Tranh luận: Nên Ăn Các Loại Thực Phẩm Có Chứa Nhiều Collagen

Thảo luận trong 'Làm đẹp' bởi ngocnhi1512, 29/5/2017.

  1. ngocnhi1512

    ngocnhi1512 Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    13/12/2014
    Bài viết:
    113
    Đã được thích:
    9
    Điểm thành tích:
    18
    Các bạn biết collagen nước là gì chắc hẳn cũng nghiên cứu qua loại thực phẩm nào chứa nhiều collagen rồi phải không. Vấn đề là bổ xung collagen loại nào và bổ xung như thế nào để cơ thể hấp thu tốt nhất, cho hiệu quả nhanh nhất thì vẫn còn là thắc mắc của nhiều người. Hãy khám phá xem cách bổ sung collagen hằng ngày của bạn có thật sự đạt hiệu quả không nhé. Collagen nước là gì và có tác dụng tuyệt vời như thế nào đối với sắc đẹp của người phụ nữ thì hẳn ai cũng biết.

    1. Ăn các loại thực phẩm có chứa nhiều collagen

    Collagen có nhiều trong các thực phẩm làm từ đậu nành, da động vật, hải sản, ngũ cốc…Đây là các loại thực phẩm thường gặp và không đắc cho nên bổ sung collagen bằng con đường ăn uống là cách tiết kiệm nhất. Tuy nhiên, collagen trong thực phẩm này khi nấu chín và đi vào cơ thể vẫn tồn tại ở dạng chuỗi nên khả năng cơ thể hấp thu được là rất thấp. Hơn thế nữa, ăn nhiều ngũ cốc, da gà, vịt..rất dễ tăng cân, ăn hải sản thường xuyên sẽ khiến cơ thể dư thừa chất vôi, hoàn toàn không tốt. Cho nên cách này hiệu quả không cao.

    [​IMG]
    Collagen chứa trong thực phẩm không phải là collagen thủy phân nên cơ thể khó hấp thụ

    2. Dùng collagen thoa trực tiếp lên da

    Cách này chỉ đạt hiệu quả đối với các loại collagen thủy phân thành dạng nước có kích thước phân tử siêu nhỏ, siêu mịn vì da người chỉ có thể hấp thụ những phân tử có kích thước dưới 500 Dalton trong khi các loại collagen trong mỹ phẩm thường dùng đều có kích thước lớn hơn 3000 Dalton. Một lưu ý khi khi sử dụng dung dịch collagen để thoa lên da là các bạn phải đảm bảo loại collagen đó được lọc sạch tạp chất và tinh khiết tuyệt đối, vì collagen hiện nay chủ yếu chiết xuất từ da động vật nên có khả năng vẫn còn sót lại vi khuẩn, độc tố gây hại cho da.

    3. Uống collagen

    Hiện nay, có 3 dạng collagen uống chủ yếu là dạng viên, dạng nước và dạng bột pha chung với nước khi uống. Thật ra độ hấp thụ của cơ thể đối với collagen không phụ thuộc vào dạng collagen bạn uống mà phụ thuộc vào tính chất collagen trong sản phẩm ấy. Nghĩa là nếu collagen thủy phân thành các phân tử siêu nhỏ thì dễ hấp thụ, còn nếu collage vẫn tồn tại ở dạng chuỗi thì có uống nhiều cũng vô ích. Một nhược điểm cho collagen dạng uống là chúng thường có mùi khá khó chịu( chủ yếu là mùi cá vì Collagen hiện nay chủ yếu chiết xuất từ cá) và hương vị lờ lợ rất khó uống. Biết collagen nước là gì chưa đủ còn phải biết uống đúng cách, đúng giờ giấc mới đạt hiệu quả cao bạn nhé!


    [​IMG]
    Hãy tìm hiểu rõ tính chất của collagen là gì trước khi uống để đảm bảo an toàn

    4. Tiêm collagen cho da

    Cách tiêm collagen cho da cũng không còn xa la với chị em phụ nữ. Cách này có thể rút ngắn thời gian phục hồi da lão hóa do collagen được đưa trực tiếp vào da, không trải qua quá trình hấp thụ và chuyển hóa như những cách khác. Lưu ý là collagen tiêm vào da cũng chỉ có tác dụng khi đó là collagen thủy phân kích thước đủ nhỏ và tương thích với collagen người. Nhưng tiêm collagen cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro như dễ gây dị ứng nếu collagen tiêm vào kém chất lượng, sưng tấy thậm chí là nhiễm trùng, để lại sẹo ở vết tiêm. Tiêm collagen thường rất tốn kém vì bạn phải đến những trung tâm làm đẹp uy tín chứ không thể tự làm.

    Nói tóm lại, trước khi sử dụng collagen cho làm đẹp bạn phải tìm hiểu kỹ trước collagen nước là gì, loại collagen nào an toàn và tốt nhất cho cơ thể của mình. Quan trọng là bạn phải có lối sống lành mạnh và giữ tâm thái vui vẻ thì tuổi thanh xuân sẽ duy trì lâu dài.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi ngocnhi1512
    Đang tải...


Chia sẻ trang này