Nên Bán Hàng Online Trên Trang Cá Nhân Hay Fanpage?

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm kinh doanh' bởi sssneard, 25/8/2021.

  1. sssneard

    sssneard Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    4/1/2021
    Bài viết:
    310
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    18
    Nên bán hàng trên trang cá nhân hay Fanpage thì phù hợp nhất - chắc hẳn đây là phân vân của rất nhiều người đang có dự định kinh doanh trên fanpage.
    Hãy để Fchat giải đáp vấn đề này giúp bạn.

    1. Bán hàng online bằng Profile cá nhân
    Để trả lời cho “Nên bán hàng online trên trang cá nhân hay Fanpage?”, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ưu nhược điểm của từng hình thức này nhé
    a. Ưu điểm

    - Độ tin cậy cao: Vì sử dụng tài khoản cá nhân nên những người đã biết đến bạn sẽ an tâm sử dụng sản phẩm hơn khi bán hàng trên Fanpage. Người mua luôn có tâm lý tin tưởng “người quen” mà!
    - Thao tác đơn giản: Các thao tác vô cùng quen thuộc như đăng ảnh, update trạng thái… sẽ hỗ trợ việc quảng bá sản phẩm. Ngoài ra, bạn sẽ không lo bị lỡ thông báo từ khách hàng khi sử dụng profile cá nhân.
    - Tiếp cận khách hàng dễ dàng: Bạn bè, người thân trong danh sách bạn bè của bạn là những khách hàng rất tiềm năng mà bạn có sẵn trong trang cá nhân của mình. Họ sẽ sẵn lòng “ủng hộ” sản phẩm của bạn. Hơn nữa, bài đăng về sản phẩm của bạn cũng được ưu tiên hiển thị trên Newsfeed hơn.
    - Ổn định và an toàn
    Có một điểm cộng khi bán hàng trên trang cá nhân đó là các chính sách của Facebook tương đối “dễ thở” so với Fanpage và bạn ít phải lo lắng vấn đề vi phạm chính sách cộng đồng dẫn đến bị khóa tài khoản.

    b. Nhược điểm
    - Gây khó chịu cho bạn bè: Nếu bạn chỉ chăm chăm đăng bài bán hàng thì lượt tương tác sẽ giảm dần và thậm khiến bạn bè khó chịu, cho rằng đó là hoạt động “Spam bán hàng”.
    - Khó kiểm soát tin nhắn
    Việc lẫn tin nhắn từ khách hàng và tin nhắn bình thường là không thể tránh khỏi. Đôi khi điều này có thể dẫn đến tình trạng bị sót tin nhắn khách hàng.
    - Không sử dụng được các công cụ hỗ trợ bán hàng: Profile Facebook là để kết nối, tương tác với mọi người nên Facebook hạn chế tính năng như Facebook Business, Chatbot,… ảnh hưởng rất nhiều đến việc kinh doanh của bạn.
    - Không thể chạy Facebook Ads: Tài khoản cá nhân thì sẽ không thể sử dụng dịch vụ quảng cáo của Facebook, điều này dẫn đến khi muốn mở rộng tập khách hàng, sẽ xuất hiện nhiều hạn chế. Do không thể chạy Facebook Ads nên độ nhận diện thương hiệu và khó khăn khi mở rộng quy mô kinh doanh.

    upload_2021-8-25_14-47-8.png
    2. Kinh doanh online trên Fanpage

    a. Ưu điểm khi kinh doanh online trên Fanpage
    - Sử dụng dịch vụ Facebook Ads: Lợi ích của Facebook Ads là không thể phủ nhận, giúp bạn Target đúng khách hàng mục tiêu và tiếp cận khách hàng tiềm năng dễ dàng. Với Fanpage, bạn hoàn toàn có thể sử dụng dịch vụ này của Facebook để bán hàng.
    - Sử dụng các công cụ hỗ trợ việc kinh doanh
    Khi bán hàng trên Fanpage bạn có thể phân tích, đo lường hiệu quả hoạt động kinh doanh của mình thông qua các công cụ nghiên cứu, đánh giá từ Facebook dành riêng cho Fanpage. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng các phần mềm hỗ trợ quản lý Fanpage bán hàng thông minh như Chatbot tự động
    >> Xem thêm: Công cụ Chatbot tự động tại đây
    - Cho phép nhiều người cùng quản lý Fanpage: Một trang Fanpage có thể được nhiều người cùng quản lý. Điều này giúp giảm bớt gánh nặng công việc, quản lý tốt và chuyên nghiệp hơn.

    b. Nhược điểm khi kinh doanh online trên Fanpage
    - Thao tác phức tạp: Các thao tác bán hàng trên Fanpage khá phức tạp đối với những ai chưa có kinh nghiệm bán hàng online Facebook, bao gồm các tính năng của Fanpage cũng như kỹ năng quản trị Fanpage.
    - Quy định của Facebook rất nghiêm ngặt
    Để xây dựng môi trường kinh doanh lành mạnh, Facebook có các quy định khá nghiêm ngặt và hay thay đổi cho Fanpage vì thế bạn cần cập nhật các chính sách này của Facebook thường xuyên để tránh việc trang bị hạn chế một vài tính năng hoặc thậm chí là bị khóa.

    3. Nên bán hàng trên trang cá nhân hay Fanpage?
    Nhìn chung thì cả hai hình thức trên đều có những lợi ích và bất cập nhất định, việc chọn kênh bán hàng phù hợp sẽ phụ thuộc vào quy mô kinh doanh của bạn.
    Với quy mô kinh doanh nhỏ lẻ thì trang cá nhân sẽ là sự lựa chọn chính xác. Còn nếu bạn muốn xây dựng thương hiệu để kinh doanh lâu dài thì nên lựa chọn Fanpage để bán hàng online.

    >> Fchat hiện cung cấp dịch vụ Chatbot tự động cho Fanpage giúp tăng doanh số, tiết kiệm tiền quảng cáo, bán hàng tự động và chăm sóc khách hàng 24/7.
    Fchat - Giải pháp chatbot bán hàng tự động 24/7
    ☎ Hotline:089 898 6008
    Website: https://fchat.vn
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi sssneard
    Đang tải...


Chia sẻ trang này