3 tháng đầu: Nang hóa nhau thai, có mẹ nào bị như em không? help, help

Thảo luận trong 'Mang thai' bởi chom_chom, 13/8/2014.

  1. chom_chom

    chom_chom Guest

    Hôm qua em đi siêu âm, bác sĩ bảo thai được 12 tuần rùi, nhưng bác sĩ nói nhau thai có vấn đề, rau bám thấp mặt trước, sâu xuống lỗ tử cung, và bị nang hóa bánh nhau. Bác sĩ bảo về uống Vitamin E, Sắt và Canxi, hic em lo quá. Em mang thai tập 2 rùi, nhưng chưa có kinh nghiệm vụ nang hóa bánh nhau thai này. Bình thường, em vẫn uống thuốc bổ tổng hợp, giờ bác sĩ bảo vậy em hoang mang quá. Các mẹ thông thái có kinh nghiệm giúp em với.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi chom_chom
    Đang tải...


  2. Hdieu08.vn

    Hdieu08.vn 091 585 39 59

    Tham gia:
    20/10/2013
    Bài viết:
    3,294
    Đã được thích:
    396
    Điểm thành tích:
    173
    Ðề: Nang hóa nhau thai, có mẹ nào bị như em không? help, help

    Những thuốc bác sĩ kê đều là thuốc bổ cho các mẹ bầu mà. Mn cứ uống theo lời dặn của Bs và đi thăm khám thường xuyên để tầm soát là không vấn đề gì đâu.
     
  3. ntchi

    ntchi HỘP CƠM ĐIỆN LÕI INOX CAO CẤP 0984649160

    Tham gia:
    6/3/2013
    Bài viết:
    6,997
    Đã được thích:
    757
    Điểm thành tích:
    823
    Ðề: Nang hóa nhau thai, có mẹ nào bị như em không? help, help

    đúng rồi mn ạ, mn cứ uống thuốc đơn của bác sỹ, chịu khó đi khám và theo dõi thường xuyên , chắc ko vấn đề gì đâu, chúc 2 mẹ con khỏe mạnh, hay ăn chóng lớn nhé
     
  4. Me_moka

    Me_moka

    Tham gia:
    19/4/2014
    Bài viết:
    10,001
    Đã được thích:
    1,148
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: Nang hóa nhau thai, có mẹ nào bị như em không? help, help

    Hiện tượng canxi hóa bánh nhau có liên quan đến tuổi thai của con, và nếu ở mức độ cao thì có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của bé trong bụng mẹ; tuy nhiên nhìn chung canxi hóa bánh nhau là dấu hiệu bình thường trong suốt thai kỳ, có thể nhìn thấy qua siêu âm ở khoảng thời gian cuối thai kỳ. Vậy nên các mẹ không cần phải quá lo lắng khi kết quả chẩn đoán như thế.
    Chẩn đoán thai già tháng
    - Khai thác tiền sử: Đã có lần sinh già tháng.
    - Xác định ngày kinh cuối cùng để tính chính xác tuổi thai.
    - Siêu âm: Nghiên cứu lượng nước ối (sau tuần thứ 38, thể tích nước ối giảm đi).

    Siêu âm là cách để biết độ canxi hóa bánh nhau.

    Thai già tháng có nguy cơ bị suy thai cao (5 đến 10%), nguyên nhân chính là thiếu ôxy. Tỷ lệ tử vong sơ sinh ở những trẻ sinh già tháng cao hơn 3 lần so với trẻ bình thường. Sau tuần 42, ở thai phụ sẽ xuất hiện các dấu hiệu lão hoá bánh nhau. Dòng máu ở bánh nhau giảm xuống, kéo theo việc giảm trao đổi khí, có thể dẫn tới suy thai, thai chết trong khi chuyển dạ hay trong những giờ đầu sau sinh.
    Theo dõi thai già tháng
    - Người mẹ theo dõi và tính số lần thai cử động vào buổi sáng, chiều và tối trong 10-30 phút. Việc giảm cử động của thai là dấu hiệu báo động.
    - Khi thai quá 42 tuần hoặc lượng nước ối giảm thì thai phụ phải vào bệnh viện để theo dõi lượng nước ối, cấu trúc của bánh nhau và ghi nhịp tim thai. Nếu có bất thường về các thông số trên, các bác sĩ sẽ có quyết định cho thai ra.
    Thông thường, tuổi thai càng lớn thì các đám canxi hóa càng nhiều. Trên siêu âm, bánh nhau sẽ được đánh giá mức độ canxi hóa với các cấp độ sau:
    Độ 0: tuổi thai khoảng 31 tuần (+/- 1 tuần).
    Độ 1: tuổi thai 34 tuần (+/- 3,2 tuần).
    Độ 2: tuổi thai 37,6 tuần (+/- 2,7 tuần).
    Độ 3: tuổi thai 38,4 tuần (+/- 2,2 tuần).
    Nếu thai dưới 33 tuần tuổi mà bị canxi hóa cấp độ 2 (hoặc 3) thì thai phụ cần đi khám thai thường xuyên. Có một số nghiên cứu cho thấy, bánh nhau canxi hóa mức độ 3 xuất hiện sớm có nguy cơ đi kèm với tình trạng suy dinh dưỡng trong bào thai. Khoảng 78% tình trạng suy dinh dưỡng, cao huyết áp và thai suy xảy ra nếu bánh nhau vôi hóa ở mức độ 3 trước 37 tuần.

    Bổ sung canxi hợp lý để hạn chế tối đa canxi hóa bánh nhau.

    Trường hợp thai 35 tuần có bánh nhau ở độ 1 là trong giới hạn bình thường.
    Phòng ngừa can xi hóa bánh nhau
    Khi mang thai, bạn cần đều đặn đến khám tư vấn ở các bác sĩ sản khoa trong suốt thời kỳ mang thai, đó là cách để theo dõi và kiểm soát tốt nhất.
    Sự lạm dụng canxi ở một số thai phụ sẽ khiến canxi bị lắng đọng ở bánh nhau, gây nên hiện tượng canxi hóa bánh nhau. Ngoài ra, dùng quá nhiều canxi có thể gây nên hiện tượng thừa canxi ở bé sơ sinh, với các biểu hiện: thóp kín quá sớm, xương hàm rộng và nhô ra, động mạch chủ bị thu hẹp. Do vậy, nếu muốn bổ sung canxi, thai phụ cần tuân theo chỉ dẫn của bác sĩ.
     
  5. chom_chom

    chom_chom Guest

    Ðề: Nang hóa nhau thai, có mẹ nào bị như em không? help, help

    Mình bị nang hóa bánh nhau lúc 12 tuần chứ ko phải bị canxi hóa bánh nhau mẹ moka ạ, may mà sau khi uống thêm vitamin e và sắt là nó tự hết, giờ đang ở tuần 35 rùi, trộm vía khỏe mạnh không làm sao cả, cũng chưa vôi hóa bánh nhau. thanks mẹ nó đã chia sẻ nhé!
     

Chia sẻ trang này