Hà Nội: Năm Thứ 6 - Măng Khô Ko Lưu Huỳnh, Nấm Hương Hảo Hạng, Mộc Nhĩ Nguyên Phấn, Hạt Bí Nếp Lào

Thảo luận trong 'THỰC PHẨM GIA ĐÌNH' bởi keongot_83, 14/12/2011.

  1. gautyto

    gautyto Thành viên tích cực

    Tham gia:
    19/3/2009
    Bài viết:
    733
    Đã được thích:
    100
    Điểm thành tích:
    83
    Ðề: Măng rừng tự nhiên,nấm hương rừng Hòa Bình, nấm hương loại 1, mộc nhĩ không chân -Free

    Bạn tớ muốn lấy 3 lạng nấm hương rừng và 2 lạng mộc nhĩ ăn thử. (nấm hương bạn chia cho tớ tháng từng gói 1 lạng đc k). Free ship cho tớ ra Ngọc Khánh nhé
    Địa chỉ số 11 ngõ 84 Ngọc khánh. Ship cho mình trong h hành chính. 0906271589
     
    Sửa lần cuối: 20/12/2011
    keongot_83 thích bài này.
  2. keongot_83

    keongot_83 Mẹ là hoa hậu (^_^)

    Tham gia:
    12/12/2011
    Bài viết:
    3,879
    Đã được thích:
    644
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: Măng rừng tự nhiên,nấm hương rừng Hòa Bình, nấm hương loại 1, mộc nhĩ không chân -Free

    Ok, chiều nay tớ ship cho bạn nhé. Tớ phục vụ mọi nhu cầu nên bạn thích chia nhỏ túi thế nào cũng được.
     
  3. keongot_83

    keongot_83 Mẹ là hoa hậu (^_^)

    Tham gia:
    12/12/2011
    Bài viết:
    3,879
    Đã được thích:
    644
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: Măng rừng tự nhiên,nấm hương rừng Hòa Bình, nấm hương loại 1, mộc nhĩ không chân -Free

    CÔNG DỤNG CỦA NẤM HƯƠNG, MỘC NHĨ VÀ MĂNG:

    1. Nấm hương - Hoàng hậu thực vật (Nguồn: Dantri)

    Nấm hương được mệnh danh là "hoàng hậu thực vật", là "vua của các loại rau" (can thái chi vương) vì nấm hương là loại thực vật giàu protein nhất (12 - 14g protein/100g nấm hương khô, nhiều hơn bất cứ loại rau nào và có thể so sánh với lượng protein trong thịt).
    Gọi là nấm hương vì loại nấm này có mùi hương rất hấp dẫn. Ngoài ra nấm hương còn được gọi là nấm đông cô, hương cô, hương tím, hương tẩm...

    Nấm hương và tác dụng chữa bệnh

    Sách Đông y viết về nấm hương vị ngọt tính bình, có công dụng bổ tỳ, ích khí, dưỡng huyết, hòa huyết, tiêu đờm. Công dụng chữa bệnh của nấm hương đã được biết đến ở Trung Quốc từ thời Xuân thu. Ngày nay các nhà khoa học đã khẳng định: nấm hương có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể, ức chế tế bào ung thư, hạ huyết áp, giảm cholesterol máu, phòng ngừa sỏi thận và sỏi tiết niệu, trợ giúp tiêu hoá... Vì vậy đây được coi là thực phẩm cho những người bị thiếu máu do thiếu sắt, cao huyết áp, tiểu đường, rối loạn lipid máu, trẻ em suy dinh dưỡng...

    Tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể

    Các polysaccharide trong nấm hương có khả năng hoạt hoá miễn dịch tế bào, thúc đẩy quá trình sinh trưởng và phát triển của tế bào lympho, kích hoạt tế bào lympho T và lympho B - những tế bào đóng vai trò chính trong việc bảo vệ cơ thể.

    Nấm hương được coi là thực phẩm cho những người bị thiếu máu do thiếu sắt, cao huyết áp, tiểu đường, trẻ em suy dinh dưỡng

    Kháng khuẩn và vi rút

    Các nhà khoa học Mỹ và Nhật Bản đã chứng minh chất lenti-nan trong nấm hương có khả năng kháng khuẩn, kháng vi rút, kháng nấm bệnh và ký sinh trùng. Đặc biệt lenti-nan làm giảm mạnh sự suy sụp khi trị liệu hoá chất cho chuột gây lao phổi thực nghiệm, chống lại sự xâm nhiễm của vi rút viêm não VSV, vi rút Abelson, Schistosoma man - soni và S.japonicum, chống bội nhiễm khuẩn ở các bệnh nhân AIDS.

    Chống ung thư

    Các công ty của Nhật như Công ty Ajinomoto, Yamanouchi đã từ sợi nấm hương bào chế ra lentinan như là một dược phẩm chống ung thư, đặc biệt trong điều trị ung thu dạ dày cho hiệu quả cao.

    Đặc biệt lentinan đã được kiểm tra kỹ về hoạt tính chống ung thư cho kết quả là chất này hầu như không có tác dụng phụ, do đó được áp dụng như một trị liệu pháp có hiệu quả cao cho các bệnh nhân ung thư. Ngay cả trong những trường hợp ung thư đường dạ dày - ruột đến giai đoạn 3, kết quả vẫn rất khả quan.

    Giảm Cholesterol

    Các nhà khoa học đã chứng minh nấm hương có khả năng làm giảm mức cholesterol và các lipid trung tính trong máu. Chính vì vậy, nấm hương được sử dụng để điều trị các bệnh về tim mạch.

    Nấm hương có tác dụng điều chỉnh rối loạn lipid máu, làm hạ lượng cholesterol, triglycerid và beta-lipoprotein trong huyết thanh, vì vậy có tác dụng điều tiết công năng tim mạch, làm tăng lưu lượng máu động mạch vành, hạ thấp oxy tiêu thụ và cải thiện tình trạng thiếu máu cơ tim.

    Giải độc và bảo vệ tế bào gan

    Kết quả nghiên cứu cho thấy nấm hương có khả năng làm giảm thiểu tác hại của các chất như carbon tetrachlorid, thioacetamide và prednisone đối với tế bào gan, làm tăng hàm lượng glucogen trong gan và hạ thấp men gan. Nấm hương có tác dụng giải độc và bảo vệ tế bào gan rất tốt.

    Thanh trừ các gốc tự do và chống lão hoá

    Gốc tự do là các sản phẩm có hại của quá trình chuyển hoá tế bào. Nấm hương có tác dụng thanh trừ các sản phẩm này, làm giảm chất mỡ trong cơ thể, từ đó có khả năng làm chậm quá trình lão hóa và kéo dài tuổi thọ.

    2. Mộc nhĩ và những công dụng chưa biết đến
    (Nguồn: kienthucgiadinh)

    Mộc nhĩ đen từ lâu đã được coi là một loại nấm có giá trị bổ dưỡng cao, với rất nhiều hoạt chất giúp tăng cường hệ miễn dịch, giải độc và làm chậm quá trình lão hóa giúp da đẹp mịn màng.

    Kiểm soát trọng lượng cơ thể, giảm cholesterol

    Mặc dù mộc nhĩ tươi có sẵn bán rất nhiều, tuy nhiên các nghiên cứu cho rằng việc sử dụng loại sấy khô để chế biến món ăn sẽ tốt hơn cho sức khỏe của bạn. Nguyên nhân vì các vi khuẩn trên nấm sẽ bị tiêu diệt khi phơi nắng nên sẽ cho bạn món ăn đảm bảo hơn. Trong mộc nhĩ có protein, canxi, chất béo, carbohydrate, carotene, vitamin, vitamin B1, một loạt các axit amin lysine và leucine, magiê, kali và natri. Ngoài ra, loại nấm này còn có chứa hàm lượng sắt, vitamin B2 và canxi cao gấp 30-70 lần so với thịt thông thường. Mộc nhĩ có tác dụng tăng cường lưu thông máu, vì thế rất phù hợp cho người thiếu máu. Ngoài ra, với người béo phì, việc sử dụng món này thường xuyên sẽ giúp điều chỉnh Cholesterol trong máu, kiểm soát cân nặng.

    Giải độc cơ thể

    Sử dụng mộc nhĩ thường xuyên sẽ giúp hấp thu độc tố trong hệ thống tiêu hóa và loại bỏ chúng qua hệ bài tiết. Bằng cách này, với những người có làn da nổi mụn do các vấn đề về tiêu hóa nếu sử dụng mộc nhĩ thường xuyên sẽ giúp giải quyết được vấn đề. Trong tất cả các loại nấm, mộc nhĩ cũng được cho là loại có nhiều lợi ích nhất cho sức khỏe, bao gồm cả chống ung thư.

    Loại bỏ sắc tố da

    Thú vị hơn, mộc nhĩ còn có chứa melanin có thể hoạt động như một chất chống oxy hóa. Vì thế mộc nhĩ được coi là thần dược với phụ nữ vì nó giảm cải thiện làn da, giảm bớt các vùng da sậm màu. Các nghiên cứu cho thấy, phụ nữ trong thời kỳ có kinh nên sử dụng canh mộc nhĩ để bồi bổ sức khỏe và tăng vẻ đẹp làn da.

    3. Công dụng của măng (Nguồn: thucphamvadoisong)

    Măng là mầm non của tre nứa..., được gọi bằng nhiều tên khác nhau như duẩn, mao duẩn, trúc duẩn, trúc nha... Đối với nhiều nước ở phương Đông, măng là một trong những loại thực phẩm thông dụng. Ở nước ta, măng cũng là một nguyên liệu được dùng để chế biến nhiều món ăn được mọi người ưa thích. Thật khó có thể nghĩ rằng trên mâm cỗ những ngày Lễ Tết lại thiếu món canh măng !
    Có nhiều loại măng khác nhau: tuỳ theo nguồn gốc có măng tre, măng vầu, măng nứa, măng giang...; tuỳ theo hàm lượng nước chứa trong thành phần có măng khô, măng tươi; tuỳ theo cách chế biến có măng luộc, măng xào, măng hầm, măng chua, măng ớt...

    Trước đây, có quan niệm cho rằng măng là một trong những đồ ăn vô bổ, thậm chí không ít người nghĩ rằng ăn nhiều măng sẽ “hại máu”. Nhưng, kỳ thực đây là một trong những loại thực phẩm rất có giá trị, nhất là trong thời buổi hiện nay khi người ta nhiều khi quá ham đồ béo bổ, tinh chế mà bỏ quên các thực phẩm có nhiều chất xơ. Theo dinh dưỡng học cổ truyền, măng vị ngọt hơi đắng, tính hơi hàn, có công dụng hóa đàm hạ khí, thanh nhiệt trừ phiền, tiêu thực giả độc, thông lợi nhị tiện, thường được dùng để làm thức ăn và làm thuốc cho những người bị cảm mạo phong nhiệt, ho do phế nhiệt có nhiều đờm vàng, phù thũng do viêm thận, do suy tim và thiểu dưỡng, sởi và thủy đậu ở trẻ em, sốt cao phiền khát, ăn uống chậm tiêu, tiểu tiện bất lợi, đại tiện không thông...

    Kết quả nghiên cứu hiện đại cho thấy, măng có chứa khá nhiều thành phần dinh dưỡng. Theo các tài liệu của Trung Quốc, cứ mỗi 100g măng có chứa 4,1g protid (protid chứa trong măng có tới 16 loại acid amin), 0,1g lipid, 5,7g glucid, 22mg Ca, 56mg Photpho, 0,1g Fe, 0,08mg caroten, 0,08 mg vitamin B1, 0,08mg vitamin B2, 0,6mg vitamin B3, 1,0mg vitamin C. Ngoài ra, trong măng còn chứa khá nhiều Mg và rất giàu chất xơ. Với hàm lượng chất béo, chất đường rất thấp và giàu chất xơ, măng là loại thực phẩm có tác dụng thúc đẩy nhu động ruột, trợ giúp tiêu hóa, phòng chống có hiệu quả tình trạng béo phì, vữa xơ động mạch, cao huyết áp, bệnh táo bón, bệnh ung thư đại tràng và ung thư vú. Một số nghiên cứu gần đây cho thấy, với hàm lượng Mg khá phong phú và một loại đường đa có trong thành phần, măng có khả năng nhất định trong việc phòng ung, kháng ung và được coi là một trong những thực phẩm chống ung thư.

    Tuy nhiên khi ăn măng cần phải lưu ý cách chế biến để tránh bị ngộ độc. Nếu dùng khô hay muối chua thì rất an toàn vì loại bỏ được acid cyanhydric, nhưng nếu dùng tươi thì phải hết sức cẩn thận vì acid cyanhydric nằm trong toàn bộ củ măng chứ không phải chỉ ở phần vỏ bên ngoài. Măng càng đắng thì hàm lượng acid cyanhydric càng cao. Cách chế biến: sau khi bóc các bẹ măng, cần gọt bỏ phần vỏ bên ngoài rồi ngâm vào nước sạch, rửa nhiều lần rồi thái mỏng và luộc đi luộc lại nhiều lần, mục đích là để loại bỏ acid cyanhydric (khi nào nếm thử lát măng không còn vị đắng là được).

    Chất độc glucozit trong măng sẽ sinh ra acid xyahydric (HCN) khi gặp men tiêu hoá trong dạ dày. Chính axit này đã gây ra ngộ độc, nôn mửa giống khi bị ngộ độc sắn, cần lưu ý không sử dụng nước luộc măng để nấu nướng do Acid xyahydric tuy là chất độc nhưng lại hoà tan trong nước và dễ bị bay hơi khi đun nóng.

    Còn ăn măng đã được luộc kỹ do đã loại hết HCN nên không xảy ra ngộ độc.Nếu dùng dạng khô hay muối chua thì rất an toàn, vì acid loại bỏ gần như hoàn toàn.
     
    Sửa lần cuối: 21/12/2011
  4. gautyto

    gautyto Thành viên tích cực

    Tham gia:
    19/3/2009
    Bài viết:
    733
    Đã được thích:
    100
    Điểm thành tích:
    83
    Ðề: Măng rừng tự nhiên,nấm hương rừng Hòa Bình, nấm hương loại 1, mộc nhĩ không chân -Free

    OK. thanks bạn. SHip hộ tớ trc 4h30 nhé
     
  5. mai_luppup

    mai_luppup Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    10/4/2008
    Bài viết:
    2,379
    Đã được thích:
    385
    Điểm thành tích:
    223
    Ðề: Măng rừng tự nhiên,nấm hương rừng Hòa Bình, nấm hương loại 1, mộc nhĩ không chân -Free

    Cho tớ đặt 3lạng nấm rừng và 2 lạng nấm tròn nhé, măm thử xem thế nào rùi sẽ đặt tiếp nữa.
    Bạn tiện chỗ nào thì giao cho tớ 1 trong 2 địa chỉ sau:
    1. Ngoài giờ HC: Nhà 5C ngõ 96 phố Võ Thị Sáu (gần nhà bạn)
    2. Trong giờ HC: Đối diện trường ĐH Thương Mại - Cầu Giấy
    Có gì alo tớ dưới chữ ký nhé. Thank!
     
    keongot_83 thích bài này.
  6. keongot_83

    keongot_83 Mẹ là hoa hậu (^_^)

    Tham gia:
    12/12/2011
    Bài viết:
    3,879
    Đã được thích:
    644
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: Măng rừng tự nhiên,nấm hương rừng Hòa Bình, nấm hương loại 1, mộc nhĩ không chân -Free

    Ok, để tớ giao ở Võ Thị Sáu vì gần nhà tớ hơn. Chiều tối mai về tớ sẽ đưa cho bạn nha. Cảm ơn bạn nhiều
     
  7. Oinhangcuame

    Oinhangcuame Thành viên tập sự

    Tham gia:
    2/10/2011
    Bài viết:
    14
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Ðề: Măng rừng tự nhiên,nấm hương rừng Hòa Bình, nấm hương loại 1, mộc nhĩ không chân -Free

    Hihi, thế thì tốt quá. Để tớ về hỏi bà ngoại xem bà có cần gì ko thì order luôn thể nhé. Tks!
     
  8. Tuấn hâm yêu vợ

    Tuấn hâm yêu vợ Thành viên tập sự

    Tham gia:
    16/12/2011
    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Ðề: Măng rừng tự nhiên,nấm hương rừng Hòa Bình, nấm hương loại 1, mộc nhĩ không chân -Free

    Vợ dặn vào đặt hàng của bạn mấy hôm rồi mà toàn quên, nay mới nhớ.
    Bạn cho mình đặt 3 kg măng vầu búp, 0.5 kg mộc nhĩ, 0.3 kg nấm hương nhé. Ship cho mình ra Nguyễn Lương Bằng.
     
  9. outbox

    outbox Thành viên tập sự

    Tham gia:
    19/4/2011
    Bài viết:
    16
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Ðề: Măng rừng tự nhiên,nấm hương rừng Hòa Bình, nấm hương loại 1, mộc nhĩ không chân -Free

    Hôm trước mình nấu miến gà với nấm hương rừng mua của nhà kẹo ngọt, ông xã bảo nấm trông xấu xấu nhưng thơm ác ! nấu miến 2 lần hết xừ 1 xiên nấm rùi ! Chắc từ nay đến tết phải lấy thêm nấm của mẹ nó. Mai mình làm bữa măng nấu chân cổ cánh gà xem thế nào, mà mẹ nó ơi măng ngâm bao lâu thì dùng được?
     
  10. keongot_83

    keongot_83 Mẹ là hoa hậu (^_^)

    Tham gia:
    12/12/2011
    Bài viết:
    3,879
    Đã được thích:
    644
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: Măng rừng tự nhiên,nấm hương rừng Hòa Bình, nấm hương loại 1, mộc nhĩ không chân -Free

    Hôm trước chị lấy măng lá nhỉ? Măng đấy ngâm nhanh lắm chị ạ, chỉ cần ngâm nửa ngày với nước vo gạo rồi rửa sạch và đem luộc 1 lần khoảng 30p là đã mềm lắm rồi chị ạ. Chị nhớ là chắt hết nước luộc măng đi đừng dùng để nấu sẽ không tốt đâu chị ạ. Em cũng hướng dẫn cách ngâm các loại khác trên topic đó. Chị xem thêm nhé. Có gì tết cần lấy thêm gì thì alo em nha. Thanks chị
     
  11. keongot_83

    keongot_83 Mẹ là hoa hậu (^_^)

    Tham gia:
    12/12/2011
    Bài viết:
    3,879
    Đã được thích:
    644
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: Măng rừng tự nhiên,nấm hương rừng Hòa Bình, nấm hương loại 1, mộc nhĩ không chân -Free

    BẠN CÓ BIẾT MĂNG SẠCH LÀ GÌ?

    SẠCH là ATTP, ko dùng hoá chất lưu huỳnh để sấy khô với mục đích bảo quản và thẩm mỹ mà nhà em phơi khô bằng nắng nên măng có màu vàng cánh gián và thơm mùi nắng đặc biệt măng rất khô nên để bảo quản được khá lâu mà không sợ mốc như măng chỉ sấy khô bên ngoài trong ẩm ở chợ. Màu ban đầu ko đẹp nhưng ngâm xong sẽ rất ngon và đẹp.

    SẠCH là sạch phần già, đây là đặc điểm riêng của măng nhà em, măng nhà E mua về còn cắt bỏ bớt phần già ở chân và đầu, cái này ko ai làm đâu nhé vì rất rất hao măng, cắt xong mất 1 nửa, giá thành đội lên cấp đôi. Nhà E mua tận gốc nên mới làm đc thế, nên giá nhà E bằng hoặc cao hơn nhà khác thì tính ra vẫn rẻ hơn giá nhà khác các mẹ nhé. Cũng vì thế mà măng nhà E chỉ cần ngâm 1 buổi, luộc qua rửa sạch là nấu luôn, ko phải ngâm 1 tuần hay 2,3 ngày đâu.
     
    Sửa lần cuối: 14/11/2013
  12. Me An dep trai

    Me An dep trai Hội KD online HN

    Tham gia:
    28/6/2011
    Bài viết:
    12,122
    Đã được thích:
    2,783
    Điểm thành tích:
    863
    Ðề: Măng rừng tự nhiên,nấm hương rừng Hòa Bình, nấm hương loại 1, mộc nhĩ không chân -Free

    Hjhj thế có đi giao hàng gần đoạn Thanh Xuân thì ới chị mang ra cho nhé. Chúc em đắt hàng. Thanks
     
  13. Me An dep trai

    Me An dep trai Hội KD online HN

    Tham gia:
    28/6/2011
    Bài viết:
    12,122
    Đã được thích:
    2,783
    Điểm thành tích:
    863
    Ðề: Măng rừng tự nhiên,nấm hương rừng Hòa Bình, nấm hương loại 1, mộc nhĩ không chân -Free

    Ok để lúc nào tiện đi đâu qua đó chị ới nhé. Thanks
     
  14. keongot_83

    keongot_83 Mẹ là hoa hậu (^_^)

    Tham gia:
    12/12/2011
    Bài viết:
    3,879
    Đã được thích:
    644
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: Măng rừng tự nhiên,nấm hương rừng Hòa Bình, nấm hương loại 1, mộc nhĩ không chân -Free

    Các mẹ ơi, đang trong thời gian khuyến mại các mẹ muốn dùng thử số lượng ít thì nhanh order để được freeship nhé. Em bán hàng rất thoải mái nên các mẹ có nhu cầu thế nào cứ báo với em, e sẽ cố gắng phục vụ tối đa.
     
  15. huonglt1507

    huonglt1507 Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    19/12/2011
    Bài viết:
    324
    Đã được thích:
    104
    Điểm thành tích:
    43
    Ðề: Măng rừng tự nhiên,nấm hương rừng Hòa Bình, nấm hương loại 1, mộc nhĩ không chân -Free

    Giao cho chị 1 kg măng lá + 0,5 kg vầu nhé. ĐC chị PM
     
    Sửa lần cuối: 22/12/2011
  16. keongot_83

    keongot_83 Mẹ là hoa hậu (^_^)

    Tham gia:
    12/12/2011
    Bài viết:
    3,879
    Đã được thích:
    644
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: Măng rừng tự nhiên,nấm hương rừng Hòa Bình, nấm hương loại 1, mộc nhĩ không chân -Free

    Vâng, chị nhắn cả sdt và địa chỉ luôn cho em nhé. Em cảm ơn chị dã ủng hộ ạ
     
  17. Tuấn hâm yêu vợ

    Tuấn hâm yêu vợ Thành viên tập sự

    Tham gia:
    16/12/2011
    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Ðề: Măng rừng tự nhiên,nấm hương rừng Hòa Bình, nấm hương loại 1, mộc nhĩ không chân -Free

    Bạn check pm địa chỉ và sđt của mình nhé. Giao hàng cho mình trong ngày mai nhé. Cảm ơn bạn!
     
  18. mai_luppup

    mai_luppup Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    10/4/2008
    Bài viết:
    2,379
    Đã được thích:
    385
    Điểm thành tích:
    223
    Ðề: Măng rừng tự nhiên,nấm hương rừng Hòa Bình, nấm hương loại 1, mộc nhĩ không chân -Free

    Tớ ở Võ Thị Sáu vừa nhận hàng nhà bạn tối qua đây, nấm hương thì chưa ăn nhưng cảm quan là ngon và đúng ý tớ, vote cho bạn về dịch vụ rất nhanh nhẹn và nhiệt tình, giá cũng dễ chịu. Từ giờ đến tết tớ sẽ order típ.Chúc 2 bạn đắt hàng và 2vc bạn đi giao hàng cùng nhau nhiều thì tình cảm càng ngày càng thắm thiết đấy, hi hi!
     
    keongot_83 thích bài này.
  19. keongot_83

    keongot_83 Mẹ là hoa hậu (^_^)

    Tham gia:
    12/12/2011
    Bài viết:
    3,879
    Đã được thích:
    644
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: Măng rừng tự nhiên,nấm hương rừng Hòa Bình, nấm hương loại 1, mộc nhĩ không chân -Free

    Hi, thanks chị. Nhóc nhà chị dễ thương nhỉ. Mới 22tháng mà e thấy ra dáng ghê cơ. Tết cần thêm gì thì chị nhắn em nhé. Ông chồng em được cái thương vợ đang bầu bí với cũng thoải mái nên toàn đèo vợ đi giao hàng. Hihi
     
  20. keongot_83

    keongot_83 Mẹ là hoa hậu (^_^)

    Tham gia:
    12/12/2011
    Bài viết:
    3,879
    Đã được thích:
    644
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: Măng rừng tự nhiên,nấm hương rừng Hòa Bình, nấm hương loại 1, mộc nhĩ không chân -Free

    Em nhận được rồi ạ. Mai em gửi hàng nhé. Thanks!
     

Chia sẻ trang này