Nathan Hale

Thảo luận trong 'Thư viện của con' bởi Hột, 27/6/2014.

  1. Hột

    Hột Guest

    Trong những anh hùng của nước Mỹ, không ai tỏa sáng hơn Nathan Hale. Người lính trẻ cao quý này là đại úy trong quân đội Mỹ khi Mỹ đang có chiến tranh với Anh.

    [​IMG]

    George Washington, chỉ huy của quân đội Mỹ, muốn biết kế hoạch của quân Anh và nó mạnh thế nào. Nathan Hale, nghĩ rằng bổn phận của mình là phải làm những gì có thể cho đất nước mình, tự nguyện đến trại quân Anh và tìm những gì tướng Washington muốn.

    Bỏ đồng phục đại úy ra và ngụy trang tốt nhất có thể, người dũng cảm này chèo thuyền đến Long Island và đi đến giữa trại quân Anh. Anh ta nhìn pháo đài của họ và vẽ chúng và tìm ra rất nhiều về tướng quân Anh, tướng Howe, đang nghĩ gì.

    Khi anh bắt đầu về, anh bị bắt và bị giải đế chỗ tướng quân Anh. Khi Hale biết rằng họ đã biết nhiệm vụ của anh, anh ta nói thẳng thắn rằng anh là ai và đến làm gì, và tướng Howe ra lệnh treo cổ anh ta như một gián điệp.

    Nhưng anh có phải gián điệp không? Khi chúng ta nói đến gián điệp, chúng ta nghĩ đến người được trả tiền để đi vào trại quân địch và tìm bí mật của họ.

    Điều này nghĩa là Nathan Hale không phải gián điệp. Vì, tại sao anh ta làm việc này? Vì tiền? Không! Vì bổn phận-vì tình yêu cho đất nước của anh.

    Lệnh của tướng quân Anh được thực hiện vào ngay hôm sau, và Hale bị đối xử tàn nhẫn nhất. Họ không cho anh một ân huệ nào. Tướng Howe không cho người Mỹ trẻ này thấy mục sư hay Kinh Thánh.

    Nhưng cảm giác cao quý và linh thiêng duy trì người dũng cảm trẻ này vào giờ cuối. Gần như anh đến chỗ chết với niềm vui, và với hơi thở cuối cùng của anh nói những lời này-những lời sẽ không bao giờ biến mất: “Tôi chỉ tiếc rằng tôi chỉ có một cuộc sống để hy sinh vì đất nước của tôi.”

    Nguồn: World of Wonder, A Beka Book
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Hột

Chia sẻ trang này