Nam Giới Mộng Tinh Nhiều Có Bị Vô Sinh Không

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi hongmint, 14/8/2021.

  1. hongmint

    hongmint Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    15/3/2020
    Bài viết:
    1,015
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    38
    Để hiểu rõ về những ảnh hưởng của bệnh mộng tinh cũng như mộng tinh có vô sinh không, chúng ta cần hiểu rõ một số thông tin cơ bản về căn bệnh này.

    Mộng tinh là gì?
    Mộng tinh là hiện tượng nam giới xuất tinh trong khi ngủ vào ban đêm mà không có bất cứ hành vi giao hợp hay thủ dâm nào nhưng vẫn tạo ra khoái cảm tình dục và tinh dịch chảy ra ngoài.

    Mộng tinh có thể xuất hiện đơn độc hoặc đi kèm với những giấc mơ về “chuyện ấy” khi đang ngủ và hầu hết các trường hợp nam giới sẽ không hề nhớ gì về những giấc mơ này.

    Ngoài ra, nam giới còn có biểu hiện khác như: cơ thể mệt mỏi, bồn chồn, đi tiểu nhiều, dương vật dễ bị cương cứng dù không ham muốn tình dục, xuất tinh sớm khi quan hệ,….

    [​IMG]
    Nguyên nhân gây ra hiện tượng mộng tinh
    Mộng tinh được phát hiện ở nam giới mọi độ tuổi sau dậy thì, nhưng nhóm tuổi có tỉ lệ mắc cao nhất là từ 16-25 tuổi. Đây là độ tuổi nam giới mới lớn, sinh lực tràn đầy cũng như có nhiều sự tò mò về giới tính, tình dục.

    Ngoài ra, hiện tượng mộng tinh ở nam giới còn có thể do những yếu tố như:

    – Xem phim, ảnh, sách báo, tạp chí có nội dung khiêu dâm trước khi ngủ.

    – Do thủ dâm quá nhiều khiến ban đêm dễ bị mộng tinh.

    – Mặc quần lót quá bó chặt và thường cọ vào dương vật gây cương cứng thường xuyên.

    – Quá ham muốn và đầu óc thường xuyên suy nghĩ về tình dục.

    – Nam giới thường xuyên uống bia rượu, sử dụng chất kích thích hay tâm lý căng thẳng, mệt mỏi,… cũng gây nên chứng mộng tinh.

    NAM GIỚI MỘNG TINH NHIỀU CÓ BỊ VÔ SINH KHÔNG?
    Nam giới mộng tinh nhiều có bị vô sinh không? đây là thắc mắc cũng là lo lắng chung của nam giới khi tần số mộng tinh xuất hiện quá nhiều.

    Theo các chuyên gia nam khoa cho biết “Hiện tượng mộng tinh nếu diễn ra từ 1 – 3 lần trong một tháng thì không ảnh hưởng gì đến sức khỏe của nam giới, cần duy trì lối sống khoa học và thái độ điềm tĩnh.

    Nhưng nếu tần suất mộng tinh từ 7-10 lần/tháng thì đây thực sự là vấn đề đáng lo ngại, cần tìm ra nguyên nhân và khắc phục ngay. Bởi nếu kéo dài sẽ gây ảnh hưởng đến tâm lý, sức khỏe sinh lý lẫn chức năng sinh sản của nam giới”

    Theo đó, tình trạng mộng tinh có thể gây vô sinh cho nam giới khi tình trạng này được xem là chứng rối loạn xuất tinh. Bác sĩ nam khoa Miền Trung đã lý giải vấn đề này như sau:

    [​IMG]
    ♦ Mộng tinh làm suy yếu chất lượng tinh trùng: Nếu nam giới mộng tinh nhiều lần và liên tục, khiến tinh hoàn không thể sản xuất tinh trùng kịp để bù đắp. Số lượng tinh trùng ít, chất lượng kém dẫn đến khó khăn trong thụ thai và vô sinh hiếm muộn có thể xảy ra.

    ♦ Mộng tinh gây suy giảm chất lượng tình dục: Mộng tinh nhiều và thường xuyên là hình thức khoái cảm tình dục một cách bị động, kèm theo với trường hợp nam giới có thủ dâm. Lâu dài có thể gây rối loạn tình dục: Xuất tinh sớm, rối loạn cương dương, yếu sinh lý… đây cũng là những nguyên nhân hàng đầu đe dọa chức năng sinh sản, gây vô sinh nam

    ♦ Mộng tinh ảnh hưởng đến sức khỏe: Trong tinh trùng nam giới có lượng lớn chất dinh dưỡng. Tuy nhiên, nếu bị mộng tinh liên tục như vậy, dẫn đến cơ thể suy nhược, thể trạng yếu, giảm ham muốn tình dục… có thể gặp tình trạng vô sinh.

    ♦ Ngoài ra, tình trạng mộng tinh kéo dài, khiến nam giới cảm thấy tự ti, mặc cảm và mất tự tin. Hơn nữa, còn có liên quan đến nhiều bệnh lý nền như huyết áp, tim mạch, tiểu đường.

    ⇒ Do đó, khi thấy hiện tượng này xảy ra liên tiếp trong nhiều ngày thì bạn nên đến các cơ sở y tế uy tín để thăm khám và chữa trị kịp thời.

    KHÁM VÀ HỖ TRỢ ĐIỀU TRỊ MỘNG TINH HIỆU QUẢ TẠI ĐA KHOA MIỀN TRUNG
    Phòng Khám Nam Khoa Đà Nẵng quy tụ đội ngũ y bác sĩ là các chuyên gia đầu ngành, tận tâm với nghề và có kinh nghiệm lâu năm trong thăm khám và chữa trị rối loạn xuất tinh, được rất nhiều nam giới tin tưởng lựa chọn điều trị.

    Hiện nay, phòng khám đã và đang điều trị rất thành công cho hàng ngàn nam giới mắc chứng mộng tinh bằng các phương pháp tiên tiến như:

    • Biện pháp tâm lý: Giúp kiểm soát suy nghĩ, giữ cho tâm lý ổn định và thoải mái để từ từ đẩy lùi chứng mộng tinh.

    • Sử dụng thuốc đặc trị: Dùng để ức chế sinh dục, ngăn ngừa tình trạng mộng tinh. Tuy nhiên để đạt hiệu quả cao, nam giới cần phải tuân thủ theo đúng chỉ định của bác sĩ chuyên khoa.

    [​IMG]
    • Biện pháp ngoại khoa: Đối với những trường hợp mộng tinh gây xuất tinh sớm thì bác sĩ sẽ tiến hành hỗ trợ điều trị bằng kỹ thuật cắt dây thần kinh lưng dương vật giúp loại bỏ tình trạng xuất tinh sớm, lấy lại sức khỏe và khả năng tinh dục cho nam giới.

    ► Ngoài tuân thủ chỉ định điều trị từ bác sĩ, nam giới nên thường xuyên tập thể dục thể thao, hạn chế tiếp xúc với phim, ảnh khiêu dâm, duy trì chế độ ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng, chú ý đến vấn đề vệ sinh cá nhân,…

    #mintmintonline #dakhoamientrung

    https://thongtinyhocmientrung.blogspot.com/2021/08/nam-gioi-mong-tinh-nhieu-co-bi-vo-sinh.html
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi hongmint
    Đang tải...


Chia sẻ trang này