Nâng Mũi Có Được Cười Không?

Thảo luận trong 'MỸ PHẨM, LÀM ĐẸP' bởi VyVy188, 8/3/2020.

  1. VyVy188

    VyVy188 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    27/12/2019
    Bài viết:
    84
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Chào bác sĩ, em là khách hàng vừa thực hiện nâng mũi bên Thẩm mỹ viện Sài Gòn Venus được 1 ngày. Bình thường em rất hay cười, nhưng bây giờ mỗi khi cười, vùng cánh mũi và chỗ chỉ may rất đau. Em rất lo lắng không biết sau khi nâng mũi có được cười không, nếu cười thì có bị ảnh hưởng làm sao không và liệu nâng mũi có ảnh hưởng đến nụ cười không. Mong được bác sĩ giải đáp. Em xin cám ơn ạ!
    (Băng Tâm – Đức Phổ)

    Trả lời:


    Chào Băng Tâm. Cám ơn bạn đã gửi câu hỏi về hộp thư tư vấn của Thẩm mỹ viện Sài Gòn Venus. Về câu hỏi nâng mũi có được cười không, Thẩm mỹ viện xin được phép trả lời như sau:

    NÂNG MŨI CÓ ĐƯỢC CƯỜI KHÔNG?

    [​IMG]

    Mặc dù bạn có thể ngáp/ cười mỉm nhẹ sẽ không gây hại cho mũi trước khi mũi hoàn toàn bình phục, bạn vẫn nên cố gắng hạn chế các hoạt động trên khuôn mặt, đặc biệt là trong 1 tháng đầu sau phẫu thuật.

    Các cơ nhỏ xíu sẽ nối đầu mũi của bạn với môi trên và khi bạn cười lớn, các cơ này sẽ khiến đầu mũi bị hạ xuống. Mặc dù bác sĩ có sử dụng chỉ khâu để giữ sụn đầu mũi cho bạn, tuy nhiên các chỉ khâu này đều khá là mảnh, do vậy, tốt nhất là bạn nên để mũi lành lại hẳn để có thể có các biểu cảm quá mức trên khuôn mặt.

    Ngoài ra, bác sĩ sẽ sử dụng chỉ khâu bên trong mũi để giữ mũi bạn cố định. Việc bạn cười to sẽ tác động đến chỉ khâu, trong vài trường hợp khiến chúng bị đứt và có thể dẫn đến chảy máu. Do vậy, mỗi khi bạn cười lớn và cảm thấy vùng mũi đau nhẹ, đó là dấu hiệu nhắc nhở bạn nên hạn chế các cử động mạnh trên gương mặt cho đến khi mũi hồi phục.

    Kết luận: Bạn có thể cười mỉm, nhẹ nhàng, tránh cười lớn và các cử động quá mức trên gương mặt. Điều quan trọng hơn là bạn cần tránh không động chạm, sờ nắn vùng mũi.

    NÂNG MŨI CÓ ẢNH HƯỞNG ĐẾN NỤ CƯỜI KHÔNG?

    Sau khi nâng mũi, nụ cười của bạn có thể hơi khác chút khiến bạn lo lắng rằng nâng mũi sẽ ảnh hưởng đến nụ cười.

    Thực tế,sau khi nâng mũi, có vài điều sẽ làm thay đổi nụ cười của bạn. Bạn cũng biết, khi các bác sĩ tác động đến mũi, các vùng da xung quanh mũi sẽ phản ứng lại bằng việc sưng nề xuất hiện và gây ảnh hưởng đến môi trên. Các cơ kéo môi trên của bạn bị suy yếu/ tê liệt tạm thời, dẫn đến việc bạn thấy môi trên của mình khi cười không nâng được nhiều, khiến nụ cười trông có vẻ không được tự nhiên.

    Một điều may mắn là khi mũi bạn hết sưng nề, các cơ môi trên hoạt động trở lại, bạn sẽ nhanh chóng lấy lại được nụ cười của mình, do vậy bạn không cần phải lo lắng nâng mũi có ảnh hưởng đến nụ cười hay không nữa nhé.

    CÁC LƯU Ý CẦN TRÁNH SAU NÂNG MŨI

    Không chỉ hạn chế cười lớn mà để đảm bảo cho kết quả nâng mũi được như ý nhất, chúng tôi khuyên bạn nên tránh các hoạt động sau:

    • Tuyệt đối không sờ nắn, động chạm vào mũi. Việc này gây tổn thương lớn đến mũi của bạn
    • Không quan hệ tình dục vì điều này có thể làm mũi bị sưng, lâu lành
    • Không mặc áo phông trong 2 tuần, đeo kính mắt và trang điểm trong 1 tháng
    • Hạn chế hắt xì hơi, xỉ mũi
    • Hạn chế ăn các thực phẩm cứng, dai, cần sử dụng nhiều cơ hàm
    • Không để nước dính vào mũi gây nhiễm trùng
    Trên đây là lời giải đáp cho thắc mắc sau nâng mũi có được cười không. Chúc bạn sớm nhanh chóng có được kết quả như mong muốn!
    [​IMG]
    Mọi thắc mắc về phẫu thuật thẩm mỹ – làm đẹp hãy liên hệ đến Thẩm Mỹ Viện Sài Gòn Venus – Hotline 0941.29.82.820947.966.229 để được tư vấn miễn phí!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi VyVy188

Chia sẻ trang này