Kinh nghiệm: Năng Lực Và Thái Độ Cái Nào Quan Trọng Hơn?

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm sống' bởi Linhchi2206, 25/7/2021.

  1. Linhchi2206

    Linhchi2206 Chúng ta sẽ hãy phúc theo cách của riêng mình.

    Tham gia:
    5/3/2021
    Bài viết:
    196
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Đương nhiên đối với một nhà tuyển dụng, khi nhìn vào hồ sơ của người ứng tuyển họ sẽ xem xét đến năng lực, có kinh nghiệm hay chưa. Cả năng lực và thái độ đều cần thiết trong công việc hoặc một số việc khác. Nhưng liệu cái nào quan trọng hơn?[​IMG]
    Theo quan điểm của mình, thái độ quan trọng hơn, nó cũng có thể quyết định công việc bạn có thuận lợi hay không. Bất cứ ngành nghề nào năng lực đều cực kỳ quan trọng. Nhưng nếu bạn có đầy đủ năng lực nhưng thái độ không tốt thì sẽ thế nào? Liệu nó có ảnh hưởng đến công việc của bạn hay không? Mình nghĩ là có, thái độ bạn không tốt, bạn quá tự cao. Thứ nhất là rất khó để kết giao với các đồng nghiệp. Thứ hai, con người chúng ta không ai là hoàn hảo, sẽ có lúc gặp phải những khó khăn, sai lầm, nếu thái độ bạn từng không tốt, vậy những lúc này ai sẽ tự nguyện muốn giúp đỡ bạn? Nhưng năng lực không phải không quan trọng, những người có năng lực, đương nhiên họ sẽ mang lại những kết quả tốt nhất, họ có tầm nhìn, có lối suy nghĩ riêng có thể mang lại những ý tưởng, ý kiến sáng tạo. Nếu như bạn tự đánh giá năng lực mình cao rồi, đủ rồi, nó cũng sẽ ảnh hưởng đến việc bạn tiếp nhận ý kiến từ người khác, bạn sẽ luôn cho rằng ý kiến của mình là tốt nhất, khó khăn trong việc tiếp nhận sự thất bại.


    Thái độ là một yếu tố không thể thiếu, năng lực bạn chưa đủ bạn có thể tràu dồi, cải thiện và tích lũy dần dần. Thái độ là yếu tố thể hiện ra bên ngoài để nhà tuyển dụng có thể nhìn thấy được tính cách, thái độ của bạn đối với công việc như thế nào. Những người có thái độ tốt luôn biết cách hạ cái tôi của mình xuống để tiếp thu những ý kiến, lời góp ý một cách có chọn lọc nhất, giúp cho bản thân ngày càng cải thiện và tốt hơn. Bạn có một thái độ tốt thì trong việc giao tiếp, giao lưu cũng phần nào thuận tiện hơn, khi gặp khó khăn cũng sẽ có thể nhận được sự giúp đỡ từ người khác. Thái độ tốt nó như một phần nào đó tạo được thiện cảm cho những người xung quanh bạn. Đương nhiên trong môi trường làm việc có mang tính cạnh tranh thì không phải ai cũng sẵn lòng giúp đỡ chúng ta, nhưng nếu có được vài mối quan hệ thân thiện vẫn sẽ tốt hơn là việc bạn gây mất thiện cảm cho người khác. Thái độ của bạn tốt, bạn hoàn toàn có thể chủ động trong công việc, gần như chăm chỉ và cẩn thận trong mỗi việc mình làm. Điều đó cũng giúp cho kinh nghiệm của bạn ngày một dồi dào hơn, năng lực từ đó mỗi ngày càng tăng lên. Nếu như bạn thiếu kinh nghiệm, chỉ cần bạn chăm chỉ, nghiêm túc làm việc chắc kết quả sẽ tốt đẹp và xứng đáng với những gì bạn đã bỏ qua.


    Thái độ và năng lực cả hai đều quan trọng, cũng có thể xem như cả hai yếu tố này bổ sung và hỗ trợ cho nhau để giúp bạn hoàn thiện bản thân hơn. Nhưng ngay từ đầu mình có nhắc đến, thái độ vẫn sẽ tương đối quan trọng hơn. Kinh nghiệm, năng lực bạn hoàn toàn có thể tích lũy được nếu như thái độ của bạn tốt, và cơ hội nhất định sẽ đến với bạn nhiều hơn. Cho nên ngoài năng lực, kinh nghiệm, các loại kỹ năng thì thái độ là một yếu tố cực kì quan trọng. Có những người rất tài giỏi, năng lực rấ tốt nhưng lại không thể thành công bằng những người bình thường. Vậy lí do nằm ở đâu? Lí do nằm ở thái độ của bạn trong công việc, nền tảng văn hóa là một yếu tố mà cần thời gian thì mới có thể nhìn ra được. Tôn trọng đồng nghiệp, tôn trọng cấp trên cũng là một cách để tôn trọng chính mình. Và những người có thái độ làm việc tốt sẽ không bao giờ tỏ ra bất lực trước mọi khó khăn, họ vẫn luôn sẽ cố gắng tìm ra cách để giải quyết công việc tốt nhất, dù là phải cần đến một ai đó giúp đỡ mình. Như vậy vẫn tốt hơn việc bạn ngồi không và than thở về vấn đề này không thể nào giải quyết. Liệu nó có thật sự không thể giải quyết hay do bạn không chịu tìm cách?

    Nguồn: hoovada.com
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Linhchi2206
    Đang tải...


Chia sẻ trang này