Nên cho con đi nhà trẻ tuổi nào là thích hợp?

Thảo luận trong 'Trường lớp, học hành' bởi MomMi, 1/8/2006.

?

Cho con đi học tuổi nào là thích hợp nhất?

  1. 2 tuổi

    99.3%
  2. 3 tuổi

    0.7%
  1. nguyentranlananh

    nguyentranlananh Thành viên tích cực

    Tham gia:
    5/1/2005
    Bài viết:
    895
    Đã được thích:
    36
    Điểm thành tích:
    28
    Buồn nhỉ mẹ Bin nhỉ, VC em đã thuyết phục bà rất nhiều lần rồi nhưng mà vẫn không được, hôm qua bà còn giận dỗi nói rằng: Thôi, con anh chị anh chị đi mà dậy, tôi không giám tham gia, không có sau này nếu có chuyện gì thì anh chị lại bảo tại tôi. Em cũng rất tự ái, bực mình nữa. Đúng là con mình thì mình phải có trách nhiệm dạy bảo, nhưng bà không nên bênh cháu khi bố mẹ cháu mắng, đằng này bà cứ nói thế nhưng khi mình có mắng con mình thì bà lại bênh chằm chằm, thế là nó được thể. Hôm qua nó lại còn giận cả bố mẹ nữa, đòi đi ngủ với bà vì nó bảo: Bố thì cầm roi đánh, còn mẹ thì mắng . :twisted: :twisted: :twisted:
     
    Đang tải...


  2. PHUONGMINHBONG

    PHUONGMINHBONG Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    6/12/2005
    Bài viết:
    490
    Đã được thích:
    31
    Điểm thành tích:
    28
    Tớ chọn ngưỡng đi học là 3T , vì con tớ 1,5 tuổi đã đi học rồi , thương lắm , bé quá các con chưa biết gì đi học chỉ nhớ mẹ thôi, mà mang tiếng là đi học chứ thực ra vì nhà ko có ai trông nên đến lớp để cô trông hộ chứ có biết học hành là gì đâu, lớp nào đông chiều đến là y như rằng con tơi tả , quần áo xộc xệch, mũi rãi thò lò v..vv.Nói chung là thưưong lắm bé quá các bé chưa có ý thức về học đâu.Biểu quyết 3T.
     
  3. Mẹ CuBin

    Mẹ CuBin Thành viên chính thức

    Tham gia:
    14/4/2006
    Bài viết:
    190
    Đã được thích:
    23
    Điểm thành tích:
    18
    ôi lại giống BN của Bin rồi nói nhiều quá bà bảo "tuỳ anh chị thích cho đi thì cứ cho đi" nhưng bố mẹ cháu không dám vì một lần gửi bà ngoại 2 tuần thế là BN giận dỗi, khóc lóc ầm lên cuối cùng lại lôi về BN :evil: :(
    Mẹ nó mà có cao kiến gì thì chỉ giúp nhà mình với nhé
     
  4. văn uyên

    văn uyên Thành viên chính thức

    Tham gia:
    7/12/2005
    Bài viết:
    209
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    18
    Anh Khanh ơi! anh là nhà tâm lý ,theo anh bé đi nhà trẻ 2 hay 3 tuổi là thích hợp hả anh?hay là tuy theo hoành cảnh gia đình và tính cách của bé?
     
    Cherry11 thích bài này.
  5. Le Khanh

    Le Khanh Đủ quyền lập Họ

    Tham gia:
    11/12/2004
    Bài viết:
    2,065
    Đã được thích:
    1,788
    Điểm thành tích:
    863
    Đứng ở góc độ thuần túy là tâm lý - thì tôi ủng hộ lứa tuổi đi học là 3 tuổi , còn góc độ giáo dục là 2 tuổi - tổng hợp 2 góc độ là tùy hoàn cảnh gia đình và sự phát triển nhận thức của trẻ ! ( ba phải thiệt ! )
    Nếu như có điều kiện chăm sóc cháu, tạo được mối quan hệ tốt với trẻ, trẻ phát triển bình thường thì khi lên 3, cháu mới đến giai đoạn cần mở rộng quan hệ "quốc tế" để tăng cường khả năng nói và hoàn thiện kỹ năng xã hội ! Ngoài ra, đến lúc đó thì mối quan hệ mẹ con đã ổn rồi - nếu có phải xa mẹ từ sáng đến chiều cũng không hề gì - không sợ các nguy cơ về tâm lý .
    Còn 2 tuổi thì cũng chấp nhận được nếu bố mẹ phải đi làm, ít có thì giờ trò chuyện với con, thà giao con cho nhà trường còn hơn là giao con cho osin hay người già, để họ lại " bán cái" cháu cho cái TV , nhờ bé Xuân Mai tập hát cho trẻ trước khi trẻ hoàn thiện kỹ năng nói !
    Còn sớm hơn nữa ? Thì hãy cố gắng dành thì giờ cho con vào buổi tối, trò chuyện, ôm ấp vuốt ve để cháu khỏi phải lo lắng " xa mẹ trong nhận thức" .
     
  6. mynemo

    mynemo Thành viên tích cực

    Tham gia:
    27/8/2005
    Bài viết:
    511
    Đã được thích:
    111
    Điểm thành tích:
    83
    Mẹ cháu nghe các bác nói xong lại thấy lung lay rồi, dù mới đêm qua thôi vc em bảo nhau quyết tâm cho bé đi trẻ sớm (18 tháng) hic.
    Hôm trước em cho cháu đến Kinder Sun-Thái Hà, lớp bé nhất đang có 8 bé - 3 cô. Cô hiệu trưởng (20 năm kinh nghiệm mầm non) phân tích: trẻ tầm tuổi này (1.5-2 tuổi) dễ thích nghi và dễ uốn nhất vì bé nhanh quên và đang hành động theo bản năng. Bố mẹ cho con đi trẻ phải chấp nhận con khóc ròng rã, bé nào nhanh quen thì 1 tuần, còn bé nào lâu quen thì 1 tháng.
    Em nghe cũng thấy hợp lý nhưng bé nhà em chắc khóc vài tháng quá (nàng đã có từng bị bà hàng xóm vác đồ sang trả vì không thể dỗ nổi. Bà bảo "tôi trông trẻ mười mấy năm nhưng chưa gặp p đứa nào ghê gớm như con bé này" :? ) Đã thế nemo nhà em lại có tật gặp người lạ (nhất là đàn ông) là che mặt và oà khóc nức nở, khóc cho đến khi nào đuổi được người ta về thì mới hết. Đây cũng là lý do mẹ cháu qđ cho cháu đi trẻ sớm để cháu bạo dạn ra chứ ở nhà với bà (tận 2 bà ngoại) cháu được chiều nên nhõng nhẽo và khó hoà đồng lắm.
     

Chia sẻ trang này