Kinh nghiệm: Nằm Lòng Những "tips" Du Lịch Hồng Kông Cho Người Đi Lần Đầu

Thảo luận trong 'Du lịch' bởi trangdang123, 15/5/2019.

  1. trangdang123

    trangdang123 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    11/2/2019
    Bài viết:
    692
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Nếu bạn là người yêu thích những bộ phim Hồng Kông, chắc hẳn bạn cũng biết ít nhiều về văn hóa của đất nước này. Và đất nước này cũng trở thành một điểm đến du lịch được rất nhiều người trên thế giới biết đến. Thế nhưng nếu để đến du lịch Hồng Kông, bạn cần tìm hiểu kỹ hơn về văn hóa Hồng Kông để không gặp phải những tình huống khó xử. Dưới đây Du Lịch Việt tổng hợp những "tips" du lịch Hồng Kông cực hữu ích dành cho những ai đi lần đầu.

    Những "Tips" du lịch Hồng Kông bạn cần biết
    Hãy luôn mang theo tiền
    Hồng Kông nổi tiếng là một điểm vui chơi giải trí hàng đầu Châu Á tuy nhiên chi phí tại đây cũng thuộc vào loại đắt đỏ nhất trên thế giới. Từ ăn uống đến khách sạn đều đòi hỏi bạn phải có tiền. Bạn hãy tự xách va ly của mình khi bước vào khách sạn nhé. Bởi khi nhân viên của khách sạn xách đồ giùm bạn, bạn sẽ phải trả họ ít nhất là 5 HKD. Và đừng quên chuẩn bị tiền xu khi đi tour du lịch Hồng Kông nhé. Vì khi đến Hồng Kông, Macau bạn sẽ được đi thăm quan rất nhiều ngôi chùa và đền thờ linh thiêng. Chính vì vậy hãy chuẩn bị thật nhiều tiền xu để cầu may mắn cho mình và cho người thân, bạn bè.

    Hãy mang thức ăn từ Việt Nam
    Trước khi chuẩn bị cho chuyến đi du lịch Hồng Kông sắp tới. Bạn hãy chuẩn bị sẵn 1 ít đồ ăn từ khi còn ở Việt Nam như lương khô, ruốc, muối vừng,… Để phòng trường hợp bạn không quen với khẩu vị của người Hồng Kông và cũng là để tiết kiệm chi phí. Nếu có thể hãy mang theo 1 chai nước sâm hoặc trà gừng để uống khi mệt mỏi.

    [​IMG]

    Những "tips" du lịch Hồng Kông dành cho những ai đi lần đầu

    Không khạc nhổ bừa bãi
    Trong khi tại nhiều nơi ở Trung Quốc họ xem việc khạc nhổ như là một việc làm cần thiết để xua đuổi tà ma. Thì tại Hồng Kông điều này lại bị cấm kể từ sau đại dịch SARS diễn ra vào năm 2003. Chính vì vậy một trong những điều cần lưu ý khi đi du lich Hong Kong đó là tuyệt đối không được khạc nhổ bừa bãi. Nếu như vi phạm bạn sẽ bị phạt ngay 5000 NHK (tương đương 14 triệu đồng) đấy.

    Luôn mang một chiếc áo khoác mỏng
    Mùa hè tại Hồng Kông nhiệt độ thường rất cao. Chỉ cần bước chân ra khỏi phòng điều hòa là ngay lập tức bạn sẽ mồ hôi nhễ nhại ngay. Vào thời gian này, tất cả các tòa nhà tại Hồng Kông thường để nhiệt độ điều hòa rất thấp, thường là khoảng 20 độ C. Chính vì vậy khi đi tour Hồng Kông trong thời gian này. Bạn hãy luôn mang theo một chiếc áo khoác mỏng để tránh bị sốc nhiệt. Vì nhiệt độ trong phòng sẽ lạnh hơn bên ngoài trời rất nhiều.

    Mua một chiếc thẻ Octopus
    Một kinh nghiệm du lịch Hồng Kông được nhiều người chia sẻ. Đó là hãy mua cho mình một chiếc thẻ Octopus, đặc biệt là nếu bạn ở Hồng Kông trong hơn 1 ngày. Giá cho mỗi chiếc thẻ là khoảng 50 KHD (tương đương khoảng 140.000đ). Với loại thẻ này, bạn có thể dễ dàng di chuyển ở bất kỳ trạm tàu điện ngầm nào. Ngoài ra bạn cũng có thể dùng thẻ octopus để mua sắm tại một số cửa hàng, siêu thị chẳng hạn như 7Eleven hay Circle K.

    Nhớ mặc cả khi mua hàng
    Nếu như bạn đi mua sắm tại những khu chợ địa phương tại Hồng Kông, thì đừng quên mặc cả giá nhé. Bí quyết là đầu tiên bạn hãy đưa ra một mức giá bằng một nửa giá mà người bán đưa ra. Và hãy luôn tỏ ra cứng rắn như là mình đã biết giá thật sự của món đồ vậy. Sau một hồi khi bạn mặc cả nhưng không được thì hãy giả vờ bỏ đi. Người bán chắc chắn sẽ giữ bạn lại và cho bạn một mức giá tốt. Đây là một "bí kíp" rất hay để bạn không bị mua "hớ" khi đi tour du lich Hong Kong mà nhiều người đã đúc kết được.

    Không đi taxi vào giờ cao điểm
    Giao thông tại Hồng Kông luôn rất đông đúc đặc biệt là vào những khung giờ cao điểm. Chính vì vậy bạn không nên bắt taxi để di chuyển vào thời điểm này. Vì taxi gần như sẽ không thể di chuyển được giữa một rừng xe trên đường. Thay vào đó hãy lựa chọn đi bằng tàu điện ngầm vừa sạch sẽ, vừa tiện lợi mà lại nhanh chóng. Những tips bạn cần lưu ý khi đi tour Hong Kong dưới đây hy vọng giúp bạn có một chuyến đi thật trọn vẹn.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi trangdang123
    Đang tải...


Chia sẻ trang này