đơn giản trị nó, không tốn, lại rất gần với chúng ta, đó là gội đầu với bồ kết, hương nhu.

    Chuẩn bị: Quả bồ kết, cây hương nhu.

    Cách làm: theo cách hay làm, người ta rửa sạch bồ kết, hương như, cho đun lên với nước, lấy nước đó gội đầu. Làm như vậy nhiều lần, nấm không còn làm phiền bạn nữa. Ngoài ra, chúng ta có thể xao bồ kết, hương nhu lên, giã nhỏ để áp dụng nhiều lần, đến khi gội, chỉ cần cho chúng vào ca nhỏ, cho nước nóng vào ngâm, kế đó lấy nước gội đầu.

    Bồ kết có tác dụng làm sạch da đầu, gàu hay nấm đều bị diệt, hơn nữa nó còn tạo mùi thơm dễ chịu, khiến, làm mượt tóc, giúp mái tóc dày hơn. Hương nhu cũng giúp đẹp tóc, tính kháng khuẩn, ngăn nấm trở lại. Kết hợp chúng với nhau, bạn có dầu gội trị nấm tốt, lại không hại da đầu.

    Nỗi ám ảnh bấy lâu sẽ không còn đường để phiền đến bạn nữa khi có thần dược bồ kết, hương nhu. Thậm chí, bạn gội bằng 1 trong 2 thứ thôi cũng có tác dụng, tuy nhiên để kết quả tốt nhất, hãy kết hợp chúng với nhau. Đây là phương thức dân gian, giúp bạn trị nấm da đầu mà không tốn, lại có được dầu gội làm đẹp tóc, dịu nhẹ với da đầu.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi datdang
    Đang tải...


Chia sẻ trang này