Kinh nghiệm: Nấu Cháo Ếch Đậu Xanh Cho Bé Ăn Dặm 7 Tháng Tuổi

Thảo luận trong 'Dinh dưỡng' bởi tanpice, 24/7/2017.

  1. tanpice

    tanpice Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    9/1/2016
    Bài viết:
    85
    Đã được thích:
    30
    Điểm thành tích:
    18
    Cháo ếch đậu xanh cho bé ăn dặm khá là ngon và bổ dưỡng có thể cho bé ăn từ tháng 10 trở đi, nên chọn ếch tươi ở chợ rồi nhờ người bán hàng lọc da, bỏ nội tạng.

    Bé mấy tháng ăn được cháo ếch?

    >>> xem thêm: làm thịt ếch an toàn

    Theo Đông y, thịt ếch tốt cho bé ra mồ hôi trộm, lười ăn, yếu mệt, hay ốm. Theo nhiều mẹ có kinh nghiệm nuôi con thì bé khoảng 10 tháng tuổi là ăn được cháo cách. Mẹ có thể xay qua cháo cho bé để bé dễ nuốt. Bé lớn hơn, khoảng 12 tháng tuổi có thể ăn được cháo nguyên hạt với thịt ếch.

    Khi làm cách cho con, mẹ nên lưu ý chỉ lấy thịt ở hai phần đùi ếch để tránh món ếch bị lẫn xương có thể gây hóc cho bé.

    Mẹ nên chọn ếch tươi ở chợ rồi nhờ người bán hàng lọc da, làm sạch thịt ếch, bỏ nội tạng. Khi về, mẹ xát món ếch với muối thật kỹ rồi rửa sạch. Sau đó, mẹ lọc thịt ở hai đùi ếch, băm nhuyễn rồi cho vào một cái bát con. Thêm chút nước vào, quấy đều lên.


    [​IMG]

    thịt ếch các bước nấu cháo ếch đậu xanh cho con ăn dặm

    Thịt ếch nấu cháo ếch sau đây là món ăn khá là ngon và bổ dưỡng và cũng dễ chế biến thành rất nhiều các món ăn khác nhau. Hôm nay, mình sẽ chỉ cho các bạn bí quyết nấu cháo ngon như cháo dinh dưỡng mua ở ngoài hàng, đầy đủ dưỡng chất với rau và đậu xanh. Các bạn có thể tự làm món này ở nhà với những nguyên liệu đơn giản, sẵn có, dụng cụ nấu cháo có thể bằng nồi hoặc đơn giản hơn là nồi cơm điện.

    Món ăn dinh dưỡng rất tốt , cung cấp hàm lượng calo 288 cho bé. Nguyên liệu

    Gạo 30g (3 muỗng canh đầy)
    phương pháp, ếch 30g (2 muỗng canh)
    Rau mồng tơi 30g (3 muỗng canh)
    Dầu 10g (2 muỗng cà phê)
    Nước mắm, hành…
    Nước 300ml (gần 1 lon sữa bò)

    Thịt ếch làm: cách lọc thịt ở đùi, băm nhỏ. Cho vào bát, thêm ít nước, quấy tan. Gạo và đậu xanh ngâm mềm, cho vào ninh nhừ thành cháo. Cháo chín thì cho hướng dẫn vào. Cho ít nước mắm, dầu ăn và hành lá thái nhỏ vào, chờ sôi lại.

    Phương pháp, ếch thứ 2:Đùi ếch hấp lên, mẹ hãy gỡ lấy thịt ếch. Sau đó băm nhỏ, ướp với chút nước mắm và hành khô cho thơm. Cháo và đậu xanh vẫn ninh nhừ như thịt ếch trên. Sau đó, cho thịt ếch vào. Chờ sôi lại. Bắc xuống bếp, đợi cháo ấm thì cho bé ăn.

    Những sai lầm khi cho trẻ ăn dặm của mẹ bỉm sữa

    Theo bác sĩ Yến, tùy vào lứa tuổi và khẩu vị của từng cháu mà mẹ có thể chế biến cho phù hợp nhưng phải đảm bảo làm sao bát bột/cháo luôn đầy đủ 4 nhóm thực phẩm là chất đạm (thịt, cá, trứng, tôm…), chất béo (dầu, mỡ), chất bột đường (bột, gạo), vitamin và khoáng chất (rau xanh, củ).

    Ngoài ra, các chất này cần được cân đối lượng vừa phải để vừa cung cấp đủ năng lượng, dưỡng chất, vừa giúp bé hấp thu và tiêu hóa tốt. Qua kinh nghiệm khám và điều trị các vấn đề về dinh dưỡng cho trẻ, theo bác sĩ, những sai lầm dưới đây là các bà mẹ hiện đại hay mắc nhất:

    Cho trẻ ăn dặm quá sớm. Thời điểm thích hợp nhất để cho bé ăn dặm là từ 6 tháng tuổi. Tuy vậy, có rất nhiều bà mẹ cho con ăn bột từ khi bé mới được 3, 4 tháng và nếu thấy con thích thú lại cho bé ăn nhiều ngay. Lúc này khả năng tiêu hóa tinh bột của bé còn kém, trẻ dễ bị rối loạn tiêu hóa.

    Bắt con ăn quá nhiều và phải ăn hết khẩu phần: Ở mỗi tháng tuổi, nhu cầu năng lượng của bé khác nhau và mẹ nên cung cấp một lượng vừa phải. Nếu bắt trẻ ăn nhiều quá, mà bữa nào cũng cố ép ăn hết bát, bé sẽ chán và sợ ăn.

    Quá ưu tiên đạm: Nhiều mẹ nấu bột cứ cho thật nhiều thịt, cá, trứng,… và nghĩ như thế mới đủ chất nhưng lượng đạm quá nhiều không những làm bé rối loạn tiêu hóa mà còn dễ dẫn đến chứng biếng ăn ở trẻ. Bát bột phải đảm bảo cân đối 4 nhóm thực phẩm.

    Chỉ cho ăn nước, không ăn cái: Hiện nay ít bà mẹ mắc sai lầm này hơn so với những năm trước. Tuy nhiên, vẫn có chị em ninh xương, nghiền rau, xay thịt chỉ lấy nước, bỏ cái để nấu bột cho con vì nghĩ như thế cũng đủ chất rồi hay sợ trẻ bị hóc, ói. Thực ra, các chất dinh dưỡng, vitamin nằm trong phần xác thực phẩm là chính.


    Không cho hoặc cho rất ít dầu khiến bát bột không cung cấp đủ năng lượng cho trẻ. Thực ra dầu ăn dễ tiêu hóa lại rất giàu năng lượng và giúp hòa tan các chất khác khiến cơ thể dễ hấp thu.

    Nghiền nhuyễn mọi thức ăn: Khiến bé không được học nhai, chỉ biết nuốt chửng, từ đó không cảm nhận được mùi vị thức ăn, dẫn đến nhanh chán. Nhiều trẻ 3 tuổi đi mẫu giáo không ăn được cơm cùng các bạn do ở nhà bố mẹ vẫn cho ăn cháo xay.

    Ngoài ra, nhiều phụ huynh có thói quen nấu một nồi cháo có đầy đủ thịt, rau từ sáng rồi để bé ăn cả ngày, đến bữa nào lại lấy ra xay rồi nấu lại. Với cách này, cháo bữa sau sẽ có mùi khó chịu, rau giảm chất lượng và chắc chắn trẻ sẽ không thích ăn.

    Các bữa ăn dặm kéo dài quá: Nhiều người cố bắt con ăn hết bát bột, vừa ăn vừa chơi hay đi rong có khi kéo dài cả 1-2 tiếng. Điều này vừa làm bát bột vữa, khó ăn, vừa khiến bé thêm chán. Hơn nữa bữa ăn kéo dài khiến thời gian tới bữa sau quá ngắn, bé còn chưa kịp cảm thấy đói. Vòng luẩn quẩn này khiến bé ngày càng không muốn ăn. Tốt nhất, bữa ăn chỉ nên kéo dài nhiều nhất là 30 phút, dù bé mới ăn được ít cũng nên kết thúc.

    Nguồn: http://www.hocvienamthuc.com/
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi tanpice
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,337
    Đã được thích:
    924
    Điểm thành tích:
    773
    cháo này cũng nhiều chất dinh dưỡng lắm nè
     

Chia sẻ trang này