Nên Ăn Gì Vào Mùa Đông Lạnh?

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi ptn2406, 23/11/2020.

  1. ptn2406

    ptn2406 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    4/2/2017
    Bài viết:
    1,667
    Đã được thích:
    122
    Điểm thành tích:
    103
    Vào mùa đông, thời tiết lạnh giá vì vậy cần phải ăn uống đầy đủ để cung cấp các dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể, nâng cao sức đề kháng để giữ gìn sức khoẻ trong mùa đông. Ngoài ra, mùa đông, chức năng tiêu hoá của con người rất tốt. Vì vậy đây là dịp thuận lợi trong năm để bồi bổ sức khoẻ của bạn. Nhu cầu ăn là một nhu cầu không thể thiếu trong đời sống thường ngày và cũng là một phương thức tốt nhất để cung cấp đầy đủ dưỡng chất cho cơ thể nhằm phòng chống bệnh tật, giữ gìn sức khoẻ và kéo dài tuổi thọ của bạn.Mùa đông bạn có thể chọn những thực phẩm sau để nâng cao hệ miễn dịch để nâng cao hệ miễn dịch giúp bảo vệ sức khỏe:

    Khoai lang

    Khoai lang là nguồn chứa vitamin A giàu có. Một củ khoai lang nướng trung bình chứa gần 4 gram chất xơ, có thể lấp đầy dạ dày và giúp chúng ta no lâu.Khoai lang cũng rất giàu vitamin C, canxi, kali, và một chút sắt. Tuy nhiên, nếu chỉ ăn khoai lang, chúng ta sẽ nhận được lượng calo khá thấp.Ăn kèm khoai lang với hương thảo là lựa chọn thông minh dành cho bạn. Lá hương thảo chứa vitamin B và phytochemicals chống các tế bào gây hữu hiệu.Thêm một chút hương thảo sẽ giúp món khoai lang có hương vị tuyệt vời và bổ dưỡng hơn.

    Củ cải đường

    Củ cải đường chứa rất nhiều vitamin và dưỡng chất thiết yếu như vitamin A, B, C, kali, magie, photpho… Chúng có khả năng phục hồi động mạch bị thương tổn và giảm nguy cơ mắc bệnh tim, đồng thời thanh lọc gan. Bạn nên ăn củ cải sống bởi các dinh dưỡng sẽ bị giảm đi khi nấu chín. Hoặc bạn có thể uống nước ép vừa ngon miệng vừa có tác dụng giảm huyết áp.



    Cá rất giàu kẽm và axit béo omega-3. Kẽm có tác dụng kích thích sản sinh ra bạch cầu giúp chống khuẩn hiệu quả hơn. Còn axit béo omega-3 sẽ làm cho da bớt khô và nứt nẻ. Vào mùa đông, chứng trầm cảm cũng gia tăng và nhiều nghiên cứu cho thấy axit béo omega-3 sẽ giúp ngăn ngừa và giảm cảm giác trì trệ, mệt mỏi.

    Chuối

    Chuối là loại trái cây phổ biến, rất giàu vitamin nhóm B và magie, có thể hỗ trợ tuyến giáp và tuyến thượng thận trong việc điều chỉnh nhiệt độ cơ thể trong mùa đông. Một trái chuối lớn có thể cung cấp cho bạn 10% nhu cầu magie một ngày và rất nhiều vitamin nhóm B.Bạn có thể thêm chuối vào món ngũ cốc ăn sáng hoặc ăn chuối như một bữa ăn nhẹ buổi chiều để giúp sưởi ấm cơ thể trong những ngày đông lạnh lẽo sắp tới gần.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi ptn2406
    Đang tải...


Chia sẻ trang này