Nên cho trẻ ăn nhiều rau quả hơn

Thảo luận trong 'Dinh dưỡng' bởi anhlateo1108, 24/8/2015.

  1. anhlateo1108

    anhlateo1108 Thành viên mới

    Tham gia:
    3/8/2015
    Bài viết:
    40
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    8
    Trái cây và rau củ rất có lợi cho trẻ em, bao gồm cải thiện dinh dưỡng, giảm nguy cơ béo phì và mang lại kết quả học tập tốt hơn. Tuy nhiên, không phải ba mẹ nào cũng có ý thức cho trẻ ăn đủ khẩu phần rau quả cần thiết mỗi ngày.

    [​IMG]
    Rau quả

    Cải thiện dinh dưỡng
    Cơ thể đang phát triển của trẻ đòi hỏi nhiều chất dinh dưỡng, trong khi đó các loại trái cây và rau quả chứa vô số các vitamin, khoáng chất và các hợp chất tốt khác. Trái cây họ cam quýt và dâu tây rất giàu vitamin C, giúp tăng cường hệ miễn dịch của trẻ. Cà rốt cho đôi mắt khỏe mạnh với vitamin A. Rau bina là một nguồn cung cấp sắt, một khoáng chất giúp ngăn ngừa bệnh thiếu máu. Theo DrGreene.com, táo có chứa 16 loại polyphenol khác nhau, đó là những chất chống oxy hóa với khả năng tăng cường sức đề kháng. Ăn các trái cây và rau quả có nhiều màu sắc khác nhau sẽ cung cấp một loạt các chất dinh dưỡng có thể giúp trẻ em khỏe mạnh hơn.

    Giảm nguy cơ béo phì
    Trái cây và rau quả có nhiều chất xơ, nhưng lại ít chất béo và calo. Khuyến khích trẻ ăn trái cây và rau thay vì đồ ăn nhanh có đường có thể giúp trẻ tránh bệnh béo phì. Ở Việt Nam, khoảng 25% trẻ đang học tiểu học bị thừa cân, tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường tuýt 2, cholesterol cao, huyết áp cao, các vấn đề về hô hấp và bệnh trầm cảm. Một nghiên cứu trên 3064 trẻ em ở lứa tuổi 5-18 chỉ ra rằng có mối quan hệ giữa lượng trái cây tiêu thụ với trọng lượng cơ thể.

    [​IMG]
    Rau

    Tốt cho hệ tiêu hóa
    Những thức ăn giàu chất xơ như trái cây và rau quả, giúp các bộ phận của hệ tiêu hóa hoạt động bình thường. Theo Viện Hàn lâm Nhi khoa Mỹ, táo bón ở trẻ em thường có thể chữa trị bằng cách ăn nhiều đồ có nhiều chất xơ như mơ, mận, đậu, súp lơ xanh. Khi chất xơ đi vào trong cơ thể, nó hấp thụ nước và nở ra, từ đó giúp đi tiêu đều đặn và làm giảm táo bón.

    Kết quả học tập tốt hơn
    Trẻ em có chế độ ăn lành mạnh, trong đó có nhiều trái cây và rau quả, có khả năng làm tốt các bài kiểm tra hơn so với trẻ tiêu thụ ít trái cây và rau quả trong một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Y tế trường học. Có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng đến kết quả học tập của trẻ em, nhưng dinh dưỡng là một nhân tố có ý nghĩa quan trọng.

    Có một mẹo nhỏ để trẻ ăn nhiều rau quả hơn, đó là hãy để trẻ tự trồng hoặc tự tay chế biến. Điều đó sẽ khiến trẻ vô cùng thích thú. Các mẹ có thể đưa cho trẻ vài loại hạt giống rau quả an toàn để trẻ thử tự tay trồng dưới sự giám sát của mình. Hoặc đơn giản là xay nhuyễn rau quả cho vào món ăn mà trẻ ưa thích. Hãy lựa chọn cách tốt nhất để con bạn có thể hấp thụ những chất dinh dưỡng tuyệt vời từ thiên nhiên.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi anhlateo1108
    Đang tải...


  2. donghoduyanhleduan

    donghoduyanhleduan

    Tham gia:
    8/8/2013
    Bài viết:
    67,869
    Đã được thích:
    14,529
    Điểm thành tích:
    10,313
    cám ơn mẹ nó chia sẻ kinh nghiệm hay nhé
     
  3. tholau

    tholau Thỏ & Gấu

    Tham gia:
    20/11/2009
    Bài viết:
    12,121
    Đã được thích:
    2,928
    Điểm thành tích:
    963
    Cảm ơn thông tin hữu ích!
     
  4. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    15,228
    Đã được thích:
    800
    Điểm thành tích:
    773
    cám ơn mẹ nó chia sẻ kinh nghiệm hay nhé
     

Chia sẻ trang này