Kinh nghiệm: Nắm Trọn Hệ Thống Bài Tập Yoga Chào Mặt Trời Tuyệt Vời Cho Sức Khỏe

Thảo luận trong 'Làm đẹp' bởi Spider112, 10/10/2019.

Tags:
  1. Spider112

    Spider112 Thành viên mới

    Tham gia:
    28/8/2019
    Bài viết:
    41
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Yoga chào mặt trời được xem là một trong những hệ thống bài tập Yoga hàng đầu giúp xây dựng nền tảng Yoga vững chắc cũng như cải thiện sức khỏe và vóc dáng toàn diện. Dưới đây là 12 bài tập Yoga chào mặt trời đơn giản giúp bạn đánh thức mọi giác quan và bắt đầu ngày mới đầy năng động.

    Lưu ý cần nhớ khi luyện tập Yoga chào mặt trời
    • Thực hiện các động tác theo đúng quy trình và thứ tự để giảm thiểu tối đang nguy cơ chấn thương cũng như mang lại hiệu quả luyện tập tốt nhất.

    • Duy trì nhịp thở đúng, đều và chậm rãi giữa các động tác Yoga chào mặt trời.

    • Không bắt đầu với những bài tập cường độ cao hay luyện tập quá sức.
    [​IMG]
    • Chống chỉ định với phụ nữ đến chu kỳ kinh nguyệt và phụ nữ mang thai.

    • Đối với người tập gặp vấn đề tim mạch, cột sống hay bệnh tim, cần hỏi ý kiến bác sĩ và chuyên gia trước khi luyện tập tại nhà.
    12 động tác Yoga chào mặt trời đơn giản không thể bỏ qua

    Tư thế 1: Đứng thẳng lưng tự nhiên, chắp 2 tay trước ngực kết hợp thở bằng cơ hoành với nhịp thở sâu, đều và nhẹ nhàng.

    Tư thế 2: Hít sâu đồng thời đưa 2 tay lên cao qua đầu, giữ tư thế chắp tay và ngửa người ra sau sao cho bụng, vai được kéo căng, giữ nguyên tư thế trong khoảng 5s.

    Tư thế 3: Hít thở nhẹ và gập người về trước, giữ chân thẳng, cố gắng kéo căng lưng, vai và tay sao cho ngón tay chạm bàn chân hoặc ôm cẳng chân. Kéo sát người về phía chân.

    Tư thế 4: Chống tay xuống đất đồng thời đẩy thẳng chân phải về sau, chân trái gập, đặt giữa 2 tay tạo góc 90 độ với thảm tập, cố gắng kéo căng người.

    Tư thế 5: Từ tư thế đứng thẳng lưng tự nhiên, cúi gập người, 2 tay chống xuống đất đồng thời đưa 2 chân về sau tạo sự thăng bằng, duy trì nhịp thở đều, chậm rãi.

    Tư thế 6: Thở nhẹ, từ từ hạ thấp thân người, chống đỡ cơ thể bằng mũi chân và đầu gối, 2 tay khép , đặt cạnh ngực, hít thở sâu.

    [​IMG]

    Tư thế 7: Hạ thân sau đồng thời dồn sức vào 2 cánh tay, nâng thân trước lên cao tư thế rắn hổ mang, cố gắng kéo căng vai, ngực, mắt hướng lên.

    Tư thế 8: Dồn sức vào chân, đẩy thân sau lên cao, bàn tay giữ nguyên chạm đất, thu chân về tạo sự cân bằng tương tự tư thế 5.

    Tư thế 9: Hạ thân người đồng thời đưa chân phải lên giữa 2 tay, đặt vuông góc, chân trái đẩy thẳng ra sau, cố gắng kéo căng người, mắt hướng lên.

    Tư thế 10: Đứng thẳng người tự nhiên, cúi sâu người, 2 tay chạm bàn chân hoặc ôm cẳng chân, cố gắng kéo thân người về phía chân.

    Tư thế 11: Đưa người trở lại vị trí đứng thẳng lưng ban đầu, 2 tay chắp lại từ từ đưa lên cao qua đầu, cố gắng kéo căng vai, ngực.

    Tư thế 12: Thở nhẹ và trở lại vị trí ban đầu như tư thế 1, duy trì nhịp thở đều.

    >> Nguồn: https://unica.vn/blog/12-dong-tac-yoga-chao-mat-troi
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Spider112
    Đang tải...


Chia sẻ trang này