Thông tin: Nên Bổ Sung Collagen Qua Thực Phẩm Nào ?

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi Lại Hợp Toản, 27/5/2021.

  1. Lại Hợp Toản

    Lại Hợp Toản Thành viên chính thức

    Tham gia:
    22/11/2020
    Bài viết:
    122
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Hầu như các bạn đã biết việc chăm sóc da mặt, chúng ta cần bổ sung Vitamin E, C trong thực đơn hằng ngày để cải thiện da mặt, giúp da láng mịn và trẻ hóa. Bên cạnh đó, chúng ta cần bổ sung thêm Protein, cụ thể hơn là Collagen. Để hiểu rõ hơn về Collagen cũng như có trong thực phẩm ở tự nhiên. Hãy đọc hết bài viết nhé.

    1. Collagen là gì
    [​IMG]
    Là một loại protein chiếm 25% tổng lượng protein cơ thể và đến 70% cấu trúc da. Collagen phân bố chủ yếu ở lớp hạ bì với chức năng chính là kết nối các mô trong cơ thể, kích thích quá trình trao đổi chất.

    Riêng với làn da thì Collagen được xem như 1 chất keo kết nối các tế bào dưới da nên không ngạc nhiên khi cũng là một trong những yếu tố quyết định độ săn chắc, sự mịn màng của da.

    2. Công dụng của Collagen đối với cơ thể
    [​IMG]
    • Với mắt: Dạng kết tinh tồn tại nhiều trong giác mạc và thủy tinh thể. Khi tuổi tăng cao thì lượng Collagen sụt giảm làm giác mạc hoạt động kém, ảnh hưởng thủy lực và làm cho thủy tinh thể mờ đi do chất Amino bị lão hóa.
    • Với xương: Ngoài canxi, Collagen là thành phần quan trọng trong cấu tạo của xương. Nó đóng vai trò các sợi liên kết khung xương với nhau. Khi Collagen suy yếu sẽ giảm tính đàn hồi và dẻo dai của xương. Do đó, việc bổ sung Collagen còn được xem như một cách giúp xương chắc khỏe và phòng bệnh loãng xương.
    • Với tóc và móng chân – tay: Tác dụng là cung cấp chất dinh dưỡng hỗ trợ hoạt động của chất sừng. Cho nên, việc bổ sung uống Collagen giúp cho tóc và móng chân, móng tay chắc khỏe, giúp tóc bóng mượt, bớt rụng.
    • Làn da: Giúp chăm sóc chống lão hóa da và trẻ hóa làn da, nó giúp quá trình hồi phục và tái tạo làn da đạt hiệu quả cao.
    3. Những thực phẩm nào giúp bổ sung Collagen
    • Hải sản như cá và hàu thúc đẩy sản sinh Collagen, chống nhăn da
    [​IMG]
    giúp tạo ra tế bào khỏe mạnh hơn, cá giàu chất béo Omega-3 rất tốt cho việc cung cấp chất béo lành mạnh cho cơ thể. Tế bào da thường có lớp màng chất béo bao quanh để bảo vệ, nếu lớp màng này khỏe mạnh, có thể giúp hỗ trợ nâng đỡ cấu trúc da, vì vậy mà da không bị nhăn nheo, chảy xệ.

    Hàu rất giàu kẽm, một chất quan trọng để thúc đẩy tiến trình sản sinh Collagen. Ngoài ra hàu còn chứa nhiều vitamin và dưỡng chất trong đó có sắt và vitamin B12. Hàu là lựa chọn tốt cho chế độ ăn có hàm lượng calorie thấp để giảm cân và vô số lợi ích sức khỏe khác.

    Đọc chi tiết tại: https://datvu.info/nen-bo-sung-collagen-qua-thuc-pham-nao/
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Lại Hợp Toản
    Đang tải...


Chia sẻ trang này