Nắm tay yêu thương

Thảo luận trong 'Các vấn đề giáo dục khác' bởi Hải Phạm, 29/1/2011.

  1. Hải Phạm

    Hải Phạm Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    24/11/2010
    Bài viết:
    1,025
    Đã được thích:
    1,555
    Điểm thành tích:
    1,013
    [​IMG]
    Nắm chặt tay nhau có thể chỉ là một hành động quá ư đơn giản nhưng lại là cách biểu thị sự sẻ chia, gắn bó với những người ta yêu thương.

    Bạn có nhớ lần nắm tay gần đây nhất của mình với người yêu là khi nào không?

    Một cử chỉ đơn giản đầy yêu thương
    Cách đây không lâu, tôi có tới trung tâm mua sắm để kiếm vài món đồ dùng. Dạo hết cửa hàng nọ tới cửa hàng kia, tôi phát hiện có chiếc ghế băng dài nằm ở một chỗ râm mát dọc vỉa hè, thế là tôi quyết định xả hơi một lúc để tận hưởng những giờ phút thư giãn, ngắm nhìn mọi người.

    Cách đây không lâu, tôi có tới trung tâm mua sắm để kiếm vài món đồ dùng. Dạo hết cửa hàng nọ tới cửa hàng kia, tôi phát hiện có chiếc ghế băng dài nằm ở một chỗ râm mát dọc vỉa hè, thế là tôi quyết định xả hơi một lúc để tận hưởng những giờ phút thư giãn, ngắm nhìn mọi người.

    Giữa phố phường ồn ào, đông đúc, có hai người buộc tôi phải chú ý. Đó là một cặp vợ chồng đã lớn tuổi, chừng gần bảy mươi hoặc già hơn thế, họ đang đi chầm chậm dọc vỉa hè. Điều làm tôi chú ý hơn cả là hai người đang nắm chặt tay nhau. Tôi ngạc nhiên tới mức gần như dán mắt vào đó.

    Khi hai người dần xa khuất tầm mắt, tôi cố tưởng tượng xem cặp vợ chồng già đó đã chung sống với nhau như thế nào và tự hỏi họ đã chia sẻ những gì trong chừng ấy năm cùng ở dưới một mái nhà. Thật tuyệt vời là sau vài chục năm như thế, họ lại vẫn có thể nắm chặt tay nhau - một biểu hiện đơn giản của tình yêu và sự tận tụy với nhau.

    Những biểu hiện đơn giản của tình yêu thương

    Khi ông bà lão đó khuất sau một góc đường, ánh mắt tôi lại trở về với đám đông ồn ã. Rồi lại có những cặp vợ chồng khác ngang qua, cả già lẫn trẻ, dường như tất thảy đều tỏ ra không quá quan tâm tới người bạn đời đi bên cạnh mình. Tôi bắt đầu hiểu ra, ngay cả một điều tưởng quá đơn giản như một cái nắm tay dường như cũng quá hiếm hoi trong thời buổi này.

    Rời chiếc ghế băng để tiếp tục hành trình mua sắm, nhưng lòng tôi không nguôi nghĩ về cặp vợ chồng già tay trong tay sánh bước. Nó khiến tôi hiểu rằng những biểu hiện yêu thương trước mắt mọi người mới quan trọng làm sao, và đó cũng là cách đơn giản tuyệt vời để thể hiện tình yêu với nhau.

    Tôi không muốn nói là tất cả chúng ta nên biểu hiện những tình cảm một cách "quá nồng nhiệt" trên đường phố, mà tôi nghĩ những cử chỉ như nắm tay hoặc khoác tay người yêu hay người bạn đời của mình trên phố cũng là một cách để chúng ta nói với họ rằng: chúng ta tự hào vì có họ trong cuộc đời mình và ta không ngần ngại nói với tất cả mọi người điều đó. Một cái hôn lên má ngay trước mặt bạn bè, một cái ôm nhẹ trong khi xếp hàng chờ mua vé xem phim, một chút nghiêng người thầm thì "Anh yêu em" giữa đám đông thực khách trong nhà hàng, tất cả biểu hiện yêu thương giản dị ấy đều có thể gửi những thông điệp đầy sức mạnh tới những người thân thương của ta.

    Nói với cả thế giới là ta yêu thương người ấy

    Tất cả những biểu hiện ấy dành cho nhau khi chỉ có hai người tất nhiên cũng rất tuyệt vời, nhưng sẽ trở nên đặc biệt hơn nhiều nếu ta biết thể hiện ngay trước mắt mọi người. Nó cũng giống như cách ta khẳng định tình yêu và lòng tận tụy của bản thân với nhau. Bày tỏ tình yêu thương của mình một cách cởi mở cũng là cách ta nói với người yêu cũng như người bạn đời của mình rằng ta yêu họ, cần họ và khao khát họ như thế nào, rằng ta muốn cả thế giới biết và chia sẻ với hạnh phúc của đôi ta.

    Rất nhiều năm sau lần đi mua sắm đó, mỗi khi cùng vợ hòa vào đám đông đi trên vỉa hè ở bất cứ đâu, tôi luôn hi vọng chúng tôi sẽ là cặp vợ chồng được ai đó nhìn thấy và nghĩ rằng: "Thật tuyệt vời là sau bao năm chung sống họ lại vẫn có thể tay trong tay đi bên nhau như thế".

    QUÝ ANH (từ Internet)

    Nguồn : Tuổi Trẻ

    Sưu tầm : Minh Nguyệt
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Hải Phạm
    Đang tải...


Chia sẻ trang này