Nấm Đùi Gà Tẩm Mật Ong Áp Chảo

Thảo luận trong 'Nội trợ, Mẹo vặt' bởi mật ong thiên nhiên số 1, 10/11/2020.

  1. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,352
    Đã được thích:
    925
    Điểm thành tích:
    773
    Nấm đùi gà tẩm mật ong áp chảo thơm lừng gian bếp nhà bạn

    [​IMG]Vào những ngày thời tiết bắt đầu chuyển lạnh như hiện nay, chúng ta lại thích cảm giác được ngồi lại bên nhau, thưởng thức những bữa ăn nóng hổi, hàn huyên vài câu chuyện hàng ngày.
    [​IMG]Những món nướng là lựa chọn tuyệt vời cho thời tiết hiện nay, không chỉ các loại thịt, mọi người cũng rất thích các loại rau củ quả nướng hay áp chảo. Bạn đã bao giờ nghe đến món ăn nấm đùi gà tẩm mật ong áp chảo chưa? Nếu chưa thì đừng bỏ qua bài viết này nhé, bật mí đây là một món ăn vô cùng hấp dẫn với mùi hương kích thích vị giác.

    [​IMG]Nấm đùi gà là nấm gì?
    [​IMG]Nấm đùi gà còn có tên gọi khác là nấm bào ngư Nhật, là một loại nấm thuộc họ bào ngư, chứa nhiều hàm lượng các chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe của chúng ta. Nấm đùi gà có thân nhỏ và dài, có đôi nét giống như 1 chiếc đùi gà, phần mũ nấm sẽ có màu nâu, hình cầu, phần thân nấm thon và có màu trắng.
    [​IMG]Trong nấm đùi gà có chứa nhiều vitamin B1, B12, E… nhiều các nguyên tố vi lượng như photpho, canxi, protein, cali… Đặc biệt nhất là hoạt tính chống ung thư – Polysaccharide rất tốt cho cơ thể. Với những công dụng như tăng sức đề kháng, tốt cho hệ tiêu hóa, khả năng chống ung thư, … hiện nay nấm đùi gà được đưa vào sử dụng rất nhiều, cũng có nhiều món ăn ngon được chế biến từ loại nguyên liệu này hơn.
    [​IMG]Mọi người cần lưu ý, do nấm là một loại thực phẩm khá đặc biệt, có nhiều loại và một số loại có chứa chất độc, nếu không may sử dụng phải, nhẹ chúng ta có thể bị chóng mặt, ảnh hưởng tới hệ tiêu hóa, còn nguy hiểm hơn sẽ gây ngộ độc nặng ảnh hưởng trực tiếp tới tính mạng vì vậy khi mua nấm cần tìm hiểu kĩ và mua tại những cơ sở uy tín.

    [​IMG]Nguyên liệu làm nấm đùi gà tẩm mật ong áp chảo
    [​IMG]Nấm đùi gà: 200g (chọn những cây nấm còn nguyên vẹn, không bị dập hay đổi màu và có mùi khó chịu; chọn những cây nấm dài từ 12 – 15 cm; nên ngửi qua mùi nếu thấy có mùi quả hạnh nhân thì đấy chính là nấm đùi gà)
    [​IMG]Bột ngũ vị hương: 1 thìa súp
    [​IMG]Mật ong nguyên chất: 1 muỗng canh
    [​IMG]Nước tương: 1 muỗng canh
    [​IMG]Hạt nêm: 2 thìa súp

    [​IMG]Hướng dẫn cách làm nấm đùi gà tẩm mật ong áp chảo:
    [​IMG]Bước 1: Nấm đùi gà sau khi mua về bạn đem rửa sạch với nước vài lần để loại bỏ hết các bụi bẩn bám trên thân nấm, thường nấm được mua trong các siêu thị đã được sơ chế qua nên bạn chỉ cần rửa lại với nước là được. Sau đó cắt xéo nấm với độ dày khoảng 0.7cm rồi cho vào trong 1 chiếc tô, ướp với bột ngũ vị hương, mật ong nguyên chất, nước tương và hạt nêm.
    [​IMG]Bước 2: Cho chảo lên bếp, thêm một ít dầu ăn, đợi dầu nóng cho nấm đã ướp khoảng 20 phút vào áp chảo. Trong quá trình áp chảo nên để lửa vừa, tránh để lửa to nấm sẽ bị cháy bên ngoài mà bên trong chưa chín hết, hơn nữa lửa to cũng khiến nấm bị khô.
    [​IMG]Bước 3: Sau khi áp chảo được 1 lúc, thấy nấm có màu vàng thì lật mặt trên xuống dưới, tiếp tục dùng lửa nhỏ áp chảo đến khi thấy hai mặt vàng đều, có mùi thơm thì nấm đã chín và có thể tắt bếp.
    Với món ăn này bạn có thể ăn cùng với cơm trắng như những thức ăn bình thường khác hoặc không có thể kẹp với bánh mì cũng rất hợp.
    [​IMG]Nấm đùi gà là loại thực phẩm giàu dinh dưỡng mà bạn nên cung cấp cho cơ thể vì thế đừng bỏ qua món ăn vừa ngon vừa tốt cho sức khỏe này nhé. Hãy thử thực hiện và chia sẻ thành quả với mọi người ở phía phần bình luận nhé.
    Chúc các bạn thực hiện thành công.

    [​IMG] Địa chỉ mua mật ong uy tín chất lượng
    https://matongthiennhienso1.vn/
    [​IMG]
    =AZVH8xrpaM-GJA8u4nGfPWPilG9azsXza5BopfzGzLBJKYnCDXG0Rqjgg35nIPy4PCUM0XLIozSMY0iLW4Ybu0HNiRt58Xvtqaa92G0D3Su3ANovPYe4O5GK7U43j3WMoOS_Yh7-PfxoC4Tsop9mEuHB97T9RR9rCZlveeX3_HcJO3yE1qwSrZ_ySD5z18eRgaU&__tn__=EH-R']
    =AZVH8xrpaM-GJA8u4nGfPWPilG9azsXza5BopfzGzLBJKYnCDXG0Rqjgg35nIPy4PCUM0XLIozSMY0iLW4Ybu0HNiRt58Xvtqaa92G0D3Su3ANovPYe4O5GK7U43j3WMoOS_Yh7-PfxoC4Tsop9mEuHB97T9RR9rCZlveeX3_HcJO3yE1qwSrZ_ySD5z18eRgaU&__tn__=EH-R']




    1 người đã xem
    Thích

    Bình luận
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi mật ong thiên nhiên số 1
    Đang tải...


Chia sẻ trang này