Thông tin: Nấm Lim Xanh Là Gì? Đặc Điểm Và Sự Phân Bố Sinh Trưởng

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi ytecongdong, 5/7/2022.

  1. ytecongdong

    ytecongdong Thành viên chính thức

    Tham gia:
    18/3/2022
    Bài viết:
    151
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Nấm lim xanh rừng Tiên Phước, Quảng Nam quý hiếm đang dần được nhiều người quan tâm bởi những công dụng mà nó mang lại. Một trong số đó chỉ có thể kể đến nấm lim xanh rừng nổi tiếng Quảng Nam. Là một loại thảo dược có chứa rất nhiều hoạt chất sinh học quý hiếm nên được rất nhiều người tìm mua để bồi bổ sức khỏe cũng như làm quà tặng cho những người thân yêu của mình. Bài viết dưới đây của Tiên Phước sẽ giúp bạn biết tất tần tật về loại nấm lim xanh rừng Quảng Nam này.
    Nấm Lim Xanh là gì? Đặc điểm và sự phân bố sinh trưởng của loài:
    Đặc điểm:
    Ganoderma lucidum thuộc họ Linh chi và G. lucidum, là một loại nấm lim xanh, chúng thường mọc trên thân và rễ lim xanh đã chết hoặc được thu hoạch trong rừng. Là loại cỏ được người đi rừng thu hoạch và săn lùng nhiều nhất, với hàm lượng dinh dưỡng cao và vô số lợi ích cho sức khỏe con người. Ngày càng được sử dụng rộng rãi như một loại dược liệu dinh dưỡng dùng để chăm sóc sức khỏe và phòng chống bệnh tật, các thông tin cơ bản về loài như sau:
    Tên khoa học: Ganoderma Lucidum
    - Tên Khác: Nấm Lim Xanh, Tiên Rừng
    Thuộc họ: Nấm lim xanh - tên khoa học là Ganodermataceae.
    Phân bố ở rừng ẩm và ít ánh sáng, mọc ở các thân gỗ lim đã chết, ven cây dinh dưỡng cao. Có 4 loại nấm Lim và chúng được phân chia như vậy do vị trí của nấm trên cây lim xanh, đó là:
    - Mọc từ rễ cây Sắt
    - Mọc từ vỏ cây sắt
    - Mọc từ tầng giữa của Cây sắt
    -Spring từ thân trung tâm của cây lim
    Một điều thú vị nữa là loại nấm lim xanh này cũng có rất nhiều màu sắc, mỗi màu sắc sẽ thay đổi theo sự lớn lên của nấm lim xanh, tức là tùy theo cơ địa khác nhau.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi ytecongdong
    Đang tải...


Chia sẻ trang này