Toàn quốc: Nám Da Thường Xuất Hiện Ở Độ Tuổi Nào

Thảo luận trong 'MỸ PHẨM, LÀM ĐẸP' bởi Thanh Hoa 02, 23/7/2022.

  1. Thanh Hoa 02

    Thanh Hoa 02 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    15/7/2021
    Bài viết:
    53
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Độ tuổi dưới 25

    Thường ở độ tuổi dưới 25 nám da sẽ xuất hiện ở mức độ nhẹ với những vết nám hoặc vết tàn nhang nhỏ. Nguyên nhân chủ yếu gây nám da ở độ tuổi này đa phần sẽ là do các tác động từ môi trường (ánh nắng, khói bụi, ô nhiễm, …) hoặc do chăm sóc da không đúng cách gây nên. Nhìn chung việc trị và ngăn ngừa nám da ở độ tuổi này sẽ dễ dàng hơn nếu như bạn phát hiện kịp thời và áp dụng đúng phương pháp chăm sóc da phù hợp.

    Thông thường, trị nám da cho độ tuổi dưới 20 sẽ tập trung nhiều vào bảo vệ da và cung cấp dưỡng chất cho da hằng ngày để nuôi dưỡng da khỏe mạnh từ đó sẽ hạn chế được việc da tăng sinh melanin hiệu quả, cải thiện các đốm nâu trên da.

    Từ 25 đến 30 tuổi

    Tầm độ tuổi từ 25 đến 30 tuổi là thời điểm da bắt đầu có những dấu hiệu lão hóa do thiếu hụt collagen, rối loạn nội tiết tố làm cho da bắt đầu xuất hiện nếp nhăn, da kém đàn hồi… và nám cũng bắt đầu xuất hiện nhiều hơn. Mức độ nám da trong độ tuổi này thường từ nhẹ tới trung bình tùy vào tình trạng da, sức khỏe và cơ địa của mỗi người. Việc điều trị nám da cho tuổi từ 25 - 30 cũng sẽ cần chú ý đến nhiều vấn đề hơn như: Tăng cường bảo vệ da, sử dụng các sản phẩm đặc trị nám phù hợp, bắt đầu chăm sóc da hằng ngày với các phẩm chống lão hóa…

    Độ tuổi trên 30

    Từ trên 30 tuổi, nám da sẽ xuất hiện phổ biến hơn và có nhiều trường hợp nám nặng tập trung nhiều ở độ tuổi này. Theo thống kê tại Việt Nam, tỷ lệ phụ nữ đang gặp phải tình trạng nám da là khoảng 70 - 80% và tập trung chủ yếu là ở phụ nữ từ 30 tuổi trở lên. Ở độ tuổi này, quá trình lão hóa tăng dần và điều này khiến cho các tế bào da bị tổn thương khó có thể hồi phục như ban đầu, chính vì vậy việc sạm nám sẽ khó cải thiện hơn rất nhiều.

    Những chị em phụ nữ từ 30 trở lên khi điều trị nám nên sử dụng những sản phẩm đặc trị nám phù hợp với độ tuổi hoặc lựa chọn các phương pháp thẩm mỹ trị nám đối với những tình trạng nám nặng, lâu năm. Nhưng nhìn chung, chị em trên 30 tuổi nếu gặp tình trạng nám khó trị nên đến thăm khám và lấy lời khuyên từ các bác sĩ da liễu để có thể lựa chọn phương pháp phù hợp nhất cho mình.

    Cách hạn chế nám da ở mọi độ tuổi

    Chăm sóc da hạn chế lão hóa


    Như đã biết, quá trình lão hóa da ảnh hưởng rất nhiều đến việc tăng sinh melanin gây nên sạm nám da, do đó, để hạn chế nám sạm, bạn nên bổ sung những sản phẩm dưỡng da chống lão hóa bắt đầu từ năm 25 tuổi. Những sản phẩm này thường sẽ có chứa các hoạt chất ngừa lão hóa hiệu quả như: collagen, peptide, vitamin… giúp da tươi tắn, khỏe mạnh, củng cố hàng rào bảo vệ da tránh khỏi các tác nhân môi trường.

    Chống nắng hằng ngày

    Tia UV từ ánh nắng mặt trời chính là thủ phạm lớn nhất kiến tế bào da kích thích tăng sinh quá mức hắc sắc tố melanin. Vì vậy, trong công cuộc trị và ngăn ngừa nám, chống nắng luôn là ưu tiên hàng đầu. Để có thể bảo vệ da tối ưu nhất trước các tác hại từ tia UV, bạn nên chọn lựa sử dụng những loại kem chống nắng phổ rộng có chỉ số SPF 50+ và PA+++ trở lên. Song song đó, bạn cũng nên tăng cường che chắn vật lý cho da mỗi khi phải tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời.
    [​IMG]
    https://miri.com.vn/
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Thanh Hoa 02

Chia sẻ trang này